Adwords-la-gi-so-sanh-su-khac-nhau-giua-seo-va-google-adwords

Adwords là gì? So sánh sự khác nhau giữa SEO và Google Ads

Adwords là thuật ngữ Google dùng để đến tất cả các hình thức quảng cáo mà Google đang cung cấp. Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận. Và bạn muốn biết Google Adwords đang cung cấp các hình thức nào để những nhà quảng cáo có thể lựa chọn hay không? Đó chính là:

Nếu muốn khai thác tất cả các hình thức chạy ads này, các bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về quảng cáo google là gì.

Adswords-La-Gi

SEO và Google Adwords có gì khác nhau?

Google Adwords

  • Google Adwords là giải pháp mà bạn sẽ trả phí cho Google để trang web của các bạn được hiển thị trên top tìm kiếm Google với nhóm từ khóa nào đó.
  • Với Google Adwords, các bạn chỉ cần chuẩn bị một trang đích, ngân sách quảng cáo là có thể bắt đầu đưa trang web của mình lên top tìm kiếm.
  • Khi kết thúc chiến dịch, quảng cáo ngưng, trang web của bạn sẽ không còn được hiển thị trên top tìm kiếm nữa.

SEO

  • SEO là giải pháp mà bạn sẽ áp dụng các kỹ thuật tối ưu nhằm đưa trang web của mình lên top tìm kiếm trên Google một cách hoàn toàn tự nhiên. Tức là bạn sẽ không cần phải trả một khoản phí nào cho Google với mỗi nhấp chuột của người dùng cả.
  • Tuy nhiên, khác với Adwords, SEO các bạn cần thời gian, thường là từ 2 – 6 tháng để đưa trang web của mình lên top tìm kiếm.
  • Thêm nữa thì nếu có lên top trí SEO sẽ vẫn phải nằm dưới các vị trí Adwords. Đổi lại, nếu lên top được rồi website ở đó trong khoảng thời gian dài và các bạn cũng không cần phải trả phí cho Google.

Seo

Những hình thức quảng cáo phổ biến của Google Adwords:

 

Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)

  • Vị trí hiển thị: Trang kết quả tìm kiếm trên Google.
  • Điều kiện quảng cáo: Phải có website, web cần có chức năng thanh toán chi phí online.
  • Điều kiện hiển thị: Đáp ứng các điều kiện tương tự như Google Adwords.
  • Vị trí top:

– Hiển thị ngay trên các kết quả tìm kiếm Adwords.

– Hiển thị ở cột bên phải các kết quả tìm kiếm.

  • Cách tiếp cận khách hàng: Hiển thị dựa vào từ khóa khách hàng search – Hay còn gọi là bị động.

Nhung-Hinh-Thuc-Quang-Cao-Pho-Bien-Cua-Google-Adwords

Quảng cáo tìm kiếm (Google Adwords)

  • Vị trí hiển thị: trang tìm kiếm trênGoogle Search.
  • Điều kiện quảng cáo: Phải có website.
  • Điều kiện được hiển thị: Chất lượng quảng cáo – Từ khóa – Khu vực – Giá thầu.
  • Vị trí top:

– Top 4: 4 vị trí đầu tiên.

– Top 10: 3 vị trí dưới cùng trang 1.

  • Cách tiếp cận khách hàng: Bị động – Chờ đợi khách hàng tiềm năng đến.

 Quảng cáo mạng hiển thị (Google GDN)

  • Vị trí hiển thị: các trang web nằm trong hệ thống mạng Adsense Google.
  • Điều kiện quảng cáo: Phải có website.
  • Điều kiện được hiển thị: Chất lượng quảng cáo – Chủ đề, ngữ cảnh, từ khóa – Khu vực – Giá thầu.
  • Cách tiếp cận khách hàng: Chủ động – Chủ động phân phối quảng cáo đến các khách hàng với hỗ trợ target có sẵn.

Quảng cáo tiếp thị lại (Google Remarketing)

Đây là một phần nhỏ trong hình thức quảng cáo trên Google GDN. Nhưng thay vì cách target thông thường thì khách hàng mục tiêu sẽ là những khách hàng tiềm năng đã từng truy cập vào website.

Cách tếp cận khách hàng: Quảng cáo đến những người dùng đã từng truy cập website.

Google Adwords tính phí như thế nào?

Hiện tại Google Adwords đang áp dụng những cách tính phí quảng cáo sau đây cho từng hình thức ads nhất định. Và chúng ta có:

CPC: Mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo, chi phí quảng cáo sẽ được tính.

CPM: Mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo, chi phí quảng cáo sẽ được tính.

CPA: Mỗi 1 chuyển đổi hành vi của người dùng trên trang đích, chi phí quảng cáo sẽ được tính.

Trên đây là những thông tin về Adwords và điểm khác nhau giữa SEO và quảng cáo google. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps