Cac-chi-so-facebook-ads-quan-trong-ban-nen-nam-ro

Các chỉ số Facebook Ads quan trọng bạn nên nắm rõ để tính chi phí

Các chỉ số Facebook Ads hay còn được gọi là chỉ số quảng cáo Facebook. Các chỉ số Facebook Ads là những con số cụ thể giúp bạn nắm bắt được kết quả tiếp cận khách hàng của kế hoạch marketing. Chỉ khi bạn hiểu được những chỉ số này thì mới có thể điều chỉnh để tối ưu hiệu quả các mẫu quảng cáo.

Cac-Chi-So-Facebook-Ads-Co-Vai-Tro-Gi

Nắm rõ các chỉ số Facebook Ads có lợi ích gì cho bạn?

Một chiến dịch quảng bá có thật sự mang lại kết quả tốt hay không thì phải trải qua một khoảng thời gian triển khai mới ra được những chỉ số cần thiết. Thường thì khoảng 3 ngày đầu tiên của chiến dịch thì các chỉ số Facebook Ads mới ổn định và tương đối chính xác. Khi bạn tìm hiểu kỹ càng sẽ biết được quảng cáo đã nhắm đúng đến khách hàng tiềm năng chưa, cần điều chỉnh những gì ở nhân khẩu học hay giá đấu thầu để tối ưu chi phí hơn. Vậy nên luôn theo sát kiểm tra kết quả hoạt động thì sẽ giảm thiểu được những rủi ro đồng thời nâng cao hiệu suất hơn.

Nam-Ro-Cac-Chi-So-Facebook-Ads-Co-Loi-Ich-Gi-Cho-Ban

Các chỉ số Facebook Ads bạn không cần quá chú trọng

Trong trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ có các chỉ số Facebook Ads được thể hiện, chúng gồm có chỉ số quan trọng và không quan trọng. Nếu bạn không phân tích rõ và cứ tập trung cải thiện các chỉ số phụ thì vừa gây tốn thời gian, công sức vừa không đem lại kết quả như mong muốn. Vậy đâu là các chỉ số Facebook Ads mà bạn không nên quá tập trung vào đó?

Lượng tiếp cận (reach)

Đây là các chỉ số Facebook Ads thể hiện số khách hàng có ít nhất 1 lần nhìn thấy bài post quảng cáo của bạn. Tỉ lệ chuyển đổi của chỉ số tương đối khá thấp, khách hàng có thể xem lướt qua chứ không chuyển đổi thành hành động theo dõi hay mua sắm. Nếu chỉ để tâm đến lượt tiếp cận thì bạn có thể phải trả rất nhiều chi phí nhưng doanh thu mang lại không xứng đáng.

Cac-Chi-So-Facebook-Ads-Ban-Can-Qua-Chu-Trong

Lượt thích (likes)

Từ lâu, các Marketer đã không chú trọng quá nhiều đến số lượng likes, share vì trong đó đã có cả lượt tương tác ảo. Đối với một chiến dịch quảng cáo, khảo sát sự ưu tiên lựa chọn của khách hàng đối với sản phẩm thì chỉ số này cao sẽ thể hiện kết quả tích cực. Nhưng nếu chương trình quảng bá của bạn được thực hiện với kế hoạch bán hàng, mang về doanh thu, lợi nhuận thì lượng người thích, chia sẻ không mang ý nghĩa gì cả.

Lượt nhấp (Clicks)

Lượt clicks ở đây được tính là tổng số người đã nhấp vào chữ “Xem thêm” trên bài post quảng cáo, tức sẽ bao gồm những người nhấp vào chỉ để xem hết bài viết, chứ không hề click vào liên kết dẫn đến website, landing page của bạn. Facebook gộp lại sẽ làm cho nhà quảng cáo dễ lẫn lộn, không tính được tỷ lệ hiệu quả của việc chuyển đổi hành động.

Lượt xem video (Video views)

Đây thật sự là một trong các chỉ số Facebook Ads không quan trọng bởi vì chỉ cần video phát trên 3 giây đã được tính một lượt xem. Nếu video quảng cáo của bạn phát tự động trên news feeds thì chỉ số này không hề giúp bạn đánh giá được hiệu quả chiến dịch.

Cách đọc các chỉ số Facebook Ads đúng:

Khi bạn sử dụng giao diện Business Manager Tiếng Việt thì sẽ dễ hiểu các chỉ số Facebook Ads hơn dùng BM Tiếng Anh. Nhưng tốt nhất bạn hãy cố gắng ghi nhớ các thuật ngữ tiếng anh của nó.

Click Through Rate (CTR)

Trước tiên bạn cần xem tỷ lệ khách hàng click chuột vào quảng cáo của bạn. Nếu chỉ số này cao thì đồng nghĩa là nội dung quảng bá của bạn có sức hút.

Trường hợp CTR thấp thì 1 là nội dung không thu hút, 2 là nội dung đó target không đúng nhóm khách hàng.

Công thức tính: CTR = (Tổng lượt nhấp quảng cáo / Tổng lượt hiển thị quảng cáo)x100%

Cost Per Mile (CPM)

Chỉ số CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị.

Nếu chỉ số Facebook Ads này cao thì bạn sẽ hiểu như sau:

  • Có thể nhóm khách hàng mà bạn nhắm đến có quá nhiều nhà quảng cáo cùng hướng đến, khiến giá thầu bị tăng lên cao.
  • 2 là target sai nhóm khách hàng mục tiêu.

Cost Per Click (CPC)

CPC là chi phí cho mỗi lượt click quảng cáo, những các chỉ số Facebook Ads này giúp bạn nắm được nội dung quảng cáo của bạn có hấp dẫn không và mức độ hiệu quả so với tổng ngân sách của bạn.

Nói chung nếu CTR tăng thì CPC sẽ giảm. (tỷ lệ nhấp vào quảng cáo tăng thì chi phí mỗi lượt click sẽ giảm).

Công thức tính: CPC = (số tiền chi tiêu / lượt nhấp vào quảng cáo).

Impression

Đây là chỉ số lượt hiển thị sẽ giúp cho bạn nắm được mức độ nhận biết về thương hiệu của bạn với khách hàng.

Bạn biết được thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu khách hàng tiềm năng.

Conversion Rate (CR)

Đối với những bạn chạy quảng cáo bán hàng thì quan tâm các chỉ số Facebook Ads này. Đây là chỉ số cho bạn biết tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang mua hàng của bạn.

Công thức tính: Tổng số mua hàng/Tổng số nhập chuột.

Nếu CTR cao, tức tỷ lệ nhấp chuột cao nhưng chỉ số CR thấp. Nội dung quảng cáo của bạn hấp dẫn rồi nhưng tại sao khách hàng lại không mua hàng? Bạn nên xem lại CTA, tức là Call to acction (kêu gọi hành động).

Không chỉ quan tâm CTA mà bạn còn cần phải quan tâm xem nội dung quảng cáo của bạn có thuộc dạng treo đầu dê bán thịt cho hay không nữa.

Trên đây là thông tin về các chỉ số Facebook Ads mà Lokas muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps