Bai-huong-dan-chay-quang-cao-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi-nam-2022

Bài hướng dẫn chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội năm 2022

Ngày nay với xu hướng cạnh tranh và mở rộng thị trường thì việc chạy quảng cáo đa kênh là điều bắt buộc các doanh nghiệp phải thích ứng nếu không muốn bị dậm chân tại chỗ. Và các nền tảng mạng xã hội là một trong những nơi chạy quảng cáo mang lại hiệu quả cao. Vậy chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội cần những điều kiện gì? Trong bài viết này Lokas sẽ giới thiệu đến bạn hai nền tảng chạy quảng cáo là Tiktok và Zalo OA! Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Điều kiện để chạy quảng cáo trên Tiktok:

Trước khi chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần chuẩn bị những bước dưới đây.

1. Tạo tài khoản chạy quảng cáo Tik Tok

Tài khoản quảng cáo là yêu cầu tối thiểu để chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả trên Tik Tok. Chúng ta có 2 loại tài khoản bao gồm: Self-serve và Agency.

Bạn có thể dễ dàng đăng ký bằng cách nhấp vào link: https://ads.tiktok.com/homepage/

Trong trường hợp link bị chặn IP, hoặc bạn không biết thao tác thực hiện hãy liên hệ với Lokas để được hỗ trợ nhé!

Tao-Tai-Khoan-Chay-Quang-Cao-Tiktok

2. Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Hiện tại phương thức thanh toán tiền chạy quảng cáo duy nhất của Tik Tok là thông qua thẻ thanh toán quốc tế.

Bạn cần chuẩn bị thẻ Visa/ Mastercard hoặc thẻ JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được).

3. Nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads

Trên thực tế, bạn có thể nạp tiền trong quá trình setup quảng cáo.

Nhưng khả năng cao tiền sẽ không vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức, đôi khi có thể mất đến 3 ngày.

Vì vậy, thông thường tôi sẽ nạp tiền vào tài khoản Tik Tok Ads trước khi khởi động chiến dịch.

Tôi sẽ để link hướng dẫn chi tiết các bước nạp tiền vào tài khoản và thanh toán tiền quảng cáo Tik Tok ngay bên dưới.

4. Gắn Pixel theo dõi trên Website

Quảng cáo TikTok không bắt buộc gắn Pixel.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiểm tra có bao nhiêu người truy cập web thông qua quảng cáo Tik Tok, hoặc tạo file đối tượng tùy chỉnh để chạy remarketing, thì cài đặt Pixel là yêu cầu bắt buộc.

Cài đặt Pixel Tik Tok chỉ đơn giản là gắn một đoạn mã HTML (Do Tik Tok cung cấp) vào bên dưới thẻ Head của Website.

Tìm hiểu ngay hướng dẫn chi tiết các bước lấy code và cài đặt Pixel TikTok trong bài viết tại đây.

5. Video quảng cáo

Thường chủ shop hay chủ doanh nghiệp ngân sách quảng cáo vừa phải thì dạng quảng cáo TikTok In – Feed là phù hợp nhất. Để chạy dạng quảng cáo này yêu cầu cần có video để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

TikTok In – Feed không quảng cáo trực tiếp video trên kênh, mà bạn cần tải video lên trong quá trình setup. Video quảng cáo sẽ phân phối trên cuộn tin. Người dùng nhìn thấy quảng cáo có thể bấm vào nút Call To Action để đi đến trang đích (Landing Page) bán hàng của bạn.

Điều kiện chạy quảng cáo trên Zalo:

Chỉ cần thỏa mãn 2 điều kiện sau đây; bạn đã có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Zalo ngay lập tức.

Tài khoản Zalo Official Account 

Zalo Official Account (Zalo OA) có chức năng tương tự như một trang fanpage trên Facebook. Do đó bạn có thể:

  • Phân quyền quản trị viên, biên tập viên…
  • Dùng Zalo OA để nhắn tin trực tiếp với khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình

Thẻ Visa/Mastercard/tài khoản ATM ngân hàng

Để có thể thanh toán chi phí chạy quảng cáo trên Zalo, bạn cần có thẻ Visa/Mastercard mới được phép thực hiện giao dịch.

The-Visa-Mastercard-Tai-Khoan-Atm-Ngan-Hang

Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo Ads

Bước 1: Đăng ký/Đăng nhập tài khoản Zalo

Truy cập vào đường https://ads.zaloapp.com/.

Sau đó lựa chọn 1 trong 2 cách sau để đăng nhập:

  • Đăng nhập bằng SĐT và mật khẩu
  • Đăng nhập bằng  mã QR

Bước 2: Thiết lập quảng cáo

Nhấn “Tạo quảng cáo”.  Sau đó, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp bạn.

Buoc-2-Thiet-Lap-Quang-Cao

Bước 3: Lựa chọn đối tượng mục tiêu cho quảng cáo 

Dưới đây là các yếu tố cần được lựa chọn cho khách hàng mục tiêu của bạn:

  • Địa điểm: Đây là khu vực mà bạn thực hiện quảng cáo. Hiện nay Zalo cho phép người dùng chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm trong bán kính 500km. Nếu bạn không chọn, Zalo sẽ mặc định hiểu là tất cả mọi khu vực.
  • Giới tính: Nam hoặc Nữ tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn
  • Nền tảng: Hệ điều hành mà mà bạn mong muốn. Tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn 2 hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS.
  • Độ tuổi: Độ tuổi khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến là bao nhiêu? Theo kinh nghiệm của DNX Agency, bạn chỉ nên chọn giới hạn dưới còn dưới hạn trên thì để trống. Như vậy, sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo hơn và phân phối đến nhiều đối tượng hơn.

Bước 4: Thiết lập chi phí và thời gian quảng cáo

Doanh nghiệp có thể chọn thời gian chạy quảng cáo cho sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập chi phí phù hợp cho mỗi lượt click vào quảng cáo.

Lưu ý:

  • Nên để giá của mỗi lượt click quảng cáo cao hơn mức đề xuất của Zalo
  • Nên chọn việc click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và thống kê
  • Tổng click trong ngày nhân với  giá của mỗi click phải nhỏ hơn số tiền có trong tài khoản.

Bước 5: Chuẩn bị nội dung 

Bạn sẽ cần viết một nội dung mô tả không vượt quá 52 ký tự và kèm theo đó là những thông tin cần thiết về chiến dịch quảng cáo.

Bước 6: Lưu chiến dịch và chờ xét duyệt

Sau khi hoàn thành những bước trên, bạn có thể gửi ngay cho Zalo để được kiểm duyệt. Khi quảng cáo đã được xét duyệt, nó sẽ bắt đầu được hiển thị đến những người dùng bạn đã lựa chọn trong phần đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, nếu quảng cáo của bạn không được duyệt. Đừng quá lo lắng! Zalo cũng sẽ gửi kèm lý do từ chối để bạn có thể khắc phục ngay lập tức.

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps