Backlink

Backlink là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng của Backlink trong SEO

Với những người làm SEO thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với thuật ngữ Backlink. Và có nhiều ý kiến cho rằng Backlink được coi như một nhân tố giúp website của mình mạnh hơn. Vậy thực chất Backlink là gì? Có lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

1. Backlink là gì?

Backlink là liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới trang web của bạn. Trong quy trình SEO, các trang có nhiều Backlink tốt là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Backlink La Gi Khái niệm về Backlink

2. Các thuật ngữ phổ biến liên quan Backlink

Có rất nhiều những thuật ngữ khác nhau liên quan đến đến Backlink. Dưới đây Mắt Bão sẽ liệt kê một số những thuật ngữ phổ biến nhất:

Anchor Text: chính là văn bản sẽ được dùng cho Hyperlink (Siêu liên kết). Yếu tố này sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn nỗ lực xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.

Link Juice: chính là việc một trang web liên kết đến bất kỳ bài viết nào hoặc trang chủ của website. Yếu tố này giúp cải thiện xếp hạng bài viết. Nếu như bạn không muốn sử dụng Link Juice thì có thể dùng no-follow tag.

Dofollow Link: sẽ mặc định tất cả các liên kết mà bạn thêm vào bài đăng trên blog và liên kết này sẽ truyền giá trị Link Juice cho cho trang đích.

Nofollow Link: Khi một trang web liên kết đến một trang web khác nhưng có Nofollow tag thì chúng sẽ không thể vượt qua Link Juice. Nofollow link không có vai trò gì bởi chúng không tác động hay ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang. Bạn chỉ nên sử dụng Nofollow tag khi liên kết đến một trang web đáng tin cậy.

Internal Link: chính là các liên kết đi từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền.

Low-quality Link: là liên kết từ các trang tự động hay trang spam. Liên kết này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới website, do vậy mà bạn cần lưu ý khi mua backlink.

3. Tầm quan trọng của Backlink trong SEO

Sau khi đã hiểu được khái niệm và những ưu điểm tuyệt vời mà Backlink mang lại thì chúng ta có thể một phần nào hiểu được tầm quan trọng của Backlink trong SEO là như thế nào. Sau đây, Phương Nam Vina xin tổng hợp vai trò của Backlink trong SEO website trên các công cụ tìm kiếm.

Loi Ich Cua Seo Tầm quan trọng của Backlink trong SEO

3.1 Cải thiện thứ hạng SEO hiệu quả

Thông qua việc đăng các bài viết có chứa link liên kết hoặc đăng trực tiếp link lên các trang mạng mã hội, báo chí… sẽ giúp tăng độ uy tín website của bạn đối với Google. Từ đó giúp cải thiện được thứ hạng website một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu như người dùng có nhu cầu cần sử dụng dịch vụ của bạn thì sẽ kích vào liên kết để đến trang web và liên hệ trực tiếp đến bạn. Góp phần thúc đẩy doanh thu tăng hiệu quả và quảng bá thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.

3.2 Website được index nhanh hơn

Backlink giúp cho các Crawler dễ dàng tìm thấy và thu thập thông tin trên tất cả các trang của website như: câu chữ, hình ảnh…. một cách hiệu quả. Được xem là một trong những yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa của website khi SEO.

Đặc biệt đối với những trang web mới được xây dựng thì Backlink giúp cho website của bạn được các crawler phát hiện và index nhanh hơn. Không chỉ đơn giản là gia tăng số trang được công cụ tìm kiếm tín nhiệm mà bên cạnh đó còn gia tăng số lượng từ khóa tiềm năng được xếp hạng trên mỗi trang.

3.3 Tăng lượng truy cập người dùng

Thông qua những bài viết có chèn link liên kết trỏ về trực tiếp website chính của bạn trên các trang diễn đàn, mạng xã hội, báo chí….Khi người dùng đọc những bài viết và có nhu cầu thì sẽ kích vào ngay liên kết để tới website của bạn. Như vậy, ngoài việc tăng lượng liên kết giúp website được đánh giá tốt hơn, tăng lượng truy cập và hơn hết là giúp thúc đẩy doanh thu tăng hiệu quả khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ từ Backlink.

