5 hình thức quảng cáo Google phổ biến hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn

Một số hình thức quảng cáo Google hiện nay thường được sử dụng nhiều nhất: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo mua sắm (Google Shopping), Quảng cáo Video, quảng cáo Ứng dụng toàn cầu và quảng cáo thông minh. Vậy, mỗi hình thức quảng cáo Google sẽ có tác dụng như thế nào ? Phù hợp trong những ngành nghề kinh doanh nào? Hãy cùng Lokas Edu tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)

Quảng cáo tìm kiếm là gì ?

Quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google search. Khi người truy vấn tìm kiếm vấn đề quan tâm, Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng nhất với những cụm từ có liên quan đến từ khóa quảng cáo của bạn.

Ví dụ: bạn cần tìm kiếm “Du học”. Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy những kết quả tìm kiếm có gắn chữ [QC] đều là hình thức quảng cáo tìm kiếm hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản của Google.

Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu là tập trung thúc đẩy việc hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn thúc đầy họ. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.Khi ai đó đang muốn tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn, họ có rất nhiều khả năng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và sẽ nhấp vào quảng cáo đó.

Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện ở đâu trên Google ?

Có tất cả tối đa 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm: 4 vị trí đầu tiên và 3 vị trí cuối cùng trên cùng 1 trang của Google. 7 vị trí này sẽ vẫn cố định khi bạn nhấp sang trang 2,3,…Vị trí quảng cáo có thể hiển thị ít hơn không đủ 7 vị trí (2,3 vị trí) tùy theo lĩnh vực/ngành hàng và mức độ cạnh tranh quảng cáo.

4 vị trí đầu trang
4 vị trí đầu trang

2. Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network)

Quảng cáo mạng hiển thị của Google có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trong khi họ đang sử dụng trình duyệt trên các trang web bất kỳ, trên YouTube, kiểm tra tài khoản Gmail hoặc khi họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Hình thức quảng cáo Google được thiết kế để giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu cho phép bạn hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược cho khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí vào đúng thời điểm. Bạn có thể tham khảo một số loại quảng cáo chạy trên mạng hiển thị:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Để tạo quảng cáo thích ứng này, bạn chỉ cần nhập văn bản quảng cáo, rồi thêm hình ảnh và biểu tượng đặc trưng. Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo để nâng cao hiệu suất.

Quảng cáo hình ảnh đã tải lên: Để kiểm soát nhiều hơn, bạn có thể tạo và tải lên quảng cáo. Bạn có thể tải lên quảng cáo dưới dạng hình ảnh ở các kích thước khác nhau hoặc HTML5.

Quảng cáo tương tác: Quảng cáo bằng hình ảnh và video tương tác trên YouTube và trên các trang mạng hiển thị khác.

Quảng cáo trong Gmail: Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng ở các tab trên cùng hộp thư đến của người dùng.

Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình trước khi họ bắt đầu tìm kiếm những gì bạn cung cấp, đây có thể là chìa khóa cho chiến lược quảng cáo tổng thể của bạn. Bạn cũng có thể gợi nhắc lại nhu cầu cho khách hàng qua hình thức remarketing cho những người đã từng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của bạn.

3. Quảng cáo Google video (Video Ads)

Bạn tạo một chiến dịch video hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều cách trên YouTube hoặc trên các trang web đối tác video. Quảng cáo video cho phép bạn hiển thị video quảng cáo trên YouTube và trên Mạng hiển thị khác của Google.

Hiển thị quảng cáo video trong nội dung video của chính các chiến dịch đó hoặc trong nội dung video trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google. Các định dạng quảng cáo video hiện tại bao gồm:

– Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads): Quảng cáo video của bạn phát trước, trong hoặc sau video khác. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo. xuất hiện trên các trang xem YouTube, trên trang web đối tác hoặc trên các ứng dụng thuộc mạng hiển thị.

– Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads): có cách hoạt động và hình thức hiển thị gần giống Skippable Instream ads, nhưng non-skippable in-tream ads có độ dài 15 giây và khách hàng không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn truyền tải toàn bộ thông điệp của mình không quá dài có thể sử dụng định dạng này.

– Quảng cáo ngoài luồng ( Trueview outstream): hiển thị trên các trang web của đối tác. Những quảng cáo này được thiết lập có trên thiết bị di động, máy tính bảng và được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng nhấn để phát video của bạn hơn. Quảng cáo ngoài luồng phát có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra ngoài YouTube với chi phí thấp hơn.

– Quảng cáo khám phá video TrueView: bao gồm một hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người click vào để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên Trang xem trên YouTube.

– Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads): là định dạng dựa trên quảng cáo video gốc xuất hiện ở trên đầu trang chủ YouTube trên các thiết bị TV, smartphone,… YouTube Home feed là một điểm đến rất quan trọng đối với người xem và Quảng cáo trên trang đầu tức là video của bạn sẽ nằm ở vị trí đầu tiên và quan trọng nhất trong trang chủ. Sử dụng định dạng này khi bạn ra mắt một sản phẩm mới hoặc tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

– Quảng cáo đệm (Bumper ads): Quảng cáo đệm chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo, với hình thức này giúp tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng thông điệp ngắn, dễ nhớ, dễ tạo sự chú ý đến khách hàng.

4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)

Quảng cáo mua sắm là xu hướng quảng cáo mới của Google, nó rất phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Hình thức này cung cấp lượng lớn thông tin về sản phẩm, cũng như là giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu… Khơi gợi nhu cầu và sự tò mò cho khách hàng, tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc shop của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.

Điểm lợi nữa, chiến dịch quảng cáo mua sắm là dễ dàng quản lý chiến dịch để tập trung chiến dịch vào bán lẻ: Thay vì từ khóa, quảng cáo mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp.
Chi phí mà doanh nghiệp bạn phải bỏ ra cho loại hình quảng cáo này chỉ bị tính phí khi có người thực hiện một trong những thao tác sau: Một, Người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến trang đích trên trang web của bạn. Hai là, Người dùng nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến trang chủ được lưu trữ bởi Google.

5 hinh thuc quang cao google pho bien hieu qua cho doanh nghiep cua ban 2

5. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App)

Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hợp lý hóa quá trình này giúp bạn dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.

Thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn. Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu.

Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng nội dung và ý tưởng văn bản quảng cáo của bạn từ danh sách cửa hàng ứng dụng để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng.

5 hinh thuc quang cao google pho bien hieu qua cho doanh nghiep cua ban 3

6. Thông tin thêm

6.1. Loại hình quảng cáo Google đang được ưa chuộng và đem lại hiệu quả nhất?

Cả 6 hình thức trên của quảng cáo Google đều đem đến những hiệu quả riêng biệt, tùy vào ngành hàng, sản phẩm, thương hiệu và mục đích quảng cáo để doanh nghiệp nên lựa chọn doanh nghiệp mình sẽ quảng cáo theo hình thức nào, chiến dịch nào.

Khá nhiều người mới dùng quảng cáo Google đều nhầm lẫn Quảng cáo trên Google chỉ đơn giản quảng cáo tìm kiếm vì nó chạy trực tiếp trên trang Google Search. Nhưng thực chất, quảng cáo Google có 6 loại hình quảng cáo để phục vụ cho mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp đó hướng tới. Vì vậy để lựa chọn được loại quảng cáo cho Doanh nghiệp còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình kinh doanh là sản phẩm hay dịch vụ, mục tiêu của chiến dịch là gì?,..

Hiện nay, loại quảng cáo Google Shopping là hình thức đang được ưa chuộng do hiển thị được hình ảnh và thông tin sản phẩm cho người dùng tìm kiếm của Google. Ngoài ra quảng cáo Video cũng không thể không nhắc đến khi 1/4 dân số thế giới đang xem YouTube mỗi ngày, quảng cáo video trước đây thường được dùng với mục tiêu tăng nhận diện/hình ảnh thương hiệu. Nhưng hiện nay, quảng cáo video lại đóng góp trực tiếp một phần không nhỏ vào doanh thu của các doanh nghiệp.

 

6.2. Cách tính phí quảng cáo (theo CPC, CPM…) các hình thức quảng cáo Google

CPC (Cost Per Click) – Giá mỗi lần nhấp chuột: bạn có thể đặt mức giá tối đa trên chi phí khi người nào đó nhấp vào quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn có thể nhận được giá trị tốt với phương pháp đặt giá thầu này vì bạn chỉ trả tiền khi người xem đủ quan tâm để nhấp vào quảng cáo của bạn và tìm hiểu thêm.

CPM (Cost Per 1000 Impressions) – Trả tiền cho 1000 lần được hiển thị: Nhà quảng cáo sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được phục vụ, bạn được chọn vị trí đặt quảng cáo tùy theo nhu cầu để hiển thị quảng cáo và bạn phải trả tiền cho mỗi khi quảng cáo của bạn được xuất hiện.

Đối với quảng cáo mạng tìm kiếm (Google search), quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads), ứng dụng toàn cầu (Apps) chỉ có thể sử dụng cách tính giá thầu CPC. Khi sử dụng cách tính giá thầu này sẽ giúp tối ưu loại hình quảng cáo của bạn hơn và bạn cũng chủ động trong việc đặt giá cho mỗi chiến dịch quảng cáo.

Còn với, quảng cáo mạng hiển thị thì có thể lựa chọn giữa CPC và CPM. Hình thức quảng cáo Video thì chỉ sử dụng được cách tính tiền là CPM.

Với những đặc điểm, cách hoạt động của mỗi loại hình quảng cáo google, bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược Marketing của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức phù hợp, mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp. Hoặc bạn có thể liên lạc với Lokas để có chiến lược Google Marketing thành công cho doanh nghiệp mình ngay hôm nay.

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình
0971217371
Facebook Chat Zalo Maps