Yếu tố ảnh hướng đến quảng cáo Facebook

7 yếu tố ảnh hướng đến quảng cáo Facebook

Vấn đề chạy quảng cáo rẻ hay đắt theo tôi không quan trọng bằng việc bạn có thể bán được hàng, hoặc kéo được nhiều người tương tác vào caption của bạn. Nhiều người thường lấy giá ads ra để show cho khách hàng hoặc người khác thấy, tuy nhiên theo tôi nếu ads giá cao mà tỷ lệ chuyển đổi – mua hàng cao – có lãi khi đổ tiền chạy quảng cáo thì việc đầu tư là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên nếu vừa chạy được ads giá rẻ lại vừa bán được hàng thì thật tuyệt!. Vậy các yêu tốt ảnh hướng đến quảng cáo Facebook là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Dưới đây là 7 yếu tố ảnh hướng đến quảng cáo Facebook

Yeu To Anh Huong Den Quang Cao Các yếu tố ảnh hướng đến quảng cáo Facebook

1. Content tốt, kích thích tương tác

Tôi nghĩ điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó là nội dung, Những nội dung được viết khi chạy quảng cáo nếu người đọc tương tác luôn khi nhìn thấy hoặc tỷ lệ click vào quảng cáo của bạn khi nhìn thấy cao thường giá ads sẽ “rất mềm”.

Yeu To Anh Huong Den Quang Cao 1 Content tốt, Kích thích tướng tác

  • Kêu gọi hành động
  • Hình ảnh bắt mắt
  • Thông tin hấp dẫn ngay trên đầu
  • Kêu gọi hành động

2. Nền tảng Facebook và thuật toán của Facebook

Facebook Ads dựa trên nền tảng Facebook, vì vậy mỗi lần Facebook update thuật toán, thay đổi chính sách sẽ dẫn đến thay đổi hiệu quả của chiến dịch đang chạy.
Bạn biết đấy qua nhiều lần update gần nhất là phiên họp tại hội nghị F8. Facebook càng siết chặt với mục tiêu mang đến trải nghiệm người dùng và bảo mật thông tin tốt hơn. Có nhiều khi update đến quang cáo không ra lượt tương tác, bình luận, trình quảng cáo loading…. không vào được. Những vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả Quảng cáo Facebook của bạn.

Khi Facebook thắt chặt lượng tiếp cận tự nhiên của fanpage, cũng đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ tiền ra nhiều hơn bình thường để tiếp cận cùng số người như lúc trước.

3. Target đúng đối tượng

Điều đơn giản có thể thấy đó là bạn có sản phẩm tốt nhưng không nhắm trúng khách hàng mục tiêu. Điều đó dẫn đến việc không bán được hàng trên Facebook hoặc bán nhưng không hiệu quả.

Có 4 loại đối tượng target trên Facebook chính:

Yeu To Anh Huong Den Quang Cao 1 1 Target đúng đối tượng

  • Đối tượng đã lưu

Target theo hành vi, sở thích, thói quen… Để sử dụng tốt đối tượng này cần làm là bạn phải xác đinh đúng đối tượng. Bạn cần hiểu sản phẩm, phân đối tượng khách hàng mục tiêu, thói quen hành vi của họ trên Facebook.

  • Đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh (custome audiences) là đối tượng đã từng tương tác với fanpage, từng xem video, từng vào website, từng mua hàng của bạn.
Facebook cung cấp đối tượng này cho bạn để làm gì? Facebook cung cấp đối tượng này để chúng ta  re-targeting (tiếp thị lại) những người đã từng mua hàng thì có nhiều khả năng sẽ mua hàng tiếp của bạn, những người từng tương tác thì sẽ tương tác tiếp trên fanpage của bạn. Nếu kết hợp với dùng chatbot, bạn sẽ có re-marketing miễn phí cho những người đã từng inbox tới fanpage với chi phí 0 đồng. Đồng nghĩa với việc bạn nên loại trừ tệp những người đã Inbox khi chạy quảng cáo để tiếp kiệm chi phí.

Ví dụ : Nếu bạn bán sản phẩm nào đó khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo nhưng đang bận việc gì đó không kịp vào xem fanpage của bạn. Rồi quên mất tên fanpage của bạn. Nếu chúng ta chỉ tiếp cận những đối tượng mới mà không tiếp cận lại họ thì rất đáng tiếc. Việc re-targeting để giúp họ gợi nhớ hay tiếp cận lại họ cực kỳ hiệu quả.
  • Đối tượng tương tự (Lookalike audience)

Facebook giúp bạn tìm thêm đối tượng mới dựa trên tệp khách hàng sẵn có. Như vậy giúp bạn nhắm đúng đối tượng mà không phải mò mẫm trong biển rộng lớn core audience. Bạn có thể mở rộng tập khách hàng dùng đối tượng này. Bạn có thể ‘lookalike’ đối tượng từng inbox, từng tương tác, từng xem video, từng vào website. Việc của bạn là suy nghĩ cách để khách hàng tương tác hoặc inbox vào page để bạn có thể ‘lookalike’

  • Đối tượng khách hàng trọn đời ( LTV)

Đối tượng tùy chỉnh LTV không phải là một nhóm đối tượng mới để bạn nhắm mục tiêu, nó đơn giản chỉ là cung cấp thêm thông tin chi tiết cho một tệp đối tượng mà bạn đã có sẵn rồi. Giá trị trọn đời của một khách hàng là lợi nhuận ròng mà bạn sẽ kiếm được từ khách hàng đó trong suốt chiều dài mối quan hệ giữa bạn và họ. Có lẽ nên viết về đối tượng này ở bài viết khác để mọi người hiểu rõ hơn.

4. Tổng thể Fanpage của bạn

Chạy Facebook ads trên các fanpage có thể dẫn đến hiệu quả khác nhau. Ngoài bài viết chạy ads ra thì khi nhìn vào tổng thể fanpage bạn phải tạo ra sự chuyên nghiệp uy tín cho Fanpage.

Những điều cơ bản cần phải hoàn thành nếu muốn bán hàng:

  • Fanpage có thông tin liên hệ, địa chỉ rõ ràng (càng tốt)
  • Logo + cover (ảnh bìa) chuyên nghiệp, xác định rõ bộ nhận diện để phối màu hình ảnh cho các nội dung xuyên suốt fanpage
  • Có đánh giá tốt, phản hồi tích cực
  • Có album khách hàng phản hồi thì càng tốt
  • Có giấy chứng nhận xuất xứ, cho phép lưu hành, giải thưởng đối với sản phẩm thương hiệu, làm đẹp, TPCN… thường là những sản phẩm bôi lên da lên mặt, uống, ăn vào người
  • Nên duy trì bài viết, không để bài viết quá lâu

Bạn đã làm được những điều cơ bản kia chưa ?

Fanpage like tự nhiên hoặc đúng đối tượng thì tốt hơn like mua tùy tiện. Vì thương hiệu có khi người ta phải mua like cho fanpage trước, nó giải quyết vấn đề hiện tại nhưng về lâu dài thì không tốt cho page. Khi bạn đăng một bài post, nhiều đối tượng không quan tâm sẽ không tương tác dẫn đến Facebook hiểu rằng bài post này không tốt, sẽ hạn chế phân phối hoặc chạy ads thì phải bị giá cao.

5. Chiến lược giá

Bạn có thể có những yếu tố ở trên đều tốt, nhưng khi nhìn sang đối thủ với cùng sản phẩm nếu giá của bạn không tốt, không có chính xác ưu đãi gì đặc biệt. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi khách hàng : họ có bình luận, like share, hành đồng chuyển đổi (mua hàng, sử dụng dịch vụ) hay không. Bởi vậy điều này phải kết hợp việc nghiên cứu thị trường và phân tích theo dõi đối thủ của mình để đưa ra thông điệp tốt nhất mà vẫn có thể đảm bảo lợi nhuận duy trì hệ thống.

6. Tài khoản quảng cáo

Tài Khoản Quảng Cáo mới thường không bằng ổn định và phân phối tốt như Tài Khoản Quảng Cáo cũ, TKQC từng chạy nhiều chiến dịch, thanh toán đều đặn sẽ ổn định và  hiệu quả sẽ tốt hơn TKQC mới. Do độ uy tín với Facebook, để giải quyết việc này. Không có cách nào khác ngoài việc bạn tạo tài khoản quảng cáo và Chuẩn bị ngân sách cho chiến dịch của bạn, luôn có sẵn tiền trong thẻ visa khi Facebook lập hóa đơn. Thanh toán đều đặn, không vi phạm chính sách. Những yếu tố trên qua thời gian sẽ đảm bảo bạn sẽ có tài khoản uy tín trong mắt Facebook.

7. May mắn

Bất kỳ điều gì trên đời cũng có may mắn. Và quan điểm có thể Facebook Ads có có một chút may mắn. Vì sao ư, vì ngay cả việc Target cũng không có đúng hay sai. Thì việc bạn được phân phối vào đúng đối tượng hay có hành vi tương tác thì bạn đã may mắn rồi.

Lời kết

Đó là toàn bộ các yếu tố ảnh hướng đến quảng cáo Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps