Bai-5-Nhung-van-de-can-luu-y-khi-dang-ban-san-pham-tren-Gmarket

Bài 5: Những vấn đề cần lưu ý khi đăng bán sản phẩm trên Gmarket

Bất kỳ sàn TMĐT nào cũng có yêu cầu và nguyên tắc riêng khi tham gia mua bán. Và đăng bán sản phẩm trên Gmarket cũng không ngoại lệ. Vậy đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT Gmarket cần lưu ý những gì? Mời bạn đọc cùng Tixtax tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những câu hỏi thường gặp khi kinh doanh và đăng bán sản phẩm trên Gmarket:

Kinh doanh trên Gmarket có mất phí không?

Có! Khi đăng ký một sản phẩm chung, sản phẩm được đăng ký tự động, và đăng ký sản phẩm miễn phí giống như đăng ký sản phẩm chung. Phí tương tự cũng được phát sinh khi bán hàng.

Tuy nhiên, nếu một thành viên kinh doanh (thành viên mua hàng kinh doanh, thành viên bán hàng kinh doanh) mua sản phẩm cộng thêm + 0,3% lợi ích điểm nụ cười, thì sẽ được cung cấp thêm 0,3% số tiền thanh toán và khoản bổ sung sẽ do người bán chịu.

Tùy ngành hàng sẽ mất một khoản phí khác nhau, để chi tiết hơn bạn liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Gmarket để được tư vấn rõ hơn.

Kích thước hình ảnh sản phẩm được quy định như thế nào?

Đăng bán sản phẩm trên Grmarket bạn lần tuân thủ các nguyên tắc về hình ảnh để mang lại hiệu quả tốt hơn:

– Khi đăng ký một sản phẩm, kích thước chiều ngang tối đa của phần mô tả sản phẩm là 980 pixel đối với Đấu giá và 860 pixel đối với Gmarket.

– Không có giới hạn về kích thước, nhưng dung lượng tối đa cho phép là 1000KB.

Có được phép đăng bán sản phẩm trùng lặp không?

Đăng ký trùng lặp là gì? Là đăng ký hai hoặc nhiều sản phẩm không đặc biệt khác biệt với nhau dựa trên số sản phẩm. Ngoài ra, nếu bạn đăng ký hai hoặc nhiều sản phẩm giống nhau dựa trên số doanh nghiệp của bạn, bạn có thể bị tính là đăng ký trùng lặp. Nếu sự khác biệt giữa các sản phẩm không rõ ràng trong kết quả tìm kiếm, nó có thể được coi là đăng ký trùng lặp.

– Chính sách cơ bản về đăng ký trùng lặp:

+ Bạn không thể đăng ký nhiều hơn một mặt hàng giống nhau cho mỗi ID Bán hàng.

+ Không cho phép đăng ký trùng lặp sản phẩm tham gia đấu giá.

+ Chỉ đăng ký một sản phẩm ngay cả khi nó có thể được bao gồm trong nhiều danh mục.

+ Trên thực tế, nhiều hơn một sản phẩm không thể được đăng ký theo cùng một hàng hóa và điều kiện giao dịch của người bán. (Cùng một người bán được áp dụng dựa trên số doanh nghiệp.)

+ Đối với các mặt hàng tương tự có thể được đăng ký dưới dạng tùy chọn, chỉ một sản phẩm phải được đăng ký bằng tùy chọn.

– Như thế nào bị tính là trùng lặp?

+ Khi cùng một sản phẩm được đăng ký với số lượng hoặc công suất bán hàng khác nhau.

+ Trong trường hợp thêm một sản phẩm bổ sung nhỏ vào cùng một mặt hàng.

+ Trong trường hợp đăng ký sản phẩm có hoa văn, màu sắc, tính chất hơi khác biệt.

+Trong trường hợp sản phẩm được đăng ký bằng cách phân biệt, có thể sử dụng nhiều tên mẫu của cùng một mặt hàng. Đối với các sản phẩm giá cố định, vui lòng đăng ký với một số sản phẩm bằng tùy chọn hoặc cấu hình bổ sung.

