Xu hướng SEO

8 xu hướng SEO mới nhất năm 2022 mà bạn nên biết

Sau một khoảng thời gian Google sẽ có những thay đổi tiêu chí đánh giá SEO đây chính là những điều chúng ta cần biết và thực hiện để có thể leo lên top công cụ tìm kiếm. Cùng chúng tôi nắm bắt 8 xu hướng SEO chuẩn trong năm 2022 ngay dưới đây nhé.

1. Content vẫn là yếu tố quan trọng trong SEO

9 Xu Hướng Seo Content giữ vai trò quan trọng trong SEO

Nếu là một người chạy quảng cáo :Facebook ads, Google Ads có thể bạn sẽ  nhận ra chi phí tiếp cận ngày càng cao và kém hiệu quả hơn so với những năm về trước. Những content chuẩn SEO, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người dùng cung cấp lượng traffic đều đặn và khả năng lên top cao đang hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với chạy quảng cáo. Vậy những xu hướng cải thiện content đáp ứng SEO 2022 là như thế nào?

1.1 Độ dài của nội dung:

Các bài viết hiện nay thường có độ dài từ 1000 đến 2000 từ tuy nhiên nếu là một SEOer thông minh bạn sẽ nhận ra độ dài để có thể tăng khả năng lên Top sẽ vào khoảng 2200 đến 5000 từ. Nhiều người làm content sẽ thấy việc đó khó có thể thực hiện được tuy nhiên bạn không làm được thì chưa chắc người khác không làm được, đó sẽ là lí do bạn sẽ bị đối thủ vượt mặt. Để có thể cải thiện độ dài của bài viết thì hãy lên Outline một cách đầy đủ chi tiết giúp nội dung xây dựng tốt hơn. Tham khảo: Những công cụ hỗ trợ viết content để gia tăng chất lượng nội dung của bạn ngay nhé.

1.2 Đáp ứng các yếu tố SEO của 1 bài content:

Content chuẩn SEO giúp cho con bọ của công cụ tìm kiếm đánh giá bài viết của bạn dễ dàng và cao hơn. Các yếu tố chuẩn SEO của content năm 2022 không có sự thay đổi nhiều vẫn cần đảm bảo từ khóa xuất hiện trong các tiêu đề phụ, độ dài thẻ mô tả từ 150 đến 165 kí tự và một số tiêu chí khác bạn có thể xem tại đây.Khi bài viết đã chuẩn SEO, nội dung , chất lượng, hướng tới khách hàng thì sẽ dễ lên top mang lại lượng traffic đều đặn cho website.

1.3 Nội dung độc nhất:

Có đến hàng triệu kết quả tìm kiếm cho một vấn đề tuy nhiên trong số đó có rất nhiều bài viết có nội dung trùng lặp nhau. Google đánh giá rất kém các bài viết, website có nội dung seo chép của bên khác. Vậy nên tham khảo ý của đối thủ và biến nó thành của mình thì được chứ không nên copy nội dung. Google hiện nay rất thống minh, dù bạn có chỉnh sửa câu chữ cho khác đi thì vẫn có khả năng bị coi là trùng lặp. Làm SEO năm 2022 là cuộc chiến làm hài lòng khách hàng và trí tuệ nhân tạo nên hãy phát huy khả năng sáng tạo của mình hết sức có thể.

2. Tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói

Một trong những xu hướng SEO mới nổi và quan trọng nhất trong thời gian gần đây là tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói. Với sự gia tăng các ứng dụng trợ lý giọng nói thông minh và các tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại thông minh, cách tìm kiếm đang trải qua một sự thay đổi vô cùng lớn, thay đổi cả hình thức và tính hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn muốn trang web của mình có vị trí tốt trên trang tìm kiếm bằng giọng nói, bạn sẽ phải thực hiện các thay đổi cần thiết để theo kịp các động lực thay đổi này.

3. Tối ưu hóa dị động

Tối ưu hóa trang web của bạn để có trải nghiệm di động tích cực là một trong những xu hướng SEO quan trọng nhất năm 2022. Chỉ cần có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động là không đủ. Do sự kiên nhẫn của người dùng di động thấp hơn so với người lướt web trên máy tính để bàn, giao diện trên trang web của bạn phải dễ hiểu và có tính điều hướng cao. Chỉ sau đó, bạn mới có thể đạt điểm cao trong chỉ mục trang di động của Google và xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

4. Tốc độ tải trang

Không chỉ tiêu chí SEO năm 2022 từ những năm trước yếu tố tốc độ tải trang cũng đều được đánh giá trong SEO. Với việc bất kì doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nào cũng sở hữu cho mình một website thì việc thiết kế một website chuẩn SEO có tốc độ tải nhanh là hết sức cần thiết. Bất kì ai cũng không muốn chờ đợi quá lâu về nội dung mà mình muốn xem, tỷ lệ người dùng thoát ra sau mỗi giây là 7%. Tốc độ load của trang web liên quan đến hosting, dung lượng ảnh và một số yếu tố khác bạn có thể tìm hiểu trong bài viết thiết kế website chuẩn SEO. Quay lại về tốc độ tải trang bạn có thể kiểm tra bằng công cụ PageSpeed Insight.

 

Toc Do Load Web Tốc độ tải trang

5. Đoạn trích nổi bật

SEO 2022 yêu cầu các yếu tố hướng đến tối ưu trải nghiệm người dùng nhiều hơn và đoạn trích nổi bật chính là một yêu cầu trong số đó. Snippet là đoạn kết quả ngắn mà Google trả lời trực tiếp cho những thắc mắc của người dùng trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Nếu như nội dung của bạn có đoạn trích nổi bật thì sẽ được google lựa chọn để đưa lên vị trí số 0 trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa mà mặc dù thứ hạng bài viết của bạn không nằm ở top 1 nhưng một phần nội dung lại nằm ở trên cả top 1. Điều này mang lại cơ hội cạnh tranh cao hơn cả top 1 và nó chắc chắn sẽ là xu hướng SEO năm 2022 một năm đầy thách thức và cạnh tranh trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

6. Nội dung video

Nhiều dữ liệu chứng minh rằng nội dung trực quan có giá trị thu hút và chuyển đổi lớn hơn văn bản thuần túy. Một trong những xu hướng SEO tiếp tục làm mưa làm gió trong vài năm tới sẽ là việc sử dụng nội dung video để giữ khách truy cập ở lại website. Các nhà tiếp thị cũng sẽ trở nên lão luyện hơn trong SEO video, tối ưu hóa nội dung để lập chỉ mục và xếp hạng trên kết quả tìm kiếm thông qua việc sử dụng các thủ thuật như thu nhỏ hình đại diện và mô tả meta phù hợp.

7. Trí tuệ nhân tạo

AI hay trí tuệ nhân tạo đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong mọi mặt đời sống và SEO cũng nằm trong đó. Từ nhiều năm trước google đã xây dựng thuật toán RankBrain có vai trò quan trọng trong yếu tố xếp hạng của google đối với kết quả tìm kiếm.Tuy rằng google chưa bật mí gì nhiều về các thông tin liên quan tuy nhiên có thể dự đoán được thuật toán AI này sẽ sớm trở thành xu hướng hàng đầu trong đánh giá SEO.

Tri Tue Nhan Tao Trí tuệ nhân tạo

8. SEO địa phương

Người dùng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ theo địa điểm họ sinh sống. Nên các yếu tố SEO về cụm từ khóa chỉ địa điểm cụ thể nên phát triển mạnh hơn để có thể xuất hiện gần khách hàng nhất có thể.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho bạn những xu hướng SEO năm 2022 dựa theo phân tích hoạt động của google. Hãy chuyển đổi hoạt động SEO của mình sao cho phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

 

 

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps