Concept

Concept và Marketing Concept là gì? Khác nhau giữa Concept và idea?

Concept là thuật ngữ xuất hiện ở rất nhiều trong chiến dịch quảng cáo, thiết kế và chụp ảnh. Vậy concept là gì? Concept và idea khác nhau như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu về concept và ý nghĩa của nó trong bài viết dưới đây.

1. Concept là gì?

Concept được dịch ra là Khái niệm. Tuy được dịch nghĩa một cách đơn giản, nhưng vì nó là từ tiếng Anh nên được hiểu khá mơ hồ.  Hiểu một cách nôm na, concept chính là ý tưởng chủ đạo và xuyên suốt trong nội dung và cách thức tiến hành một chương trình.

Concept La Gi 1 Concept

Về khía cạnh rộng hơn, Concept marketing là triết lý tiếp thị của một công ty trong việc phân tích nhu cầu khách hàng đến việc đưa ra những quyết định để đáp ứng nhu cầu đó.

Concept tạo nên sự thống nhất về mục tiêu và giúp cho chương trình marketing của doanh nghiệp đi đúng hướng trong suốt quá trình.

Concept được dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ marketing, thiết kế, nhiếp ảnh, lĩnh vực điện tử, ô tô… Trong mỗi lĩnh vực khác nhau, concept mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

  • Trong lĩnh nhiếp ảnh, concept chính là bố cục, phong cách hay nội dung chủ đề xuyên suốt của buổi chụp ảnh đó.
  • Trong lĩnh vực giải trí, concept mang ý nghĩa thiết kế ý tưởng.
  • Đối với dịch vụ nhà hàng khách sạn, concept có nghĩa là mô hình phong cách của nhà hàng đó.
  • Về sân khấu chương trình, concept lại là những ý tưởng về event độc đáo xuyên suốt chương trình. Concept về phong cách trang trí, ý tưởng về quà tặng, ý tưởng thiết kế,…

2. Điểm khác nhau giữa Concept và Idea

Concept La Gi Idea là một của Concept

Idea chính là những ý tưởng xuất hiện nhằm bổ trợ cho 1 concept, nhờ vậy mà kịch bản của chương trình được phát triển tốt nhất. Idea có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và đó là những ý tưởng bất chợt, rời rạc, còn concept thì là một tổng thể các idea hoàn thiện.

3. Marketing concept là gì

Concept trong lĩnh vực marketing chính là ý tưởng, hình thức hay nội dung mang tính chiến lược, mục tiêu hướng đến là tìm hiểu như cầu , ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng đối với công ty đó.

Concept La Gi 2 Marketing Concept

Kết quả của marketing Concept chính là hỗ trợ trực tiếp, thúc đẩy việc bán hàng được thuận lợi và dễ dàng hơn. Mục tiêu của marketing Concept chính là xác định sản phẩm, thông điệp muốn truyền đạt, giá thành cho sản phẩm nhằm đảm bảo doanh số bán hàng thành công.

Yếu tố xây dựng bản sắc thương hiệu của công ty chính là khía cạnh quan trọng nhất của marketing Concept.

Điển hình nhất chính là thương hiệu thức ăn nhanh McDonaids, những chương trình quảng cáo của họ luôn khác biệt so với chương trình quảng cáo của các nhà hàng sang trọng. Mục tiêu chính của marketing Concept McDonalds chính là kéo khách đến với thương hiệu này ngay từ đầu.

Một khi chương trình marketing hiệu quả, nó sẽ kéo theo doanh số bán hàng tăng cao nhanh chóng, bởi vì khách hàng đã bị thuyết phục và sẵn sàng mua hàng ngay khi họ bị lôi kéo từ chương trình này.

Cho dù đôi khi doanh số bán hàng vẫn tăng cao mà không có marketing Concept, tuy nhiên lại tốn rất nhiều công sức cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Vì vậy mà marketing Concept luôn có chỗ đứng vững chắc trong mọi doanh nghiệp hiện nay.

Hy vọng các bạn đã hiểu hơn về Concept là gì và lợi ích mà nó mang lại ra sao cho doanh nghiệp, cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps