bam-duoi-khach-hang-hieu-qua-bang-cach-quang-cao-google-remarketing

Bám đuổi khách hàng hiệu quả bằng cách quảng cáo Google Remarketing

Để chạy quảng cáo Google hiệu quả, ngoài tìm kiếm khách hàng mới thì bạn cũng nên quan tâm và chăm sóc lại khách hàng cũ bằng chiến lược Remarketing. Hiểu rõ Google Remarketing sẽ giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Mục đích cuối cùng của chiến lược này là giúp kéo khách hàng quay lại mua hàng hoặc để lại thông tin. Từ đó, trang Web của bạn sẽ giữ được của chân khách hàng cũ và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Cùng Lokas tìm hiểu chi tiết về quảng cáo Google Remarketing thông qua bài giới thiệu chi tiết dài này.

Google Remarketing là gì?

Remarketing của Google là kỹ thuật cho phép bài quảng cáo Google của bạn theo dõi khách hàng tiềm năng khi họ truy cập trên internet. Khi người dùng truy cập, sẽ xuất hiện 1 đoạn code nhỏ trên trang web của bạn sẽ thêm họ vào danh sách Remarketing. Sau đó, thời điểm họ truy cập một trang web khác sử dụng Google Ad network, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Google cho phép bạn tùy chỉnh các đối tượng nhìn thấy quảng cáo Remarketing của mình. Ví dụ: bạn có thể ưu tiên khách hàng mới hoặc người mua cũ đều được. Nói cách khác Google Remarketing chính là Google GDN.

Google-Remarketing-La-Gi

Liệu bạn biết rằng có tới 97% người truy cập website của bạn trong lần đầu tiên rời đi mà không mua bất cứ thứ gì ? Điều đó là bởi vì họ cần phải cảm thấy như họ đã biết bạn từ trước. Quảng cáo Google Remarketing giúp bạn mang họ trở lại trang web. Vậy mấu chốtnhững điều cơ bản nhất bạn phải biết về Google Remarketing là gì?

Quảng cáo Google Remarketing hoạt động như thế nào?

Khi người dùng truy tìm cập vào website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại cookies hoặc còn gọi là dính một mã đọc của hệ thống. Nếu người tiêu dùng thuộc tệp khách hàng remarketing, hệ thống quảng cáo sẽ tự động lưu lại Cookies. Google sẽ dựa vào tệp trên mà cung cấp bài quảng cáo tới sở hữu những khách hàng từng truy cập vào trang website của bạn.

Quang-Cao-Google-Remarketing-Hoat-Dong-Nhu-The-Nao-1

Cách tạo quảng cáo Google Remarketing. Trước khi danh sách remarketing được kích hoạt, bạn cần có một đoạn mã remarketing – đoạn mã này do Adwords cung cấp vào những trang web mà bạn muốn tiếp thị cho khách hàng thấy. Khi đoạn mã đã được đưa vào, danh sách remarketing sẽ được kích hoạt.

Đối với những khách đã mua hàng hoặc đã đặt hàng, bạn muốn quảng cáo Google Remarketing không hiển thị đối với họ nữa thì bạn chỉ nên chèn đoạn mã ấy vào chức năng đặt hàng hoặc mua hàng.  Trong những cách Remarketing Google adwords thì phổ biến nhất là quảng cáo GDN, tiếp đấy là Video Ads, Gmail Ads. Cuối cùng là tiếp thị lại trên mạng kiếm tìm – Google Search Ads, vì mạng này đem lại hiệu quả chưa cao trong quá trình remarketing.

Đối tượng hướng đến của Google Remarketing

Chạy quảng cáo Google Remarketing sẽ hướng tới 5 đối tượng đông đảo dưới đây:

Doi-Tuong-Huong-Den-Cua-Google-Remarketing

  • Khách truy cập vào trang web mà không thực hiện chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây thể là: quyết định mua hàng, đăng ký, đặt hàng, điền form hay gọi điện tới doanh nghiệp.

  • Khách với lượng truy cập nhất định lần, đồng nghĩa với việc người mua nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ thúc đẩy đến doanh nghiệp.

  • Khách hàng lần đầu truy cập vào website qua những kênh quảng cáo như: SEO, Google Adwords,…

  • Khác truy cập đã thực hiện được mục tiêu đặt hàng, gọi điện,…

  • Khách truy cập đã xem 1 mục ở trang web của bạn trong một số ngày nhất định. Ví dụ: khách đã xem mục web bạn trong 5 ngày qua.

Lợi ích doanh nghiệp nhận được khi sử dụng Google Remarketing

Google không phải là công ty độc nhất thực hiện Remarketing. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của Google là Facebook, công ty mang hệ thống hướng đối tượng gần giống của Google. Tag trên website của bạn gửi thông báo người tiêu dùng tới Facebook và khách truy cập thấy quảng cáo của bạn trên những nền móng hiển thị nội dung của họ. Vậy thì những lợi của Google Remarketing là gì? Tại sao bạn nên sử dụng nó?

Loi-Ich-Cua-Quang-Cao-Google-Remarketing

Nhắm mục tiêu theo thời gian thích hợp

Với những người dùng đã tương tác với website của bạn trước đây. Mặc dù họ đang tìm kiếm trên những trang web khác nhưng quảng cáo của bạn vẫn thể hiển thị đến họ. Ngoài ra, bài quảng cáo của bạn cũng có thể hiển thị đối với những khách hàng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google.
Dễ dàng tạo quảng cáo Với thư viện mẫu quảng cáo, bạn  thể tạo ra các bài quảng cáo bằng hình ảnh, văn bản hay video miễn phí. Khi ứng dụng công cụ tiếp thị lại động, trong thư viện mẫu sẽ giúp bạn mở rộng, từ đó bạn  được những quảng cáo đẹp để giúp lôi kéo khách hàng hơn.

Quảng cáo tập trung

Bạn  thể tạo được những danh sách Google Remarketing cho các giả dụ cụ thể. Ví dụ như bạn sẽ chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn với những đối tượng người dùng đã từng tìm mua hoặc đã ghé thăm Website
Tiếp cận với quy mô lớn Mỗi người  thể phê duyệt qua hơn 2 triệu trang Web và ứng dụng trên điện thoại di động. Vì vậy bạn có cơ hội tiếp cận một lượng cực khủng người dùng tiềm năng.

Đặt giá hiệu quả

Với tính năng đặt giá thầu tự động, bạn thể tạo được những chiến dịch Remarketing hiệu quả. Nó sẽ giúp bạn đặt giá thầu theo thời gian thực, tính toán giá thầu logic nhất cho người xem quảng cáo. Từ đó bạn sẽ chiến thắng trong các phiên đấu giá giá thành phải chăng nhất.

Số liệu thống kê chiến dịch

Dựa vào các số liệu báo cáo bạn có thể biết được chiến dịch của mình hoạt động như thế nào, quảng bá hiển thị ở những vị trí nào và mức giá thầu bao nhiêu.

 

Kết luận

Qua bài viết trên bạn đã phần nào nắm được Google Remarketing là gì? Và vô số những tiện dụng mà nó đem lại rồi đúng không nào? Với những lợi ích như: chi phí rẻ nhưng mang lại kết quả khả quan, độ phủ sóng rộng, đa dạng tùy chỉnh hướng đối tượng cùng khả năng tiềm ẩn nhận diện thương hiệu thì còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào triển khai kế hoạch Remarketing của mình với Google đi nào! Đừng quên theo dõi những bài viết khác của Lokas nhé!

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps