Sai lầm khi quảng cáo Google Adwords

7 sai lầm khi quảng cáo Google Adwords bạn cần biết

Ngày càng có nhiều tổ chức sử dụng quảng cáo Google Adwords để tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua Internet. Với loại hình PPC này, bạn có thể tự mình chạy lấy hoặc thuê các dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Trong bài viết này, chúng tôi xin nói về 7 sai lầm khi quảng cáo Google Adwords mà bạn thường mắc phải khi tự chạy chiến dịch quảng cáo.

7 sai lầm khi quảng cáo Google Adwords

Sai Lam Khi Qc Google Adwords Google Adwords

1. Quá nhiều từ khóa

Hãy cẩn thận khi bạn nghiên cứu từ khóa. Việc chạy quảng cáo không đơn giản là “chọn bừa” các từ khóa mà Google show ra cho bạn. Càng chạy nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền. Kết quả là chiến dịch Google Adwords không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi.

2. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện chiến dịch Adwords của bạn, suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn là gì, và ai là khách hàng của bạn là những ai ?

Bắt đầu quảng cáo bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng các từ khóa của mình, đừng chọn bừa rồi show ra cho khách hàng nhưng vậy bạn chỉ mất tiền mà không thu được gì, bạn phải hiểu rõ sự thành công của dịch vụ quảng cáo Google đó chính là việc lựa chọn từ khóa, nếu sai lầm thì mọi chiến dịch của bạn đều sẽ bị thất bại hoàn toàn.

Đừng bao giờ sử dụng những từ khóa chung chung, bao quát hay nhưng từ khóa ngắn mà nên sử dụng những từ khóa đúng với dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp đồng thời có gắn thêm nội dung kèm theo để giảm mức độ cạnh tranh.  Do đó, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết hơn ví dụ: “thiết kế web bán hàng”, thay vì “thiết kế web”.

3. Không sử dụng từ khóa phủ định

Khi nghiên cứu từ khóa cho việc “chơi” Adwords, nhiều người quên mất việc sử dụng thêm các từ khóa phủ định. Đơn giản là vì: Quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị với từ khóa phủ định.

Luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm:

  • Tên công ty: Không cần thiết để hiển thị quản cáo với những khách hàng quen thuộc của bạn.
  • Đối thủ của bạn: Nếu khách hàng tìm kiếm một công ty cụ thể thì họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn.
  • Những từ khóa không có khả năng chuyển đổi: Tránh sử dụng cá từ khóa như “miễn phí”, “đánh giá”.

4. Đừng làm cho quảng cáo của bạn phức tạp hơn

Hãy giữ nó thật đơn giản để tăng chuyển đổi của bạn, làm cho quảng cáo của bạn rõ ràng dễ dàng để hiểu chính xác hơn, bạn sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng đối với một hoặc hai giây tiếp theo. Ví dụ đơn giản của quảng cáo cho từ khóa “lắc tay” đừng hiển thị url quá dài hãy để ngay trang có nhiều sản phẩm lắc tay hoặc thậm chí là trang đích của bạn.

5. Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo

Đây là sai lầm mà rất nhiều bạn phạm phải vì sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, hay “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo, điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

Ví dụ: Người dùng khi search “thiết kế web bán hàng” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung hiển thị không chứa từ khóa này khi bạn chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo lên cao hơn và đối với đồng thời giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

6. Sai trang đích (Landing Page)

99% người quảng cáo Google Adwords cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích – Lading Page – trang Web mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Trang đích tốt nhất là phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn.

Sai Lam Khi Qc Google Adwords 1 Landing page

 7. Mẫu quảng cáo gây hiểu nhầm

Khi bạn làm phức tạp quảng cáo của mình lên thì có thể xảy ra điều tồi tệ nhất là làm cho không phù hợp, hoặc tệ hơn gây hiểu lầm quảng cáo của bạn, đó là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích nếu bạn có nhiều URL lòng vòng sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không tin tưởng bạn, và số tiền bạn đang chi tiêu vào quảng cáo là – cũng – hoàn toàn phí tiền của bạn.

Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể và bạn đã sử dụng các từ khóa đúng được khách hàng tìm qua tìm kiếm thì liên kết quảng cáo của bạn đến trang đích của sản phẩm cụ thể nó sẽ dẫn đến chuyển đổi cao hơn với khách hàng sẵn sàng mua

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps