Agency

Agency là gì? Tông hợp kiến thức về Agency trong Marketing

Mặc dù hiện nay doanh nghiệp nào cũng có đội ngũ marketing riêng để phát triển thương hiệu. Thế nhưng họ vẫn tìm đến Agency. Vậy bạn có biết Agency là gì hay chưa? Hãy cùng cúng tôi khám phá những điều bạn cần biết về Agency qua bài viết dưới đây nhé!

1. Agency là gì?

Agency được dùng để chỉ những doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên ngành theo yêu cầu của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khác. Tại Việt Nam khi nhắc đến Agency người ta thường nghĩ đến các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực truyền thông.

Agency La Gi Khái niệm về Agency

Thường thì các Agency truyền thông sẽ cung cấp dịch vụ thuộc các lĩnh vực PR, marketing và quảng cáo. Có Agency chỉ tập trung vào một lĩnh vực nhất định nhưng cũng có Agency hoạt động trong cả ba lĩnh vực.

Với đội ngũ chuyên viên có chuyên môn và kỹ năng tốt nên phương thức làm việc của các Agency rất đa dạng và có hiệu quả cao. Họ không lệ thuộc vào bất cứ công ty nào. Mọi việc sẽ dựa trên thỏa thuận và nhu cầu của khách hàng mà tiến hành.

2. Agency gồm những loại nào?

Mặc dù khi nhắc đến Agency chúng ta thường nghĩ đến các công ty truyền thông, quảng cáo nhưng trong thực tế có rất nhiều loại Agency khác nhau, như Recruitment Agency, Employment Agency, Travel agency… Sau đây Uptalent sẽ giới thiệu đôi nét về một số loại Agency để bạn hiểu rõ hơn Agency là gì nhé!

2.1 Marketing Agency

Marketing Agency là những công ty chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, truyền thông,… qua các kênh khác nhau, nhằm giúp các công ty khách hàng xây dựng và phát triển thương hiệu. Mỗi doanh nghiệp khi tìm đến agency đều có mục đích khác nhau. Agency sẽ dựa trên tình hình thực tế của từng doanh nghiệp mà có chiến lược marketing phù hợp.

Các Loại Agency

2.2 Recruitment Agency

Recruitment Agency hay công ty tuyển dụng là các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự theo yêu cầu của các doanh nghiệp khác. Chức năng chính của Recruitment Agency là tìm kiếm ứng viên phù hợp cho các vị trí mà doanh nghiệp yêu cầu.

Nhờ có dịch vụ tuyển dụng nhân sự mà các doanh nghiệp có thể tìm được nhân tài với chi phí tiết kiệm chỉ trong thời gian ngắn. Đồng thời còn đảm bảo tính bảo mật đối với các thông tin kinh doanh chiến lược.

2.3 Employment Agency

Ngược lại với Recruitment Agency, các Employment Agency lại chuyên cung cấp dịch vụ tìm việc làm cho ứng viên và thu phí của họ. Employment Agency có thể là tư nhân hoặc chính phủ và còn được biết đến với tên gọi công ty giới thiệu việc làm hoặc trung tâm giới thiệu việc làm.

Tại Việt Nam loại hình Agency này không phổ biến như tại nước ngoài. Bởi vì ứng viên sẽ phải trả một khoản phí khá cao, thường là 1 tháng lương hoặc hơn, cho Agency khi họ tìm được việc cho ứng viên.

2.4 Travel Agency

Travel Agency hay đại lý lữ hành là các tổ chức trung gian chuyên thay mặt cho khách hàng sắp xếp với các công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch bao gồm: công ty hàng không, nhà hàng, khách sạn,… Các khoản thu Travel Agency nhận được chính là hoa hồng từ các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch.

Hiểu rõ Agency là gì và các loại hình Agency tại Việt Nam sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về lĩnh vực này. Đồng thời cũng giúp bạn lựa chọn được loại hình Agency yêu thích và phù hợp để phát triển sự nghiệp.

3. Làm việc trong công ty Agency cần những kỹ năng sau

3.1 Kỹ năng quan sát

“Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì chúng ta sống được”. Những sản phẩm được các công ty sản xuất làm ra để giải quyết những nhu cầu trong cuộc sống thì truyền thông cũng vậy. Hãy quan sát nhiều hơn vì đó chính là những nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tạo.

3.2 Kỹ năng phân tích

Một người làm agency luôn phải có một câu hỏi “Why?”. Khi quan sát các sự việc, sự vật xung quanh thì hãy đặt câu hỏi tại sao nó lại như vậy, nguyên nhân sâu xa của nó là ở đâu? Khi đã thực sự thấu hiểu được bàn chất của mọi sự vật, sự việc thì từ đó mới có thể sáng tạo.

Kỹ Năng Trong Công Ty Agency Các kỹ năng cần có khi làm trong công ty Agency

3.3 Kỹ năng suy nghĩ logic

Mục đích cuối cùng của truyền thông là giải “quyết vấn đề”. Để giải quyết được và ra được một kết quả như mong muốn thì suy nghĩ logic là việc không thể thiếu.

3.4 Kỹ năng truyền đạt

Một người làm về truyền thông mà thiếu kỹ năng truyền đạt thì suy nghĩ của mình còn nói không xong làm sao mà thuyết phục giùm thương hiệu của khách hàng đến với người tiêu dùng được?

3.5 Kỹ năng làm việc nhóm

Để có được những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời thì không thể thiếu một tập thể từ creative, planner, design…Không ai có thể tự làm một mình trong công ty quảng cáo cả.

 

 

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps