cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-website-hieu-qua-nhat-cho-doanh-nghiep

Các hình thức quảng cáo trên website hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Website chính là môi trường hiệu quả mà bất kỳ người làm Marketing nào cũng nên chú trọng đầu tư để tiếp thị sản phẩm. Bởi thông qua các chương trình quảng cáo trên website có khả năng cung cấp cho bạn nhiều cơ hội lớn trong việc tiếp cận và thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm và doanh nghiệp. Nếu bạn dang có nhu cầu quảng cáo website thì hãy theo dõi bài viets dưới dây của Lokas nhé!

Lợi ích doanh nghiệp nhận được khi quảng cáo trên website

Trong kinh doanh trực tuyến, website được ví như cửa hàng ngoài đời thực, là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng trên nền tảng online. Vì vậy, quảng bá website là việc làm cần thiết để phát triển kinh doanh, giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích như:

Loi-Ich-Khi-Quang-Cao-Tren-Website

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Quảng cáo trên website là cách để giới thiệu trang web của mình đến với nhiều người hơn. Thông qua đó việc nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp được nâng cao. Trên môi trường online, website chính là diện mạo của doanh nghiệp, nếu quảng bá thành công sẽ giúp người dùng ghi nhớ và ấn tượng hơn về thương hiệu của bạn. Và đây cũng chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình bởi thời đại công nghệ số bùng nổ người tiêu dùng đang dần chuyển sang xu hướng mua sắm online.

Quang-Cao-Tren-Website-Tang-Muc-Do-Nhan-Dien-Thuong-Hieu

Tăng lượng truy cập cho website

Quá trình quảng cáo trên website giúp tiếp cận được nhiều khách hàng, từ đó làm tăng số lượng người biết đến trang web. Lúc này, lưu lượng truy cập vào website sẽ có cơ hội được cải thiện.

Tăng cơ hội bán hàng

Mục đích cuối cùng của việc quảng cáo trên website website chính là gia tăng doanh số bán hàng. Khi hai mục tiêu trên hoàn thành, bạn sẽ dễ dàng bán được hàng, cải thiện doanh số cho doanh nghiệp.

Quang-Cao-Tren-Website-Tang-Co-Hoi-Ban-Hang

Để đạt được các mục đích trên, bạn cần lựa chọn cho mình một cách quảng cáo trên website phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Tiếp theo Lokas sẽ gợi ý cho bạn một số hình thức quảng cáo trên website, bao gồm cả cách đưa website lên mạng miễn phí và trả phí.

Các hình thức quảng cáo trên website hiệu quả

Đặt banner quảng cáo

Để có thể thiết kế được một banner quảng cáo thì bạn cần phải có sự đầu tư nhất định cả về thời gian và công sức nhất. Sau khi đã có kế hoạch thì bạn phải tìm được vị trí tối ưu phù hợp với các đối tượng quảng cáo, thị trường mục tiêu và chi phí hợp lý để đặt banner của mình. Bạn có thể đặt banner quảng cáo trên website bất kỳ hoặc website của một nhà cung cấp không gian quảng cáo tùy theo lựa chọn của bạn. Khác với hình thức quảng cáo truyền thống khác, việc xây dựng banner mang lại hiệu quả ngay lập tức.

Cac-Hinh-Thuc-Quang-Cao-Tren-Website-Hieu-Qua

Có 3 loại hình quảng cáo banner phổ biến:

  • Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads): là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm cả hoạt ảnh GIF và JPEG, có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website nhất.
  • Quảng cáo In-line (In-line ads) : Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.
  • Quảng cáo pop-up (Pop up ads): Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng, khi bạn nhắc chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó trên website. Sau khi nhấn chuốt, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ nhỏ được mở ra với những nội dung được quảng cáo. Tuy nhiên một số khách hàng tỏ ra không hài lòng về hình thức quảng cáo này, bởi vì họ phải nhắc chuột để di chuyển hay đóng cửa sổ đó lại khi muốn quay trở lại trang cũ.

Cac-Hinh-Thuc-Quang-Cao-Tren-Website-Hieu-Qua-1

Đặt website quảng cáo trong các tạp chí điện tử

Có hàng trăm nghìn bản tin điện tử, các nhóm diễn đàn và các danh sách những địa chỉ nhận thông tin thường xuyên hoạt động trong môi trường web. Đó cũng là một cơ hội tốt để bạn tìm kiếm một vị trí cho quảng cáo của mình. Tuy nhiên, câu hỏi lại được đặt ra ở đây là: Thế nào là một vị trí tốt và cách tìm kiếm nó như thế nào?
Trước tiên, bạn cần phải cân nhắc và xác định được đối tượng độc giả của các tạp chí điện tử đó có phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn hay không? Nó có thường xuyên được phát hành? Và nội dung của nó có hữu ích và có giá trị để thu hút người đọc hay không?
Thứ hai, tất nhiên bạn cũng không nên bỏ qua vấn đề “chi phí” cho việc đặt quảng cáo của bạn. Chi phí đó có thể thay đổi, không chỉ phụ thuộc vào nội dung và tính phổ biến của tạp chí, mà còn phụ thuộc vào các điều kiện khác như: vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn trên màn hình: phía trên, ở giữa hay phía dưới; các tạp chí điện tử với lượng danh sách đăng ký ít tất nhiên sẽ chấp nhận đặt quảng cáo của bạn với một chi phí thấp, không đáng kể.

Cac-Hinh-Thuc-Quang-Cao-Tren-Website-Hieu-Qua-2

Tài trợ cho một website hay một bản tin điện tử

Tham dự với tư cách là một nhà tài trợ, bạn cũng có thể thay đổi quảng cáo, làm cho nó xuất hiện nổi bật bằng một đường nhấn kỹ xảo nào đó nhằm tăng sự thu hút đối với khách truy cập website hay độc giả của các bản tin điện tử.

Tất nhiên, khi muốn trở thành một nhà tài trợ, bạn cũng nên cân nhắc, xác định rõ mối quan hệ giữa thị trường mục tiêu mà quảng cáo của bạn muốn nhằm đến với thị trường khách hàng của các website và tạp chí điện tử. Bên cạnh đó, bạn cũng thường xuyên phải theo dõi, kiểm tra và đánh giá tính hiệu quả của quảng cáo với tư cách là một nhà tài trợ.

Kết luận

Muốn quảng cáo trên website mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững cần phải có thời gian. Bạn có thể áp dụng tạm thời một cách quảng bá theo kiểu “mì ăn liền”, nhưng sau đó cần hướng đến giá trị bền vững để tối ưu được chi phí. Vì vậy, lựa chọn cách quảng bá nào, kết hợp ra sao là một bài toán mà doanh nghiệp cần giải quyết dựa trên chiến lược kinh doanh, mục tiêu của từng đơn vị.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps