Đầu số Hotline

Đầu số Hotline là gì? Tìm hiểu chi tiết về các đầu số Hotline

Với mỗi doanh nghiệp việc sở hữu một đầu số hotline đẹp cũng làm góp phần vào công cuộc xây dựng hình ảnh, thương hiệu. Để tạo dựng thương hiệu cần nhiều thời gian, công sức, việc dù nhỏ dù to đều quan trọng không kém, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp, đặc biệt trong thời đại số như hiện nay..

Cùng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì các doanh nghiệp cũng đã và đang rất chú trọng đến khâu hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, nhằm giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu từ người dùng khách hàng, biến khách mới thành khách quen, biến khách quen thành khách thân thiết,…hay nhằm mở rộng tệp khách hàng, nâng cao uy tín,…rất rất nhiều ưu điểm để khiến các doanh nghiệp quan tâm.

Như vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn luận về các đầu số Hotline, Hotline nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn dưới đây nhé!

1. Đầu số Hotline là gì?

Số Hotline hay đường dây nóng là một kênh liên lạc phổ biến của doanh nghiệp dùng để tiếp nhận phản hồi của khách hàng khi họ có nhu cầu. Chúng được sử dụng nhiều trong kinh doanh hay các dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) thể hiện tính hiện đại, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, mang lại sự hiệu quả và sự hài lòng đến từ khách hàng.

Dau So Hotline La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve Dau So HotlineKhái niệm về đầu số Hotline

2. Các loại đầu số Hotline

2.1 Đầu số 1900

Tổng đài 1900 là tổng đài tư vấn và bán hàng tại Việt Nam. Tổng đài 1900 tính cước người gọi, được ứng dụng hiệu quả cho mục các phòng bán hàng, chăm sóc khách hàng, chuỗi cửa hàng, giao hàng nhanh, phòng vé của doanh nghiệp và tổ chức.

Dau So Hotline La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve Dau So Hotline 1Đấu số 1900

Đặc điểm

Đầu số 1900 có thể nói là đầu số được nhắc đến nhiều nhất của doanh nghiệp khi muốn làm đầu số tổng đài hotline cho doanh nghiệp. Đặc điểm của đầu số này có thể kể đến như sau:

  • Khách hàng gọi vào tốn tiền: Mức cước mà khách hàng phải chi trả khác nhau theo dạng đăng ký đầu số của doanh nghiệp (từ 1.000đ/1 phút đến 8.000đ/1 phút)
  • Có chiết khấu cước cho doanh nghiệp: Doanh nghiệp đăng ký đầu số sẽ được hưởng chiết khấu cước từ tổng doanh thu cước gọi vào. Chiết khấu sẽ phụ thuộc vào nhà mạng và đầu số mà doanh nghiệp đăng ký (từ 26% – 40%)
  • Cách tính cước: theo block 1 phút + 1 phút: Tức là dưới 60s được tính là 1 phút, từ giây thứ 61 được tính là 2 phút…
  • Cách thức hoạt động:  Đầu số chỉ có thể nhận cuộc gọi tới 1 chiều và không thể gọi ra được.

Ưu điểm

  • Dễ nhớ: Đầu số 1900 chỉ có 2 dạng chính là dạng có 8 số và dạng có 10 số, trong đó đã bao gồm 1900 ở đầu. Chính vì vậy, đầu số 1900 giúp cho khách hàng dễ nhớ hơn
  • Dễ quảng bá: Đầu số 1900 có thể triển khai toàn quốc, không phân biệt mã vùng. Chính vì vậy, việc quảng bá đầu số cũng rất đơn giản.
  • Có chiết khấu cho doanh nghiệp: Vì đặc điểm của đầu số này có chiết khấu theo doanh thu cước gọi vào cho doanh nghiệp. Nếu sản lượng cước gọi vào nhiều thì đây quả thực là số tiền không nhỏ.
  • Chuyên nghiệp: Việc sở hữu 1 đầu số 1900 sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp.

Nhược điểm

Tất nhiên rằng đầu số 1900 cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Buộc phải có thông báo cước trong lời chào trên tổng đài: Điều này là quy định bắt buộc của nhà mạng nhằm minh bạch hóa mức cước mà khách hàng sẽ phải chi trả trên mỗi phút gọi.
  • Tâm lý khách hàng ngại phải chi trả mức chi phí cao
  • Khó lựa chọn đầu số theo ý muốn: Vì độ dài của đầu số 1900 chỉ có 8 đến 10 ký tự mà trong đó 1900 đã chiếm mất 4 ký tự. Chưa kể đến những ký tự quy định về nhà mạng, mức cước… Chính vì vậy mà lựa chọn đầu số theo sở thích cũng khá khó khăn
  • Cách thức hoạt động: Chỉ có thể nhận cuộc gọi, nên trên tổng đài cần phải có thêm 1 số điện thoại để đáp ứng nhu cầu gọi ra của doanh nghiệp

2.2 Đầu số 1800

Đây là loại đầu số làm hotline, chăm sóc khách hàng, đầu số 1800 miễn cước khách hàng khi gọi tới. Như vậy để đăng ký đầu số này, doanh nghiệp cần xác định sẽ bỏ ra 1 khoản chi phí để duy trì cũng như thanh toán cước cho khách hàng. Đầu số 1800 chỉ cho phép nhận cuộc gọi vào, không cho phép gọi ra.

Dau So Hotline La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve Dau So Hotline 2Đầu số 1800

Đặc điểm

  • Miễn phí cước gọi: Đầu số 1800 có đặc điểm lớn nhất đó chính là miễn cước cho khách hàng khi gọi vào. Cước phát sinh sẽ do doanh nghiệp đăng ký sử dụng đầu số chi trả.
  • Chỉ nhận cuộc gọi: Cũng giống như đầu số 1900, đầu số 1800 cũng chỉ có thể nhận cuộc gọi từ khách hàng.

Ưu điểm

  • Tăng khách hàng gọi vào: Vì là đầu số miễn phí nên sẽ kích thích được khách hàng gọi vào nhiều hơn
  • Dễ nhớ, dễ quảng bá: Đầu số 1800 cũng tương tự như đầu số 1900, hoàn toàn có thể triển khai toàn quốc, không phụ thuộc vào mã vùng

Nhược điểm

  • Tốn chi phí: Ngoài chi phí triển khai, lắp đặt ban đầu. Doanh nghiệp còn phải chi trả thêm những chi phí cước phát sinh mà khách hàng gọi tới
  • Khó quản lý được cước phát sinh vì không biết trước được thời lượng mà khách hàng sẽ gọi vào
  • Dễ bị phá rối: Vì là đầu số miễn phí nên không thể tránh được những cuộc gọi từ những người không có nhu cầu về dịch vụ của doanh nghiệp, chưa kể đến là đối thủ chơi xấu (Tuy nhiên, nhược điểm này đã được khắc phục phần nào nhờ vào những công cụ chặn số phá rối)
  • Đầu số chỉ có thể nhận cuộc gọi, nên nếu doanh nghiệp cần liên lạc cho khách hàng thì buộc phải trang bị thêm một đầu số gọi ra

2.3 Đầu số di động

Đây là đầu số được đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh, shop thường hay sử dụng. Bởi tính di động, dễ triển khai, linh hoạt vốn có.

Đặc điểm

Trước đây đầu số di động được mặc định sử dụng cho mục đích cá nhân riêng. Nhưng hiện tại với công nghệ phát triển thì những đầu số di động đã được tích hợp vào tổng đài để làm đầu số hotline cho doanh nghiệp.

Ưu điểm

  • Phổ biến
  • Chi phí thuê bao hàng tháng khá thấp
  • Không phụ thuộc vào mã vùng
  • Đầu số dễ nhớ, dễ lựa chọn được đầu số theo mong muốn

Nhược điểm

  • Mặc dù đã được phát triển được thành số tổng đài nhưng người dùng vẫn còn tâm lý là số cá nhân
  • Cước phí gọi ngoại mạng cũng khá cao.

2.4 Đầu số cố định

Đây là đầu số điện thoại sử dụng trong khu vực 1 địa giới hành chính, thường là 1 tỉnh, thành phố. Đầu số cố định hiện nay chủ yếu phát triển dành cho khách hàng doanh nghiệp, với các yêu cầu cao về hiệu năng, khả năng đáp ứng các nhu cầu, yêu cầu phức tạp hơn. Đầu số cho phép gọi đi, nhận cuộc gọi đến và hỗ trợ gọi quốc tế chiều đi, về.

Dau So Hotline La Gi Tim Hieu Chi Tiet Ve Dau So Hotline 3Đầu số cố định

Đặc điểm

  • Phổ biến: Đây là đặc điểm cần phải kể đến đầu tiên khi nhắc đến đầu số cố định. Có những mã vùng đã quá quen thuộc với khách hàng như 024 Hà Nội, 028 TP.HCM…
  • Tương tác 2 chiều: Có thể vừa nhận cuộc gọi và gọi lại cho khách hàng mà không cần phải trang bị thêm đầu số
  • Đầu số cố định được đăng ký và sử dụng chỉ cho doanh nghiệp

Ưu điểm

  • Chi phí thuê bao hàng tháng rẻ
  • Có thể vừa nhận cuộc gọi, vừa có thể gọi ra được. Ngoài ra chi phí gọi ra, đặc biệt là gọi nội hạt cũng khá thấp
  • Tăng cường sự uy tín: Đầu số cố định chỉ dành cho doanh nghiệp nên khách hàng gọi vào cũng sẽ cho cảm giác yên tâm và uy tín hơn
  • Dễ nhận diện được vùng miền kinh doanh

Nhược điểm

  • Đầu số dài (11 số) nên khá khó nhớ
  • Đồng bộ đầu số cũng gặp khó khăn: Nếu doanh nghiệp có nhiều văn phòng, chi nhánh ở các tỉnh thành khác nhau thì rất khó lựa chọn những đầu số giống nhau mà chỉ khác mã vùng cho doanh nghiệp. Điều này làm cho khó nhận diện được thương hiệu hơn.

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về các đầu số Hotline mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps