Content Marketing

7 xu hướng Content Marketing 2022 mang lại hiểu quả cao

Xu hướng Content Marketing 2022 được dự đoán sẽ tập trung nhiều vào những nội dung sáng tạo mang tính chất cá nhân hoá cho một thương hiệu, tổ chức hay lý tưởng. Từ cuối năm 2021 những content kiểu này đã chứng minh sức hút bằng các sản phẩm chất lượng thu về tương tác khủng, liên tục có những “ngôi sao content” mới vụt sáng trên các nền tảng mạng xã hội nhờ bắt kịp xu hướng này. Cùng Ootb Marketing điểm qua top 5 ý tưởng sáng tạo nội dung hứa hẹn gặt hái thành công trong năm 2022 nhé.

Content Marketing 2Content Marketing

1. Câu chuyện cá nhân gắn kết thương hiệu

Xu hướng content marketing này đã và đang được rất nhiều thương hiệu ưa chuộng nhờ tính chân thực trong cách kể chuyện mang tới sức hút lớn với người đọc. Đặc biệt khi thương hiệu lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của mình vào nội dung một cách tinh tế, khéo léo len lỏi trong tâm trí khách hàng. Loại content này thường được trình bày dưới dạng blog, vlog hoặc postcard trên các nền tảng như Website, Youtube, Tiktok, Spotify.

Nhân vật chính trong các câu chuyện có thể founder, CTO, CMO, các quản lý cấp cao của một thương hiệu hoặc được chính owner viết cho thương hiệu cá nhân của mình. Những câu truyện truyền cảm hứng từ một cá nhân luôn mang tính thực tế, gần gũi khiến người đọc rút ra được bài học nào đó cho mình, đồng cảm, vô hình chung xích lại gần hơn với thương hiệu một cách tự nhiên nhất.

Có thể dạo gần đây bạn rất hay thấy những bài báo về câu chuyện đi lên từ hai bàn tay trắng của một Founder, Cofounder nào đó, chắc hẳn qua những chia sẻ này bạn không chỉ hiểu hơn về con người họ mà còn hiểu quá trình hình thành của một thương hiệu, để lại ấn tượng tốt trong tâm trí.

Việc kết nối giữa hai cá nhân luôn dễ dàng hơn khi kết nối với một tổ chức, tuy nhiên khi sản xuất loại nội dung này bạn cần khai thác dựa trên những câu chuyện có thật, sử dụng văn phòng tự nhiên, cách trình bày lôi cuốn và gần gũi, chỉ như vậy mới chạm tới cảm xúc của người đọc.

2021 là năm khó khăn với tất cả mọi người nhưng cũng là năm mà những câu chuyện về con người được làm nổi bật lên nhiều nhất. Chính vì thế ở 2022 này cũng vậy, đừng chỉ kể chuyện về các nhà lãnh đạo mà hãy nhắc tới cả những con người góp phần nhỏ bé làm nên thương hiệu như bác bảo vệ, cô lao công, anh shipper hay bất kì ai khác đã xuất hiện trong cuộc sống thường ngày, trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.

2. SEO

Hãy đào sâu chiến lược SEO với kế hoạch backlink và internal link nhằm dẫn dắt khách hàng qua các bài viết cung cấp thông tin hữu ích để họ đưa ra quyết định sáng suốt.

Dù hiện nay có nhiều phương pháp cho chiến lược content marketing của bạn, nhưng SEO vẫn luôn là một trong những giải pháp content marketing hiệu quả, đặc biệt là khi khách hàng tiềm năng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

Seo Content MarketingSEO

3. Quy trình sản xuất và làm việc

Trong khi trước đây content marketing chủ yếu hướng đến sản phẩm, những thứ khách hàng có thể trực tiếp sử dụng và trải nghiệm thì ở năm 2022 này hứa hẹn là thời điểm bùng nổ content về quy trình làm việc và sản xuất. Nếu bạn được biết một sản phẩm được làm nên từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của hàng trăm con người thì chắc hẳn bạn sẽ thấy giá trị nó mang lại lớn hơn những gì mắt thấy tai nghe.

Đồng thời, một quy trình làm việc được công khai, rõ ràng sẽ tạo sự tin tưởng và làm tăng tính chuyên nghiệp, chắc chắn đây sẽ là ý tưởng nội dung cần được khai thác sâu hơn trong năm tới.

Một trong những thương hiệu dẫn đầu xu hướng content này chính là Ananas, trên trang fanpage Facebook của mình local brand thường xuyên đăng tải các hình ảnh về nhà máy, video quy trình sản xuất giày….để khách hàng có thể dễ dàng biết được sản phẩm mình cầm trên tay được trải qua các công đoạn sản xuất tỉ mỉ, kỹ lưỡng như thế nào. Giống như những thước phim chân thực nhất, Ananas đưa người xem đến thăm quan trực tiếp dây truyền sản xuất và như được tự mình trải nghiệm không gian đậm tính nghệ thuật.

Quy Trinh Lam ViecQuy trình sản xuất và làm việc

4. Thương hiệu

Thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong xu hướng content marketing lẫn kinh doanh, đây được xem là một trong những yếu tố đại diện cho niềm tin, cam kết thương hiệu sản phẩm, dịch vụ hay những trải nghiệm của khách hàng.

Khi làm nội dung về thương hiệu này hãy tập trung vào những ý chính sau đây:

  • Mục tiêu của bạn thương hiệu trong 5,10 năm tới
  • Doanh nghiệp sẽ làm gì để đạt được mục tiêu này
  • Đóng góp của thương hiệu cho khách hàng của mình, xã hội
  • Quan điểm của thương hiệu về một vài vấn đề trong cuộc sống (liên quan tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp)

5. Xây dựng nội dung

Xu hướng tiếp thị nội dung lớn nhất sẽ thử vào năm 2021 không phải là một điều ngạc nhiên. Với sự gia tăng của các cộng đồng Slack trong lĩnh vực công nghệ và sự tập trung vào cá nhân hóa trong hoạt động tiếp thị trong thời kỳ đại dịch, việc xây dựng cộng đồng đã là một động lực cho các nhóm tiếp thị trong cả năm. Nhưng việc xây dựng các cộng đồng đặc biệt xoay quanh việc chia sẻ và sáng tạo nội dung sẽ cho phép các nhóm tiếp thị tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của họ, thậm chí với ít tài nguyên hơn.

6. Cải thiện nội dung

Bạn đã bao giờ nhấp vào một bài báo mà bạn chỉ muốn đọc để đến một trang chứa đầy cửa sổ bật lên và bảng quảng cáo? Thật là khủng khiếp, và hầu hết thời gian tôi đóng trang mà không đọc bất cứ điều gì. Đồng thời, tôi sẽ dành thời gian nhấp chuột vào các công cụ như I Miss the Office vì chúng trông thú vị — mặc dù tôi chắc chắn không bỏ lỡ tiếng nhai của đồng nghiệp.

Điểm mấu chốt là đôi khi cách bạn tương tác với nội dung cũng quan trọng như nội dung bạn đang tương tác. Đó là lý do tại sao tập trung vào trải nghiệm nội dung sẽ trở thành xu hướng tiếp thị nội dung chính, cho dù đó là nội dung mới, nội dung tương tác hay trải nghiệm người dùng tốt hơn.

7. Content hỏi đáp

Trước khi chọn mua một sản phẩm, dịch vụ trong đầu mỗi người sẽ có hàng trăm câu hỏi như:

  • Thương hiệu này có uy tín không?
  • Nội dung bài quảng cáo có thật không?
  • Có nên mua sắm vào thời điểm này không?
  • Có thực sự cần thiết không?
  • Nên mua bằng hình thức nào?

….

Chính vì thế bạn cần trả lời toàn bộ các câu hỏi này trong content của mình nhằm giải đáp thắc mắc cũng như mang lại tâm lý vững vàng cho khách hàng khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Đặc biệt khi thương hiệu của bạn còn non trẻ, đây sẽ là loại content cần thiết để gây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng của mình. Đừng học tập các thương hiệu lớn tung ra loại content “lập lờ nhưng cuốn hút”, “tạo sự tò mò”…..ở những giai đoạn đầu của thương hiệu phong cách content này không thực sự phù hợp.

Hy vọng đây sẽ là xu hướng content marketing 2022 nổi bật mang tới cho bạn những cơ hội kinh doanh mới, phát triển thương hiệu mạnh mẽ, vượt qua những đối thủ cạnh tranh nặng ký trên thị trường. Nếu bạn có những ý tưởng content khác và đã ứng dụng thành công thì hãy chia sẻ ở dưới bình luận để bạn đọc cùng tham khảo nhé.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps