SMS Marketing

SMS Marketing là một trong những hình thức tiếp thị di động lâu đời nhất trong việc gửi tin nhắn qua số điện thoại của những người mua tiềm năng. Hiểu đơn giản là tin nhắn quảng cáo, để gửi những thông tin về các sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mới, mã xác minh...cho khách hàng. Tiếp thị di động (tên tiếng Anh: Mobile Marketing) là bất kỳ hoạt động quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các thiết bị di động. Theo Andreas Kaplan, giáo sư và chuyên gia tiếp thị, định nghĩa tiếp thị di động là bất kỳ hoạt động tiếp thị nào được thực hiện thông qua mạng lưới mà người tiêu dùng liên tục kết nối bằng thiết bị di động cá nhân.

Lợi thế của Lokas SMS Marketing

Dịch vụ SMS Marketing & Chăm sóc khách hàng… Quảng cáo qua tin nhắn hỗ trợ target hơn 6 tiêu chí.
smart energy

Thông minh

Lưu trữ và bảo mật dữ liệu. Cung cấp API tất cả các dịch vụ trên hệ thống.

settings

Tự động hóa

Lập lịch chiến dịch hẹn giờ gửi tin nhắn - Thống kê báo cáo.

customer service

24/7 Support

Chăm sóc khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật xuyên suốt 24/7.

brand

Brandname

Hỗ trợ toàn bộ các danh nghiệp đăng ký Brandname miễn phí.

settings

Định danh

Chịu trách nhiệm trực tiếp làm giấy định danh doanh nghiệp.

customer service

Target

Hỗ trợ target mạnh mẽ như Google Ads và Facebook Ads

Lý do nên sử dụng
SMS Marketing

SMS Marketing là một trong những kênh tiếp thị cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Bởi trên 90% người nhận không thể bỏ qua hay xóa tin nhắn khi chưa đọc. Hệ thống gửi tin nhắn Lokas SMS Marketing có thể giúp bạn tiếp cận hàng nghìn khách hàng một cách rất nhanh chóng, và vô cùng tiết kiệm chi phí.

sms pic 1
sms pic 2

Tăng trưởng cùng Lokas.

0971 217 371

Phạm Thương Tính

Email: ads@lokas.vn

FAQ

SMS Marketing khác biệt hoàn toàn với SMS Spam. Nhưng ranh giới giữa chúng rất mỏng. Yếu tố quyết định đến ranh giới này nằm ở mục đích của người gửi tin.

Thông thường, spammer sẽ không quan tâm đến người nhận là ai, có nhu cầu gì…v.v Nội dung tin nhắn spam hầu hết đều vô giá trị, không mang lại lợi ích nào hoặc không có liên quan gì tới khách hàng. Chưa kể, vì là hành vi gửi hàng loạt, nên một người có khả năng sẽ nhận được tin nhắn nhiều lần.

SMS Marketing trái ngược hoàn toàn. Trên hết là sự tôn trọng giành cho người nhận. Tin nhắn tiếp thị sẽ chỉ gửi đến những khách hàng đã đăng ký nhận tin. Và hơn hết, nội dung tin phù hợp, mang giá trị có liên quan tới người nhận. Ngoài ra, trong tin nhắn SMS Marketing luôn có cú pháp để khách hàng Hủy Đăng Ký bất kỳ khi nào.

Từ những điểm trên, dễ dàng nhận thấy, SMS marketing chính là sự tôn trọng cá nhân hóa khách hàng. Tại Việt Nam hiện nay, người ta đã biến cái ưu điểm của SMS Marketing thành nhược điểm. Chẳng có mấy ai thấy điện thoại báo rung tin nhắn mà xóa luôn khi chưa đọc. Hầu hết đều phải mở ra xem vì sợ bỏ xót thông tin quan trọng. Lợi dụng thói quen này của người dùng, sms marketing dần đã bị gắn mác spam.

Nên gửi tin nhắn sms marketing vào thời điểm nào tốt nhất? Tùy theo đặc điểm tệp dữ liệu khách hàng để vạch ra lịch trình khác nhau. Chẳng hạn:

Nếu bạn làm trong lĩnh vực thời trang, tệp danh sách khách hàng có thể được phân khúc thành:

  • Văn phòng: Thời gian gửi tin hợp lý trong khoảng từ 9h30 – 11h30 sáng. Và chiều từ 14h đến 16h30.
  • Đối tượng đi học: Thời gian nghỉ trưa từ 12h – 13h.
  • Công nhân lao động: Giống như đối tượng đi học.

Dù mỗi ngành có đặc điểm đối tượng khách hàng khác nhau. Nhưng vẫn có những điểm cơ bản để xác định thời gian gửi tin nhắn tốt nhất:

  • Thông báo các sự kiện, chương trình ưu đãi trước từ 2- 3 ngày.
  • Gửi tin nhắn chúc mừng vào dịp lễ tết, sinh nhật của khách hàng.
  • Tuyệt đối không gửi sms marketing vào buổi tối. (Sau 18h đến 6h sáng hôm sau).
  1. Bạn nên sử dụng công cụ gửi tin nhắn để phục vụ cho công việc của bạn. Vừa tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí quảng cáo, chăm sóc khách hàng. Có thể tìm các phần mềm gửi tin nhắn tự động như Top SMS. Công cụ này đang được nhiều đơn vị kinh doanh tại Việt Nam sử dụng. Bởi chi phí rẻ và dễ sử dụng.
  2. Gợi ý tiếp theo, nếu như đơn vị của bạn có điều kiện về ngân sách. Và đang mong muốn tăng nhận diện thương hiệu, chăm sóc khách hàng. Vậy có thể tham khảo các đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Brand Name. Tin nhắn gửi đến người nhận sẽ hiển thị tên thương hiệu doanh nghiệp/tên sản phẩm.
  1. Chuẩn bị danh sách khách hàng tiềm năng và phân khúc data là việc bắt buộc.
  2. Lên ý tưởng về nội dung tin nhắn sms có cá nhân hóa với người nhận.
  3. Lựa chọn thời gian gửi tin nhắn phù hợp với đối tượng để tỷ lệ mở cao nhất. Đồng thời cũng tránh làm phiền họ.
  4. Theo dõi tỷ lệ mở, tỷ lệ phản hồi…v.v
  5. Đánh giá các báo cáo và luôn thử nghiệm các loại nội dung, múi thời gian gửi…v.v. Để từ đó sẽ tổng kết được quy trình thực hiện chiến dịch sms marketing phù hợp nhất cho đơn vị.