Xã hội đang ngày càng phát triển về mọi lĩnh vực và bên cạnh đó nhu cầu của mọi người cũng đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các kênh quảng cáo online trên mọi nền tảng xã hội là nơi để các nhà kinh doanh, bán hàng online quảng cáo những sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng một cách hiệu quả và tiện nghi nhất. Để có thể hiểu rõ hơn về các kênh quảng cáo online hiệu quả cho doanh nghiệp, mọi người có thể tham khảo qua bài viết dưới đây của Lokas!

Các kênh quảng cáo online là gì?
Các kênh quảng cáo online là hình thức truyền tải thông tin tiếp thị, giới thiệu về sản phẩm, về các nhu cầu dịch vụ ,… của các nhà kinh doanh,thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Mục đích của quảng cáo online là thúc đẩy quá trình mua bán giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp quá trình này diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Các kênh quảng cáo online hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
Quảng cáo Google Ads
Google Ads là là một trong các kênh quảng cáo online phổ biến nhất hiện nay, được tính tiền trên lượt click của người dùng. Mọi người chỉ cần truy cập vào website thì kết quả tìm kiếm sẽ xuất hiện dễ dàng. Google sẽ hiển thị quảng cáo và đem đến 80% cơ hội khách hàng truy cập vào website của bạn.
Lợi ích
- Tiềm năng cao về khả năng tiếp cận khách hàng: Ở đây quảng bá các sản phẩm, dịch vụ theo nhiều hình thức khác nhau, giúp tăng nhận thức thương hiệu và quảng cáo chỉ được hiển thị đến những khách hàng đang tìm kiếm và có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của lĩnh vực đó.
- Mangđến kết quả rõ ràng nhằm tối ưu chi phí của doanh thu: Số lượt click vào từ khóa mà khách hàng muốn truy cập đến những chi phí liên quan đến sản phẩm, dịch vụ các nhà kinh doanh có thể nhìn thấy được kết quả từ những chiến dịch của họ.
- Chiếnlược marketing linh hoạt: Bất kỳ các kênh bán hàng online, nhà kinh doanh nào cũng đều có thể sử dụng quảng cáo Google Ads. Đồng thời thích hợp với rất nhiều nền tảng khác nhau và mang lại kết quả tốt.

Quảng cáo Facebook Ads
Là nơi cung cấp nhiều cách tiếp cận đối tượng tiềm năng, bao gồm quảng cáo hình ảnh, video hấp dẫn, slogan có tính viral cao. Với lượng khách hàng tiềm năng lớn và chi phí linh hoạt, Facebook Ads có độ tương tác khá cao khi có đến 57,43% dân số sử dụng Facebook tính đến tháng 5/2019 (báo cáo Social Media Stats).
Lợi ích
- Tiếp cận đối tượng khách hàng lớn: Ở đây dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong cùng thời điểm.
- Chi phí hợp lý: Đem đến cho khách hàng nhiều chi phí ưu đãi, ngân sách tiết kiệm đối với mặt bằng chung các hình thức Digital Marketing hiện nay.
- Tính tương tác cao: Có khả năng kết nối, tương tác với khách hàng cao và luôn có chiến lược linh hoạt, dễ dàng thay đổi để tiếp cận với khách hàng một cách gần nhất.

Quảng cáo Youtube Ads
Là một hình thức quảng cáo hiệu quả để sáng tạo video mang thông điệp, kể câu chuyện thương hiệu và tăng sự ảnh hưởng thương hiệu. Đây cũng là kênh có độ phủ sóng cao, đồng thời dễ dàng liên kết với các kênh quảng cáo online khác.
Lợi ích
- Tiếp cận đối tượng khách hàng phù hợp: Ở đây mọi khách hàng trên Youtube sẽ được tiếp cận phù hợp và dễ dàng theo các chủ đề, từ khóa hoặc các thông tin về nhân khẩu học.
- Đánh giá mức độ khách hàng: Tìm hiểu xem ngườidùng có đang tiếp cận đối tượng phù hợp hay không và kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn để theo dõi thông tin chi tiết về số lượt xem, chi phí và ngân sách. Truy cập vào thẻ “Số liệu phân tích” trong tài khoản YouTube của khách hàng để tìm hiểu thêm.
- Kết nối với đối tượng khách hàng của bạn: Quảng cáo phát trênđây hoặc chạy bên cạnh video trên YouTube có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng. Mọi người có thể thể hiện bản thân hoặc tự ghi hình bản thân và giải thích những lợi ích, công dụng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho khách hàng.

Quảng cáo Tiktok Ads
Nội dung Tiktok đều là những sản phẩm video ngắn đính kèm nhạc hoặc âm thanh tùy chỉnh nên những người thực hiện quảng cáo Tiktok có thể tùy ý sáng tạo nội dung theo từng chủ đề khác nhau. Tiktok là một nền tảng mạng xã hội tuy mới xuất hiện gần đây nhưng đã thu hút lượt người theo dõi rất lớn.
Lợi ích
- Tiếp cận đối tượng khách hàng: Tiktok luôn đặt ra các chiến lược Marketing nhằm thu hút lượng khán giả đặc biệt là giới trẻ và luôn chú trọng vào sản phẩm, dịch vụ để phục vụ cho nhóm đối tượng phù hợp.
- Tính tương tác cao: Đây là một nền tảng đang được nhiều người yêu thích và theo dõi, vì thế lượt tương tác và mức độ lan truyền các thông tin, videovề sản phẩm, dịch vụ cũng được tương tác tốt nhất.
- Báo cáo thông tin nhanh chóng, hiệu quả và công cụ dễ dàng sử dụng, tiếp cận đến người tiêu dùng giúp hiểu rõ hơn về dịch vụ, sản phẩm của các doanh nghiệp.

Quảng cáo Email Marketing
Email marketing là một trong các kênh quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Nội dung của quảng cáo email marketing được triển khai theo từng giai đoạn trong chiến lược. Qua đây các doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng trong thời gian dài và xây dựng sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.
Lợi ích
- Có chiến dịch marketing tốt: Kênh quảng cáo này giúp cho các nhà kinh doanh cũng như doanh nghiệp triển khai hiệu quả các chương trình giảm giá, quà tặng khuyến mãi, tri ân khách hàng.
- Khả năng tiếp cận nhanh: Khi mọi người sử dụng dịch vụ của email marketing thông tin của chúng ta sẽ được lan truyền đi một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Xây dựng thương hiệu: Email Marketing luôn gửi những thông báo giúp doanh nghiệp duy trì sự hiện diện của mình tới khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm hiểu những thông tin mà khách hàng quan tâm và thiết lập mối quan hệ mật thiết với khách hàng, nâng cao trải nghiệm và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Quảng cáo qua báo điện tử
Quảng cáo qua báo điện tử là kênh quảng cáo uy tín, chất lượng không thể bỏ qua cho mỗi chiến dịch quảng bá thương hiệu. Các trang báo điện tử cho phép thương hiệu, doanh nghiệp tiếp cận với nhiều độc giả và nội dung quảng cáo ở đây sẽ thường thể hiện dưới dạng các bài PR.
Lợi ích:
- Chi phí khá hợp lý, phù hợp với các đối tượng độc giả, quảng cáo báo điện tử đảm bảo được uy tín của nhà kinh doanh, thương hiệu về sản phẩm của họ đến với khách hàng.
- Quy trình thực hiện đơn giản, tốc độ truyền tải nhanh chóng, tăng lượng tương tác cao và gây nhiều ấn tượng, sự chú ý đến với khách hàng. Từ đó, các doanh nghiệp có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mà họ mong muốn.
- Những lưu ý khi chọn lựa kênh quảng cáo hiệu quả
- Xác định đối tượng khách hàng: Các nhà bán hàng online, kinh doanh phải xác định được khách hàng mà mình mong muốn, từ đó chúng ta sẽ tìm kiếm được kênh quảng cáo phù hợp để quảng bá sản phẩm.
- Xác định tính hiệu quả của kênh: Các doanh nghiệp dựa vào nhu cầu tiếp cận, lượng tương tác để so sánh và đánh giá giữa các kênh quảng cáo online với nhau giúp cho họ tìm được kênh phù hợp.
- Xác định tính đồng bộ: Để chọn một kênh quảng cáo online hiệu quả chúng ta phải đảm bảo các kênh quảng cáo đó phải phù hợp và đồng bộ với chiến dịch marketing của doanh nghiệp mong muốn.
- Tính hỗ trợ khách hàng: Để đảm bảo được doanh thu sản phẩm cao các doanh nghiệp cần chú trọng trong việc chọn những kênh quảng cáo có khả năng hỗ trợ khách hàng và cung cấp dịch vụ tốt nhất.

Kết luận
Những kênh quảng cáo nói trên có khả năng đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc thu hút và tìm kiếm khách hàng tiềm năng tìm kiếm và mua sản phẩm của doanh nghiệp. Việc có thể níu giữ chân khách hàng tin yêu và ưa chuộng sản phẩm của bạn hay không còn tùy thuộc vào việc bạn đưa ra những chính sách quảng bá, ưu đãi,…đến khách hàng như thế nào.
Hãy là một nhà kinh doanh thông minh, luôn biết cách sử dụng cũng như quản lí tốt hoạt động kinh doanh, quảng bá cho doanh nghiệp của mình để luôn có được những nguồn khách hàng bền vững theo năm tháng!