+ Trường hợp đăng ký cùng một mặt hàng sử dụng nhiều ID (có thể đăng ký một sản phẩm dựa trên số doanh nghiệp)

–  Các biện pháp xử lý khi phát hiện đăng ký trùng lặp:

– Xóa các sản phẩm trùng lặp (ngừng bán hàng)

– Phí dịch vụ đăng ký và phí dịch vụ bổ sung không được hoàn lại

– Đình chỉ bán tất cả các sản phẩm và trừng phạt đối với nhiều ID

– Nếu nó được đánh giá là theo thói quen, tất cả các hoạt động bán sản phẩm sẽ bị đình chỉ và đình chỉ vĩnh viễn

Kiểm tra các sản phẩm đã đăng bán bằng cách nào?

Bạn có thể kiểm tra các sản phẩm đã được đăng ký bởi người bán trên các trang ESM Plus và Gmarket.
1. Cách đăng ký ESM Plus
Bạn có thể kiểm tra các sản phẩm đã đăng ký trong: Đăng ký / Thay đổi sản phẩm > Quản lý sản phẩm
Có thể xem phân loại tất cả các sản phẩm đã đăng ký, danh mục, tình trạng bán hàng , v.v.
2. Cách kiểm tra trên trang
G market Bạn có thể kiểm tra tên cửa hàng mini và từ khóa (tên sản phẩm, số sản phẩm, v.v.) tìm kiếm trong trang G market.
Tuy nhiên, xin lưu ý rằng việc đăng ký sản phẩm mới và chỉnh sửa thông tin sản phẩm phải mất một khoảng thời gian nhất định trên website.

Đăng ký sản phẩm 2.0 có lợi ích gì? Cách đăng ký như thế nào?

Đăng ký sản phẩm 2.0 có lợi ích gì?

Đăng ký sản phẩm 2.0 cung cấp một trang chi tiết sản phẩm đơn giản hơn nhằm tạo sự thuận tiện để khách hàng có thể mua sản phẩm dễ dàng hơn. Theo đó, hiệu ứng tăng lợi nhuận của người bán cũng được mong đợi.

– Đăng ký sản phẩm dễ dàng

– Không thể chỉnh sửa tên sản phẩm ‘để tìm kiếm’

– Chỉ các tùy chọn được đề xuất có sẵn cho các tùy chọn đặt hàng (Có thể quản lý tùy chọn đặt hàng có hệ thống bằng cách sử dụng tên tùy chọn thống nhất và giá trị tùy chọn theo danh mục)

– Không thể đặt chi phí bổ sung (Tăng niềm tin về sản phẩm của người mua với cấu trúc sản phẩm duy nhất)

– Mô tả chi tiết chỉ có sẵn cho các biên tập viên eBay

– Đã thêm menu nhóm (Chức năng nhóm và bán nhiều sản phẩm cho một sản phẩm)

– Thay đổi kích thước, dung lượng, túi và số lượng hình ảnh đã đăng ký được đề xuất

Làm thế nào để đăng ký?

Đối với đăng ký sản phẩm 2.0, menu được đăng ký là ESM + Đăng ký / Thay đổi sản phẩm> Đăng ký sản phẩm 2.0.

  • Thông tin cơ bản>  Thông tin quảng cáo > Thông tin bổ sung> Các lợi ích / quảng cáo của khách hàng có thể được điền sau khi chuyển đến trang Chỉ cần nhấp vào nút đăng ký cuối cùng.

20170525155437575487 0 0

* Để đăng ký một sản phẩm, bạn phải nhập các mục được đánh dấu “Bắt buộc”.

* Để nhập thông tin sản phẩm sau, bấm vào nút banner ở đầu trang, chuyển đến trang và đăng ký thông tin.

– Các mục được đánh dấu là “Bắt buộc” phải được nhập và sẽ không thể đăng ký sản phẩm trừ khi đã đăng ký tất cả các bước trên.

*Sau khi nhập thông tin sản phẩm, cuối cùng bạn có thể đăng ký sản phẩm bằng cách nhấn vào nút “Đăng ký” trên banner bên phải.

–  Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tải xuống và xem hướng dẫn sử dụng ESM Plus.

Chia sẻ tới bạn bè và gia đình
0971217371
Facebook Chat Zalo Maps