Thuộc tính cốt lõi

7 thuộc tính cốt lõi giúp bài viết của bạn thu hút khách hàng

Để có được một content thực sự mang lại hiệu quả thì doanh nghiệp phải chạm được đến ý nghĩa thực sự của nó, điều này ít người làm được. Muốn làm đúng thì trước tiên phải hiểu đúng những thuộc tính cốt lõi làm nên một chiến lược Content Marketing hiệu quả.

Dưới đây là 7 thuộc tính cốt lõi mà một bài viết hiệu quả cần có để thu hút khách hàng và tăng tương tác với mọi người.

1. Thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, muốn chiếm được tình cảm của khách hàng mà không bỏ công đi tìm hiểu, nghiên cứu người ta thì rất khó để lay động được họ. Càng hiểu rõ, từ thông tin nhân khẩu, lối sống, tâm tư nguyện vọng, hành vi, nhiều hơn nữa.. của khách hàng bao nhiêu, bạn càng nâng cao tỉ lệ chiến thắng trong cuộc đua đến với tâm trí khách hàng bấy nhiêu.

Thuoc Tinh Cot Loi Thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng

Khách hàng chỉ cần bạn khi bạn là người giải quyết tốt nhất được vấn đề nào đó của họ, vì vậy content mà thương hiệu tạo ra phải thực sự giải đáp thoả đáng được những mong muốn hay câu trả lời của khách hàng. Nếu không, nó chỉ là Content, chứ không phải Content Marketing.

2. Từ ngữ phù hợp với đọc giả bạn muốn hướng tới

Khi viết cho đối tượng khách hàng, bạn muốn “hợp gu” với quan điểm của độc giả là đề mục liên quan. Hãy xem xét liệu bài viết nên nghiêm túc, vui nhộn và cá nhân hóa, khi cần thì lên cao độ, quanh co và hài hước, phải có am hiểu tường tận về mặt nội dung. Người đọc có thể không chỉ ra rằng giọng văn như thế nào là gây khó chịu về mặt nội dung, và theo đó thương hiệu của bạn sẽ gây phiền toái, mà quan tâm đến những điều nhỏ nhưng có thể để lại ấn tượng khó phai trong lòng độc giả.


Bài viết có thể là về bất cứ thứ gì, ngoại trừ những gì bạn mong đợi từ một ngân hàng … Họ đã viết và xuất bản những câu chuyện có thật từ những người biết cách tiêu tiền để sống cuộc sống theo cách họ muốn. Họ đã đăng những bài viết mang tính nhân văn, truyền cảm hứng và phong lưu, hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của nó là loại bỏ sự vỡ mộng và khó khăn khi giao dịch với ngân hàng.

3. Chạm tới cảm xúc của khách hàng

Mục tiêu của Marketing bản chất là để thay đổi nhận thức cũng như hành vi của khách hàng theo hướng mong muốn của thương hiệu. Để thực sự làm được điều này, Content mà thương hiệu tạo ra phải thực sự chạm đến được trái tim của khách hàng, hay nói cách khác, nó phải tạo ra được cảm xúc trong lòng họ.

Cảm xúc có thể là hỉ, nộ, ái, ố như sự hài hước đến từ cách diễn đạt hóm hỉnh về thương hiệu, một câu chuyện cảm động để lại nhiều lắng đọng, nhưng quan trọng nhất vẫn là đến từ sự chân thành thực sự mong muốn giúp đỡ khách hàng từ thương hiệu. Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Và vì bản chất, quyết định mua hàng thường dựa trên cảm tính nhiều hơn là lý tính, chính cảm xúc sẽ tạo ra tình cảm với thương hiệu dẫn đến sự gắn bó và trung thành về lâu dài.

Thuoc Tinh Cot Loi 1

Một điểm nữa, theo mô hình tháp nhu cầu của A.Maslow, thì nhu cầu kết nối xã hội để thoả mãn về tinh thần là một trong những nhu cầu cơ bản của con người. Vì vậy, nếu thương hiệu muốn kết nối với khách hàng thì phải kết nối như một con người thực sự, có cảm xúc, có quan điểm, chính điều đó sẽ thể hiện được phần “người” của thương hiệu.

4. Xây dựng cấu trúc đang tin cậy

Bài viết có hiệu quả giúp mọi người dễ dàng theo dõi thể văn kể chuyện của bạn. Tất cả điều này bắt đầu với việc có một cấu trúc vững chắc mà người đọc nhận ra được và theo đó, họ biết những gì để mong đợi. Đối với những người chỉ đọc lướt qua các bài viết, bạn cũng đảm bảo bao gồm các tiêu đề phụ một cách thú vị để kéo họ vào một trải nghiệm đọc sâu hơn.

Thuoc Tinh Cot Loi 2 Xây dựng cấu trúc đáng tin cậy

Không có đúng hay sai khi nói đến cấu trúc của một câu chuyện. Nếu bạn muốn sáng tạo, hãy đưa ra ý tưởng với công thức của riêng mình và bắt đầu thử nghiệm chúng. Chỉ cần nhớ là luôn giữ chân dung người mua hàng trong tâm trí mình.

5. Không nói về mình quá nhiều

Giá trị cốt lõi của Content Marketing là tạo ra những giá trị hữu ích cho khách hàng với mục đích tạo nên lòng tin tưởng cũng như sự yêu thích đối với thương hiệu. Vậy thứ đặt một câu hỏi ngược lại, bạn có tin tưởng ai mà ngay lần đầu tiên đã chỉ chăm chăm muốn bán cho bạn cái gì đó hoặc rõ ràng có một mục đích gì khác. Hay bạn có muốn nói chuyện với một người mà chỉ chăm chăm nói về những điều tốt đẹp của mình. Câu trả lời hầu như sẽ là “không”.

Có một nguyên tắc cơ bản trong Content Marketing mà thương hiệu nên nằm lòng, thương hiệu càng tự nói về mình nhiều bao nhiêu thì càng ít người chia sẻ content, câu chuyện đó bấy nhiêu.

6. Lắng đọng một ý tưởng cốt lõi

Một bài viết rõ ràng nên có một ý chính, và mọi thứ khác chỉ nên gắn kết lại với nó. Nhưng bạn có thể dễ dàng đánh mất tầm nhìn về mục tiêu này một khi bạn bắt đầu gõ lên bàn phím máy tính.

Hãy thử xác định mục tiêu chính và người đọc sẽ nhận được lợi ích như thế nào, và thêm nó vào dòng trên cùng trong bản nháp của bạn. Nên lấy điều này làm lời nhắc nhở để tập trung vào ý tưởng chính, nó sẽ đảm bảo được rằng bạn luôn giữ lợi ích của độc giả trong tâm trí mình khi xây dựng bài viết.

7. Kiểm tra lỗi ngữ pháp và cú pháp không được nghèo nàn

Bài viết hiệu quả là kết quả của một quá trình, thường trông giống như thế này:

  • Bạn có một ý tưởng từ ban đầu và một tiêu đề tạm thời.
  • Bạn nghiên cứu và thu thập thông tin, điểm dữ liệu và các trích dẫn.
  • Bạn thực hiện một bản tốc ký những ý tưởng mới hiện ra trong đầu, viết ra các ý tưởng và cách làm của bạn.
    Sau đó, hãy bắt đầu trình bày rõ ràng, có hệ thống tất cả thông tin đó thành một phần nội dung, bắt đầu cấu trúc bài viết và xóa thông tin bổ sung hoặc những thông tin không mấy thú vị, điều đó càng củng cố mục tiêu chính của bạn.
  • Bài viết cần trải qua một quá trình biên tập.

​Giai đoạn cuối cùng này thường là gấp rút. Tuy nhiên, lúc này là thời điểm sàng lọc và đánh bóng. Những bài viết cẩu thả, dài dòng sẽ chỉ khiến độc giả thêm thất vọng và cảm thấy như họ đã lãng phí thời gian – bất kể những ý tưởng và lời khuyên cốt lỗi hay đến mức nào. Các lỗi văn phạm làm xao lãng ý tưởng của bạn và những gì bạn muốn truyền đạt cho độc giả.

Chúc các bạn thành công!

 

 

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps