CPaaS

CPaaS là gì? Những thông tin mà bạn cần biết về CPaaS 2022

Communications Platform as a Service (CPaaS) hay còn gọi “dịch vụ liên lạc” là một mô hình sản phẩm dựa trên nền tảng đám mây (cloud) cho phép lập trình viên thêm các tính năng thoại, video và nhắn tin vào các ứng dụng mobile, phần mềm sẵn có của doanh nghiệp bằng cách sử dụng các API.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu những thông tin bạn cần biết về CPaaS để áp dụng vào doanh nghiệp nhằm mở rộng hệ thống giao tiếp của mình.

1. CPaaS là ​​gì?

CPaaS (dịch vụ liên lạc) được viết tắt của Communications Platform as a Service, là nền tảng liên lạc đám mây cung cấp APIs cho phép các doanh nghiệp thêm các tính năng giao tiếp thời gian thực (voice, video, chat, SMS) vào các ứng dụng, phần mềm kinh doanh riêng của họ.

Cpaas La Gi Nhung Thong Tin Ma Ban Nen Biet Ve Cpaas Khái niệm về CPaaS

Sản phẩm CPaaS có độ tùy chỉnh linh hoạt. Bạn có thể tùy chỉnh hoàn toàn báo cáo, giao diện cũng như trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho ứng dụng của mình. Thay vì mua các giải pháp hoàn chỉnh với các tính năng và giao diện cố định trước, bạn có thể tích hợp các kênh liên lạc với phần mềm, đồng thời có thể thiết kế cũng như tuỳ chỉnh theo yêu cầu nghiệp vụ riêng của mình mà không phải phụ thuộc vào nhà cung cấp.

2. CPaaS hoạt động như thế nào?

Về cốt lõi, CPaaS hoạt động nhờ vào những API giao dịch (communication APIs). Và API (giao diện lập trình ứng dụng) là 1 tụ hội các chức năng hoạt động như trung gian giữa hai điểm cuối, chẳng hạn như thiết bị hoặc ứng dụng phần mềm. APIs cho phép những điểm cuối này liên quan hiệu quả mang nhau.

Cpaas La Gi Nhung Thong Tin Ma Ban Nen Biet Ve Cpaas 1 Cách thức hoạt động của CPaaS

Các API thường dựa vào giao thức mạng thoại qua IP (VoIP) trong phần backend để nhận dữ liệu từ điểm cuối này đến điểm cuối khác.

Một số tỉ dụ về những hành động để kích hoạt những thúc đẩy này là:

  • Quay số điện thoại và thực hiện cuộc gọi
  • Gửi tin nhắn văn bản

Vì vậy, để tiêu dùng CPaaS, nhà hàng buộc phải những lập trình viên đã với kinh nghiệm vững mạnh áp dụng và biết cách tùy chỉnh cũng như tiêu dùng API. Bạn cũng cần các thứ hoặc phần mềm thúc đẩy được sở hữu các điểm cuối của API.

Dịch vụ liên lạc CPaaS sẽ giúp siêu thị đáp ứng những nhu cầu liên lạc trên đám mây bằng bí quyết cung cấp:

  • Tài liệu sản phẩm (document)
  • Code samples
  • Bộ thư viện mã cho đa nền tảng (web và mobile app)
  • Bộ lớn mạnh phần mềm (SDKs)
  • Các trường hợp thí dụ ứng dụng
  • Hỗ trợ người dùng (customer support)

Với việc cung cấp đầy đủ bộ thư viện API, code samples, quy trình,… cũng như diễn đạt về tính năng giao dudoanh nghiệp cần triển khai, APIs của CPaaS giúp lập trình viên mang dung tích hợp những tính năng giao tế nhanh chóng chỉ từ 2h đồng hồ, hà tiện rất nhiều lần so tự phát triển.

3. Các tính năng chính của nền tảng liên lạc CPaaS

Cpaas La Gi Nhung Thong Tin Ma Ban Nen Biet Ve Cpaas 2 Những tính năng của nền tảng liên lạc CPaaS

3.1 Tính năng gọi điện (Call API)

Đây là API cung cấp tính năng gọi điện (voice/video), bao gồm cả gọi ra, tiếp nhận cuộc gọi và định tuyến cuộc gọi đến,… Bạn có thể sử dụng Call API để nhúng cuộc gọi vào app/website nhanh chóng mà không cần nghiên cứu các công nghệ khó như (VoIP, xử lý video), cũng như không cần phải duy trì một hệ thống máy chủ VoIP phức tạp, cồng kềnh.

Các cơ chế kết nối cuộc gọi CPaaS cung cấp:

  • Gọi từ ứng dụng đến ứng dụng miễn phí qua internet (app-to-app)
  • Gọi từ ứng dụng đến số điện thoại thông thường (app-to-phone)
  • Gọi từ số điện thoại đến ứng dụng (phone-to-app)
  • Gọi điện giữa 2 số điện thoại với nhau thông qua số mặt nạ (number masking)
  • Gọi tự động (auto call)

CPaaS còn cung cấp giải pháp gọi dựa trên WebRTC. Với công nghệ này, bạn có thể nhúng tính năng gọi thoại và gọi video vào ứng dụng, đồng thời dễ dàng tích hợp các tính năng như: định tuyến cuộc gọi, ghi âm và ghi hình cuộc gọi, mã hoá, hàng đợi, điều khiển cuộc gọi,…

3.2 Tính năng nhắn tin văn bản (SMS)

Bạn có thể xây dựng tính năng liên lạc qua SMS với tên thương hiệu của doanh nghiệp (SMS Brandname) vào phần mềm để gửi tin nhắn thông báo, cảnh báo, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng,…

SMS API cũng cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản nhóm, tự động hóa quy trình công việc và xem được báo cáo chi tiết về trạng thái của tin nhắn như: tin nhắn đã được gửi hay mở chưa, số lượng gửi thành công,…

3.3 Tính năng chat (live-chat)

Sử dụng Chat API, bạn có thể thêm tính năng năng chat vào ứng dụng của mình cho khách hàng chat miễn phí với nhau, chat với nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc chat với AI trả lời tự động ngay trên chính website/ứng dụng của bạn.

Chat API cho phép người dùng gửi hình ảnh, gif, link dẫn, file đính kèm, Rich text,… Đồng thời, nội dung hội thoại được lưu trữ gắn với tài khoản người dùng, giúp họ dễ dàng xem lại, tìm kiếm thông tin. Doanh nghiệp có thể xem báo cáo – thống kê chi tiết và lịch sử chat.

3.4 Tính năng hội nghị truyền hình (video conference)

Video Conference API giúp bạn tích hợp xây dựng tính năng hội nghị truyền hình, gọi hình đa điểm, gọi nhóm. Ngoài ra còn có các tính năng hỗ trợ như: ghi âm, ghi hình, chia sẻ màn hình (share screen),…

3.5 Tổng đài Contact Center (Programmable Contact Center API)

CPaaS cung cấp bộ PCC APIs giúp doanh nghiệp tự tùy chỉnh và xây dựng tổng đài theo nghiệp vụ riêng của mình. Tất cả các tính năng cần thiết của Contact Center đều được đáp ứng (tính năng gọi điện, các tính năng của tổng đài như: ivr, queue, transfer call,…).

Khi xây dựng tổng đài bằng các APIs giao tiếp (communication APIs), bạn có toàn quyền tự xây dựng trải nghiệm khách hàng chính xác như bạn muốn. Bạn sẽ không bị giới hạn và phụ thuộc vào nhà cung cấp. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các API để bổ sung, thay thế hoàn toàn hoặc cung cấp kết nối cho tổng đài (trung tâm liên lạc) của mình.

Tuy nhiên, các API giao tiếp không có giao diện người dùng (UI) tích hợp sẵn. Bạn cần thiết kế giao diện riêng cho tổng đài cho doanh nghiệp của mình.

4. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về CPaaS mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong bài viết trên sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps