Demographic là gì

Demographic là gì? Vì sao marketing cần Demographic?

Vốn là khái niệm không quá mới mẻ thế nhưng, nhiều người lại không hề hay biết Demographic chính là yếu tố, chi phối, quyết định hay điều khiển các chiến lược marketing có thành công hay không. Nói cách khác, nó chính là một trong số yếu tố quyết định kinh doanh của bạn. Vậy Demographic là gì? vì sao marketing cần Demographic? Mọi thứ sẽ được chúng tôi làm rõ ngay sau đây.

1. Demographic là gì?

Demographic hay còn gọi là nhân khẩu học, nó được xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại. Phân tách nghĩa thì Demo có nghĩa là “nhân dân” còn Graphic nghĩa là “mô tả hay đo lường”. Nói một cách dễ hiểu, Demographic chính là bộ môn nghiên cứu về số cá thể ở 1 loài mà ở đây là dân số loài người. Nó được nghiên cứu cho quần thể dân số có chung các đặc điểm về tuổi tác, sở thích, thu nhập hay trình độ học vấn……

Demographic La Gi Vi Sao No Quan Trong Khái niệm về Demographic

2. Demographic bao gồm các loại thông tin phổ biến nào?

Trong nghiên cứu nhân khẩu học, các loại thông tin phổ biến sẽ được tìm hiểu gồm:

  • Tuổi tác
  • Giới tính
  • Tình trạng hôn nhân
  • Trình độ học vấn
  • Mức thu nhập
  • Công việc
  • Nơi ở
  • Sở thích
  • Lối sống

Demographic La Gi Vi Sao No Quan Trong 1 Các loại Demographic phổ biến

Tất cả những thông tin này được các công ty, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhằm mục đích chính là làm rõ các đặc điểm về người dùng hay tìm ra nhu cầu của họ đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp muốn kinh doanh. Để có được các Demographic marketing chúng ta cần phân tích phân khúc thị trường theo nhân khẩu học.

2.1 Demographic về tuổi tác

Nhu cầu trong xã hội được phân chia rõ ràng theo tuổi tác và theo thời gian. Một bạn sinh viên muốn chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp.  Nhưng một nhân viên văn phòng lại muốn chiếc điện thoại có thể lưu trữ được nhiều, chỉnh sửa email …..ở độ tuổi khác nhau sự mong muốn, nhu cầu sử dụng sản phẩm lại khác nhau.

2.2 Demographic về giới tính

Phụ nữ về thời trang còn đàn ông lại về công nghệ, đó là sự phân chia giới. Thế nhưng vẫn có những sản phẩm cả hai giới có chung nhu cầu như chất khử mùi, quần áo …..nhưng rõ ràng phụ nữ đang là đối tượng của mọi lĩnh vực.

2.3 Demographic về thu nhập

Để có những demographic profile chuẩn xác nhất cho sản phẩm thì chắc chắn một cuộc tìm hiểu nhân khẩu học về thu nhập là điều rất cần thiết. Phân khúc thu nhập sẽ xác định được nhóm khách hàng có nhu cầu với BMW, Mercedes, Ferrari hay các thương hiệu bình dân.

2.4 Demographic  về Tôn giáo, Chủng tộc, Quốc tịch

Đó là lý do các nhãn hiệu lớn luôn có thông điệp, chiến lược nội địa hóa cho từng quốc gia họ xâm nhập. Dựa vào tôn giáo, quốc gia họ sẽ có những cách thức, thông điệp riêng để tiếp cận tốt nhất với các khách hàng tiềm năng.

3. Vì sao marketing cần Demographic?

Việc phân tích nhân khẩu học được cho là quan trọng hàng đầu nhằm giúp các công ty, doanh nghiệp có thể đánh giá thị trường tiềm năng để xem sản phẩm, dịch vụ có thể tiếp cận với người tiêu dùng. Và để có được các Demographic data chuẩn xác cho chính sản phẩm của mình. Vậy đâu là những lý do marketing cần có Demographic?

Demographic La Gi Vi Sao No Quan Trong 2 Vì sao Marketing cần Demographic

3.1 Demographic giúp hiểu rõ nhất về khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chính là data khách hàng có khả năng cao trong việc mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Demographic – nhân khẩu học giúp bạn hiểu hơn về sở thích, các vấn đề của khách hàng và sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó đưa ra những cải thiện giúp sản phẩm, dịch vụ tiện ích nhất với khách hàng.

3.2 Demographic sẽ giúp tăng doanh số

Việc tìm tới các dịch vụ marketing, các dịch vụ viết bài chuẩn SEO …..cũng nhằm mục đích tăng doanh số từ nhiều kênh. Trong khi đó Demographic giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, từ việc hiểu rõ bạn đưa ra chiến lược marketing, sản phẩm gần gũi. Đó là điều tốt nhất giúp tăng doanh số.

3.3 Giảm chi phí marketing nhờ Demographic

Thật lãng phí nếu bạn thực hiện các chiến lược marketing ồ ạt cho mọi đối tượng, mọi giới, mọi mức thu nhập. Và giờ đây, nhờ có Demographic trong marketing bạn sẽ tìm ra đối tượng tiềm năng và đánh những quảng cáo “chất hơn nước cất” của mình tới họ và giờ là đợi “tiền vào túi thôi”.

3.4 Nhờ Demographic để tạo ra điểm độc đáo cho riêng mình

Một điểm bán hàng độc đáo, mới lạ hay cá tính chỉ dành riêng cho sở thích của các khách hàng tiềm năng của bạn nhờ vào tìm hiểu của nhân khẩu học. Đó mới là cách bạn tạo dựng thương hiệu riêng.

3.5 Tạo ra cơ hội kinh doanh mới nhờ Demographic

Mọi chiến lược kinh doanh sẽ có lỗ hổng mà Demographic sẽ cho bạn thấy rõ lỗ hổng đó. Và cũng chính nhờ nó bạn sẽ tìm ra cơ hội mới cho bản thân.

4. Lời kết

Hiểu rõ Demographic là gì và áp dụng nó vào các chiến dịch marketing tuy không khó nhưng không phải dễ dàng cho người mới vào nghề. Đừng ngần ngại tìm tới các bên dịch vụ hỗ trợ marketing của chúng tôi để được hỗ trợ và thực hiện chúng một cách tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps