Bí quyết Marketing

6 bí quyết Marketing thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp Tết

Tết Nguyên Đán là thời điểm nhu cầu mua hàng tăng mạnh. Mỗi thương hiệu lại có một bí quyết để áp dụng trong thời điểm này để thúc đẩy doanh số bán hàng cuối năm. Cùng khám phá bí quyết của các thương hiệu để thấy cách họ để lại dấu ấn trong tim khách hàng như thế nào nhé.

Dưới đây là 6 bí quyết Marketing thúc đẩy doanh số bán hàng ngày trong dịp Tết, cùng tìm hiểu nhé!

1. Sáng tạo với hashtag Tết

Hashtag không còn quá xa lạ trong nội dung quảng cáo trên Facebook. Đây chính là cụm thông tin giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm thông tin bài viết, chiến dịch quảng cáo mà nhãn hàng áp dụng. Mỗi thương hiệu tạo hashtag khác nhau để lan tỏa và tạo dấu ấn riêng cho tên tuổi của mình.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hashtag đang làm “náo loạn” Facebook trong dịp Tết Nguyên Đán 2022 như: #tetmacgidep, #chuyencuboqua, #Lamdaulahettet, #Conmunglacontet, #Tetvuivebengiadinh.

2. Thu hút khách hàng qua mini game

Minigame trên fanpage là một trong những hoạt động mà thương hiệu sử dụng để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Thông qua minigame với hashtag hấp dẫn, giải thưởng giá trị thì thương hiệu sẽ có được lượng tương tác rất cao từ khách hàng tiềm năng.

Bi Quyet Marketing Mini game thu hút khách hàng

“Đừng chỉ ăn Tết, hãy trải nghiệm Tết” đang là ý tưởng độc lạ của Omo trong dịp tết Kỷ Hợi này. Omo tổ chức minigame 5 tuần trải nghiệm, mỗi tuần khách hàng sẽ có cơ hội nhận được hàng trăm phần quà vô cùng hấp dẫn từ nhãn hàng.

3. Gây ấn tượng với avatar Facebook

Mùa xuân thay áo mới, đồng loạt các thương hiệu đầu tư cho avatar và cover theo chủ đề Tết để người dùng ấn tượng hơn với nhãn hàng của mình.

4. Tặng quà đính kèm

Phần lớn khách hàng tin rằng họ sẽ chỉ nhận được sản phẩm đã trả tiền cho cho nó, họ không nghĩ rằng, họ có quyền nhận thêm nhiều ưu đãi, và trong đó quà tặng là một loại sản phẩm cộng thêm vào tổng giá trị họ được nhận.

Bi Quyet Marketing 1 Tặng quà đính kèm

Nếu bạn nói khách hàng biết rằng, họ sẽ nhận được món quà đặc biệt, đó có thể là 85% lý do họ ra quyết định mua hàng của bạn, trong bán hàng đôi khi chỉ cần 40% lý do để mua 1 sản phẩm thì tỷ lệ bán được sản phẩm của bạn đã cao hơn những gì chúng ta nghĩ.

Trong tư duy khách hàng, quà tặng là thứ miễn phí, nhưng trên thực tế bạn không hề miễn phí cho khách hàng. Lương đã viết 1 bài phân tích về sự miễn phí trong bán, bạn có thể xem thêm để yên tâm: Miễn phí cho khách hàng không hề lỗ.

5. Giới hạn thời gian tăng khả năng cạnh tranh mua hàng

Bi Quyet Marketing 2 Tăng khả năng cạnh tranh của khách hàng

Nội dung của chiêu thức này không còn mới mẻ, tuy nhiên khi kết hợp cùng các kế hoạch khác có thể mang đến hiệu quả bất ngờ. Ví dụ, chúng ta giới hạn thời gian mua hàng theo cách “ Chương trình khuyến mãi áp dụng từ nay đến hết 28 Tết nguyên Đán”, buộc khách hàng phải hành động nhanh chóng hơn nữa, thậm chí nếu họ chưa lĩnh tiền thưởng Tết họ sẽ vay tiền mua hàng hóa, hành động vay tiền có thể kích thích người tiêu dùng ra quyết định mua nhan hơn.

6. Đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới

Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cầm đồ bạn sẽ thấy hiệu quả từ việc đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới rõ ràng ràng nhất. Trong khoảng thời gian nhất định, khách hàng không đến lấy máy tính, không trả tiền lãi, quyền sở hữu chiếc máy tính sẽ nghiễm nhiên thuộc về cửa hàng kinh doanh cầm đồ.

Lúc này, ông chủ hiệu cầm đồ chỉ cần mang chiếc máy tính bảo dưỡng, chỉnh sửa một vài chi tiết trên máy, nâng cấp một số thiết bị thì giá trị chiếc máy tính có thể tăng lên 30%, họ mang bán lại cho khách hàng khác. Rõ ràng sản phẩm cũ vẫn tạo ra lợi nhuận cho người kinh doanh.

Việc đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới, không có nghĩa rằng bạn không phải trả thêm tiền. Mà khoản tiền bạn phải trả thêm để sở hữu sản phẩm mới cùng với giá trị của sản phẩm cũ, có thể vượt quá tổng giá trị thật của sản phẩm. Đây là chiêu xúc tiến bán hiệu quả của rất nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh hàng hóa công nghệ.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps