Kịch bản telesale

Cách xây dựng kịch bản telesale hiệu quả năm 2022 bạn nên biết

Đừng bao giờ nghĩ rằng những mẫu kịch bản telesale sẽ bó buộc, hạn chế sự sáng tạo của bạn. Một nhân viên telesale chuyên nghiệp là người biết vận dụng linh hoạt những mẫu kịch bản telesale phù hợp với từng trường hợp cụ thể.  Vận dụng khuôn mẫu không có nghĩa chối bỏ sự sáng tạo mà là sáng tạo dựa trên khuôn mẫu.

1. Tại sao cần có mẫu kịch bản telesale?

Điều này giúp bạn hạn chế sự bỏ sót các yếu tố quan trọng trong cuộc telesale với khách hàngKịch bản telesale mang lại rất nhiều lợi ích:

Cach Xay Dung Kich Ban Telesale Hieu Qua 2022 Lý do cần xây dựng kịch bản telesale

Giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Thông thường mở đầu cuộc trò chuyện qua điện thoại, bạn thường dễ mất bình tĩnh, điều này hoàn toàn phù hợp với tâm lý bình thường. Cong người thường có xu hướng đề phòng, cảnh giác, khó hòa nhập với những người mới trò chuyện lần đầu, đôi lúc còn khiến bạn lúng túng. Xây dựng mẫu kịch bản telesale giúp cuộc hội thoại của bạn trôi chảy, có cảm xúc hơn.

 

Không bỏ sót thông tin: bằng việc xây dựng mẫu kịch bản telesale bạn nắm được cuộc trò chuyện của mình có những nội dung gì, đâu là yếu tố chính….

Phân bổ thời gian hợp lý: Mẫu kịch bản giúp nhân viên telesale xác định được đâu là vấn đề quan trọng, đâu là vấn đề ít quan trong hơn . Từ đó phân bổ thời gian hợp lý, tập trung phần lớn thời gian vào nội dung chính của cuộc thoại.

2. Các xây dựng kịch bản telesale hiệu quả

 Nắm vững kiến thức về sản phẩm

Là người truyền tải thông tin chính đến khách hàng, nhân viên telesale phải là người hiểu rõ sản phẩm nhất. Khi được trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu nhân viên telesale sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.

Cach Xay Dung Kich Ban Telesale Hieu Qua 2022 2 Nắm vững kiến thức về sản phẩm

Hiểu rõ về đối thủ cạnh tranh

Việc hiểu đối thủ cạnh tranh giúp bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình. Ngoài ra, thông qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhân viên telesale sẽ biết được nhóm đối tượng khách hàng của mình là ai.

Nắm bắt được thông tin khách hàng

Telesale khi hiểu khách hàng của mình cần gì, muốn gì, từ đó đưa ra những tính năng, lợi ích phù hợp. Chỉ khi biết khách hàng thì bạn mới có thể thuyết phục họ đăng ký, mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Không chỉ nắm bắt thông tin của những người đã mua hàng, mà cũng khách hàng mục tiêu cũng cần sẽ đem đến doanh thu trong tương lai nếu được chăm sóc kỹ.

Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Khi xây dựng kịch bản telesale, đừng chỉ chăm chăm vào việc sản phẩm có gì, tính năng như thế nào. Thay vào đó là tập trung vào khách hàng của mình, đưa ra những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đó đem đến cho người dùng. Thấu hiểu vấn đề của khách hàng và chứng minh rằng sản phẩm này có thể giải quyết được vấn đề đó.

Cach Xay Dung Kich Ban Telesale Hieu Qua 2022 3 Tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Giả định các tình huống có thể xảy ra

Trước tiên, tạo ra những tình huống giả định để luyện tập và hãy giải quyết vấn đề đó như khi đang gọi điện thật cho khách hàng. Thông qua những tình huống giả định đó, sẽ học được cách xử lý, rút ra được kinh nghiệm. Với những tình huống tâm đắc, cần ghi lại ngay để khi gặp phải, bạn biết cách ứng biến nhanh chóng.

Luyện tập trước khi bắt đầu gọi điện

Khi thành thạo, việc bỡ ngỡ khi trò chuyện với khách hàng qua điện thoại sẽ không xảy ra. Vậy nên, việc luyện tập, nhẩm lại kịch bản trước khi gọi cho khách hàng sẽ giúp bạn tự tin hơn, xử lý tình huống từ chối được tốt hơn.

Gọi điện và thuyết phục khách hàng

Để tạo ra được đơn hàng, tạo ra doanh thu thì nhân viên telesale phải gọi cho khách hàng để tiếp cận. Tư vấn, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp, thuyết phục khách hàng tin và xuống tiền. Với những trường hợp gọi lại sau hãy tìm cách để liên lạc lại, cần thiết thì nên gặp được người ra quyết định mua cuối cùng.

Kết thúc nhưng vẫn giữ mối quan hệ lâu dài

Kết thúc cuộc gọi bán hàng có thể là mở đầu cho dịch vụ sau mua. Việc vẫn giữ mối quan hệ với khách hàng cũ sẽ giúp bạn có thêm một nhóm khách hàng mới. Vậy nên, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng là điều nên làm.

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách xây dựng kịch bản telesale mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps