Bạn chạy quảng cáo bất động sản? Bạn dùng nhiều cách thức khác nhau nhưng chiến dịch vẫn không hiệu quả? Nếu bạn đang quan tâm về cách chạy quảng cáo Facebook cho ngành bất động sản hiệu quả, thì bài viết này là dành cho bạn.
A. Chọn đối tượng quảng cáo bất động sản trên Facebook
1. Cách nhắm đối tượng quảng cáo bất động sản cơ bản
Nếu bạn đang chạy quảng cáo bất động sản trên Facebook nhưng lại không mang lại hiệu quả cao thì có thể bạn đang mắc phải sai lầm khi lựa chọn đối tượng. Mỗi ngành nghề, lĩnh vực tương ứng sẽ có một tệp khách hàng khác nhau, vì thế bạn có thể đã nhắm đến ai đối tượng khiến quảng cáo khó nhằn như bất động sản lại càng thêm khó.
Cách tốt nhất để lựa chọn đối tượng cho chiến dịch quảng cáo bất động sản hay bất kỳ lĩnh vực nào khác, đó là trả lời câu hỏi “Ai sẽ chú ý hay quan tâm đến thông điệp mà bạn truyền tải”. Chúng tôi gợi ý cho bạn các tiêu chí phân tích như sau:
- Giới tính và tuổi tác.
- Sở thích và hành vi mua hàng.
- Vị trí sống hay những khu vực xung quanh họ sống hoặc thường xuyên lui đến.
- Nghề nghiệp, lĩnh vực hoạt động.
Nếu bạn là người mới chưa biết nhiều về quảng cáo bất động sản trên Facebook, có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Facebook và tham khảo cách target chi tiết dưới dây.
2. Chi tiết cách nhắm đối tượng quảng cáo bất động sản
– Nhắm đối tượng quảng cáo bất động sản theo nhân khẩu học:
- Giới tính: Lĩnh vực bất động sản bạn nên chọn nhắm đối tượng cả nam và nữ, nhưng thường thì nam giới quan tâm tâm đến lĩnh vực này nhiều hơn nữ.
- Tình trạng hôn nhân: Thông thường bạn nên chọn đã lập gia đình và còn độc thân, ít ai trưởng thành và thành đạt lại có tình trạng hôn nhân là không xác định.
- Tuổi: Hiện với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thì những nhóm tuổi từ 25 trở đi đã có trong tay khối tài sản khủng và có mối quan tâm nhiều đến ngành bất động sản. Bạn có thể chia nhỏ các nhóm tuổi để thực hiện A/B Testing.
- Nghề nghiệp: Bạn nên chọn những nghề như doanh nhân, chủ cửa hàng, những người trong showbiz,…
Bạn cũng có thể tham khảo qua các quận, huyện có độ phát triển tốt và mức sống cao như: Quận 1, 2, 3,… trong Tp. Hồ Chí Minh hay các huyện phát triển không kém ở thủ đô Hà Nội.
– Nhắm đối tượng quảng cáo bất động sản theo sở thích:
- Sở thích nội thất: Nhắm đối tượng đến những người thích trang trí nhà cửa với nội thất cao cấp như bàn ghế cao cấp, thi công nội thất, salon,…
- Yêu thích các thương hiệu nổi tiếng: Những đối tượng có sở thích với những sản phẩm đồ hiệu như Mec, Lexus, Audi,… Hay những mặt hàng cao cấp của các sản phẩm thời trang, phụ kiện,…
- Thích đi du lịch: Đi du lịch ở những nơi nổi tiếng trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc,… là loại sở thích mà chúng ta không thể bỏ qua.
- Những điều họ cũng có thể quan tâm: Khách hàng của chúng ta cũng rất quan tâm đến đầu tư, chứng khoán,… Hay những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp.
– Nhắm đối tượng quảng cáo bất động sản theo hành vi:
- Độ tuổi từ 25 – 30: Có xu hướng quan tâm đến các vấn đề giới trẻ, và có hành vi quan tâm đến những ngôi nhà mang thiết kế hiện đại, sống xanh,…
- Độ tuổi từ 30 – 60: Những người trong lứa tuổi này thường có hành vi mua thêm các ngôi nhà nghĩ dưỡng và cách xa thành phố phồn hoa. Đặc biệt, họ còn rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe, khu nghỉ dưỡng hay biệt thự.
Chung quy lại, cứ target vào những người giàu, có tiền và đủ khả năng mua bất động sản của bạn khi vừa ý là được.
B. 5 điều cần lưu ý khi quảng cáo bất động sản
Ngành bất động sản qua nhiều giai đoạn phát triển, thông qua đó các nhà quảng cáo đã đúc kết ra cho mình những kinh nghiệm quý giá có thể giúp quảng cáo bất động sản hiệu quả và tránh đốt tiền hoang phí. Sau đây là những kinh nghiệm không thể thiếu khi quảng cáo bất động sản:
Thứ nhất: Thị trường bất động sản là cuộc đua dài hạn và ở đây tính cạnh tranh được nâng cao hơn tất cả các ngành. Vì thế, đừng nên sử dụng các suy nghĩ chiến thuật ngắn hạn vào quảng cáo.
Thứ hai: Xây dựng phễu cùng chuyển hóa lead là điều không thể thiếu, chiến thuật lâu dài mới mang lại hiệu quả cao nhất.
Thứ ba: Xác định phân khúc bất động sản mà bạn cần tiếp thị, đó là căn hộ cao cấp, đất nền hay căn hộ bình dân. Từ đó đưa ra tệp khách hàng mục tiêu cần nhắm đến vừa có thông điệp tiếp thị chuẩn nhất.
Thứ tư: Chuẩn bị các bộ thông điệp khác nhau và tránh lặp lại một thông điệp cho chiến dịch Remarketing với khách hàng.
Thứ năm: Kết hợp nhiều kênh quảng cáo, đừng chơi một mình Facebook nếu bạn không muốn có danh sách khách hàng tiềm năng chốt sale hay Looklike hiệu quả.
C. Nhà quảng cáo bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh
Nếu bạn đang gặp khó khăn hay gối ren với những cách chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả? Bạn còn đang loay hoay trong giao diện quảng cáo của Facebook? Bạn cần có một Agency chuyên về quảng cáo bất động sản trên Facebook hay thậm chí là Google Ads?
Lokas Digital Marketing là công ty chuyên cung cấp những chiến dịch Marketing cho mọi lĩnh vực và đặc biệt là ngành bất động sản bạn đang tìm kiếm. Lokas có nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo bất động sản cho các nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam. Hãy cùng Lokas kết nối với hàng triệu khách hàng cùng quảng cáo bất động sản trên Facebook. Liên hệ ngay với Lokas để được nhận tư vấn và nhận báo giá chi tiết.