4. Lợi ích của Backlink mang lại cho doanh nghiệp

Không chỉ hỗ trợ cho những người làm SEO, xây dựng backlink còn có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

Lợi Ích Của Backlink Lợi ích của Backlink mang lại cho doanh nghiệp

4.1 Giáo dục khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu

Trong chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp thì không thể thiếu việc xây dựng và tăng cường bộ nhận diện thương hiệu. Và nhờ có backlink chất lượng mà công việc này diễn ra một cách tự nhiên và đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn nên tạo liên kết tích cực hơn với các website uy tín trong ngành hoặc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Bởi khi đó người đọc có khả năng cao sẽ nhấp vào đường link và có xu hướng tìm hiêu và tương tác với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

4.2 Tạo ra những “khách hàng tiềm năng” mới

Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì người dùng sẽ có sự khắt khe trong việc lựa chọn thông tin. Họ sẽ chỉ nhấp chuột vào đường link nào đó khi bài viết trong liên kết thực sự hữu ích. Khi đó, website được trích dẫn từ đường link đó cũng trở thành mối quan tâm đặc biệt với người dùng. Từ hành động nhấp chuột cũng như tìm hiểu về bài viết sẽ mang lại nhiều sự chuyển đổi lớn như: đăng ký bản tin, xây dựng thương hiệu, do vậy mà việc sử dụng backlink sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được nhiều khách hàng tiềm năng.

5. Các phương pháp đặt Backlink hiệu quả

5.1 Đặt Backlink ở trang có RP cao

PR là thuật ngữ viết tắt cả Pagerank là một yếu tố được ưu tiên hàng đầu đối với các SEOer hiện nay. Vì những nơi có chỉ số PR cao thường được Google đánh giá cao và ưu tiên hơn so với những trang web có chỉ số thấp. Vậy nên bằng cách đặt Backlink ở những trang này thì website của bạn sẽ mạnh hơn và thứ hạng từ khóa được tăng dần trên công cụ tìm kiếm.

5.2 Chia sẻ lên mạng xã hội

Mạng xã hội chính là công cụ hỗ trợ xây dựng Backlink miễn phí khá an toàn và mang lại hiệu quả cao. Đây cũng chính là nơi được các SEOer ưu tiên để xây dựng Backlink miễn phí.

Sau khi đăng bài trên website chính thì bạn nên chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội như Linkedin, Facebook, Twitter… Bạn có thể lặp lại hành động này với càng nhiều trang mạng xã hội khác nhau càng tốt. Ngoài ra, khi các bài viết nhận được các lượt like, click xem và bình luận… của người dùng trên mạng xã hội sẽ góp phần giúp site chính của bạn được Google index nhanh hơn.

5.3 Viết bài lên các trang báo điện tử lớn

Các trang báo lớn như: Vnexpress, Brand Việt Nam, 24h….là nơi thu hút hàng ngàn người đọc mỗi ngày. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi có chỉ số PR cực kỳ cao nên website của bạn sẽ được hưởng lợi khi viết bài viết tại đây. Tuy nhiên, với cách làm này bạn phải tốn một khoản ngân sách khá lớn để đăng bài viết giới thiệu thương hiệu.

6. Làm sao để có một Backlink chất lượng

Việc xây dựng một Backlink chất lượng đòi hỏi người được đào tạo SEO phải đầu tư thời gian và công sức. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc về cách xây dựng một backlink chất lượng thì có thể tham khảo các cách dưới đây:

Backlink La Gi2 Backlink chất lượng

  • Thêm liên kết đến website trên hồ sơ Social Media
  • Thực hiện tìm kiếm trên Google cho bài đăng có sự xếp hạng cao sau đó cải thiện và mở rộng bài đăng đó.
  • Tạo các bài đăng trong danh sách, bài đăng “hướng dẫn”, “tại sao”, đồ họa thông tin hoặc có nhúng các video.
  • Tạo các bài viết chia sẻ về bí quyết, chia sẻ bí mật về sản phẩm, dịch vụ.
  • Viết bài đăng của khách hàng trên các blog và website khác.
  • Liên hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành, sau đó cho họ biết về một bài trên website của bạn mà họ có thể liên kết đến.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Backlink cũng như cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả nhất.

 

 

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps