Cach-tinh-chi-phi-quang-cao-facebook-giup-toi-uu-ngan-sach-hieu-qua

Cách tính chi phí quảng cáo Facebook giúp tối ưu ngân sách hiệu quả

Chi phí quảng cáo Facebook sẽ được tính như thế nào và phụ thuộc vào những yếu tố gì? Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook hãy xem ngay bài viết này để có thể đúc kết được kinh nghiệm và tối ưu được chi phí cho doanh nghiệp.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook?

Tương tự chi phí quảng cáo phải trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trên Google Ads, có nhiều yếu tố khác nhau tác động đến chi phí quảng cáo Facebook. Để xây dựng ngân sách thực tế cho doanh nghiệp, nhà tiếp thị cần hiểu những yếu tố này ảnh hưởng như thế nào đến chi phí quảng cáo trên Facebook. 8 yếu tố quyết định chi phí chạy Ads Facebook bao gồm: Đối tượng (Audience), Ngân sách Quảng cáo (Ad Budget), Giá thầu Quảng cáo (Ad Bid), Mục tiêu quảng cáo (Ad Objective), Vị trí Quảng cáo (Ad Placement), Chất lượng Quảng cáo (Ad Quality), Mùa (Season), Ngành nghề (Industry).

Nhung-Yeu-To-Anh-Huong-Den-Chi-Phi-Quang-Cao-Facebook

Chi phí quảng cáo Facebook tính như thế nào?

Có hai cách tính chi phí quảng cáo Facebook, đó là dựa trên bảng báo cáo chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo hoặc dựa trên chi phí cố định của Facebook.

  • Cách tính phí quảng cáo Facebook dựa trên chi phí cố định: Như đề cập ở trên, Facebook có giá thầu riêng cho các hình thức chiến dịch quảng cáo theo từng vùng và lĩnh vực. Tùy vào ngành nghề kinh doanh và mục tiêu mà doanh nghiệp chọn, cách Facebook tính tiền quảng cáo sẽ khác nhau.
  • Cách tính phí quảng cáo trên Facebook trong Trình quản lý quảng cáo: Trong Trình quản lý quảng cáo, nhà tiếp thị có thể biết chính xác chi phí quảng cáo cần phải chi trả mỗi tháng, mỗi ngày cho từng chiến dịch. Ngoài ra, Facebook sẽ gửi báo cáo ngân sách chi phí qua mail vào cuối mỗi tháng.

Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook:

Sử dụng tài khoản Business để lập Fanpage

Có 2 loại tài khoản có thể lập được Fanpage là tài khoản cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu lập bằng tài khoản doanh nghiệp bạn sẽ nhận được nhiều sự “ưu ái” hơn từ việc hỗ trợ đến các chi phí quảng cáo Facebook Ads. Chẳng hạn như:

  • Được Facebook cập nhật sớm nhất các tính năng và phần mềm về quảng cáo
  • Được Facebook cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ trong suốt quá trình chạy chiến dịch quảng cáo
  • Được hỗ trợ chu đáo từ Facebook Ads Team nếu gặp phải lỗi khi chạy quảng cáo
  • Quản lý Fanpage tối ưu hơn tài khoản cá nhân. Có khả năng quản lý cùng lúc nhiều Fanpage trên cùng một trình duyệt
  • Bộ máy quản lý phân quyền rõ ràng, thích hợp đối với doanh nghiệp. Dễ dàng thêm bớt thành viên.

Chia nhỏ chiến dịch

Với những chiến dịch dài, bạn có thể chia nhỏ thành các chiến dịch nhỏ hơn và thực hiện từng phần với gói thầu thấp. Mục đích của việc làm này là nhằm tăng được lượt hiển thị vớichi phí quảng cáo Facebook thấp hơn.

Chạy thử nhiều chiến dịch nhỏ

Việc chạy thử các chiến dịch nhỏ sẽ giúp bạn đánh giá và đo lường được mức độ hiệu quả. Từ đó biết nên thực hiện theo hướng nào là tối ưu chi phí quảng cáo Facebook nhất. Hạn chế được các rủi ro so với chạy trực tiếp một chiến dịch lớn ngay từ đầu.

Cach-Toi-Uu-Chi-Phi-Quang-Cao-Facebook

Sử dụng hình ảnh kích thước bé và chèn nhiều hình

Với chi phí quảng cáo Facebook thấp, bạn nên sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ, thậm chí là chèn thêm nhiều hình khác. Cách này giúp khách hàng có nhiều khả năng lựa chọn hơn. Như vậy, bạn không chỉ tối ưu được hiệu quả, mà còn giảm bớt được các chiến dịch.

Thiết lập phạm vi quảng cáo phù hợp

Bạn chỉ nên khoanh vùng quảng cáo trong phạm vi mà doanh nghiệp có thể tiếp cận. Đừng tham chọn vùng lớn, bởi nó chỉ khiến chi phí trở nên đắt đỏ. Càng thu hẹp được đối tượng thì số tiền phải bỏ ra càng rẻ và hiệu quả càng cao.

Cach-Toi-Uu-Chi-Phi-Quang-Cao-Facebook-1

Chi phí quảng cáo trên Facebook bao nhiêu tiền?

Facebook không quy định số tiền doanh nghiệp phải chi trong mỗi tháng cho các chiến dịch quảng cáo. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, cũng như chiến lược tiếp thị trực tuyến và khả năng đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể chi nhiều hơn hoặc ít hơn 10 triệu đồng. Chi phí quảng cáo Facebook phụ thuộc vào chiến lược truyền thông của mỗi doanh nghiệp. Với ngân sách lớn, doanh nghiệp có thể trả tiền cho nhiều lần nhấp vào quảng cáo hơn, để tăng giá trị chuyển đổi và cải thiện doanh thu.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách tính chi phí quảng cáo Facebook. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps