Dung-quang-cao-facebook-dich-vu-an-uong-giup-ban-toi-uu-chi-phi-cuc-re

Dùng quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống giúp bạn tối ưu chi phí cực rẻ

Marketing quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống là hoạt động quảng bá hình ảnh và thương hiệu, nhằm thúc đẩy doanh thu cho các nhà hàng, quán ăn hay dịch vụ F&B nói chung.

Marketing quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống là một phần của không thể thiếu, chiến dịch hướng đến những “chiếc bụng đói” của khách hàng. Nhu cầu ăn uống của con người không thay đổi kể cả khủng hoảng kinh tế hay thiên tai dịch bệnh có diễn ra.

Dù nhu cầu của người dùng là bất biến nhưng cách chủ cửa hàng tiếp cận khách hàng cần phải không ngừng đổi mới, để có thể đáp ứng đúng với nhu cầu vạn biến của khách hàng.

Quang-Cao-Facebook-Dich-Vu-An-Uong-La-Gi

Sự quan trọng của quảng cáo Facebook cho dịch vụ ăn uống:

Quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống là một trong những phương thức hiệu quả nhất để đưa hình ảnh, thương hiệu của quán bạn đến với nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên bạn nên nhớ rõ rằng hoạt động quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống không trực tiếp làm cho nhà hàng tăng doanh số. Quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống chỉ là công cụ hỗ trợ định vị thương hiệu cũng như tạo chỗ đứng vững chắc cho nhà hàng trên thị trường, thu về lượng khách hàng tiềm năng lớn và duy trì khách hàng trung thành ở mức ổn định.

Như vậy, để lên một kế hoạch marketing cho nhà hàng là vô cùng quan trọng:

  • Liên kết mong muốn của khách hàng với những nguồn lực sẵn có của nhà hàng, doanh nghiệp
  • Tối ưu sản phẩm thích ứng với thị trường
  • Nắm chắc được thị trường và đối thủ cạnh tranh

Tuy nhiên, mặc dù đóng một vai trò to lớn như vậy nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó. Nếu bạn không có kiến thức chuyên sâu và am hiểu thị trường thì sẽ rất dễ đi lệch hướng và làm cho việc kinh doanh của bạn đi xuống.

Su-Quan-Trong-Cua-Quang-Cao-Facebook-Cho-Dich-Vu-An-Uong

Những thách thức trong kinh doanh dịch vụ ăn uống:

Ngày nay các dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán ăn mọc lên rất nhiều. Trong thời buổi mà khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, món ăn của bạn ngon, bổ, rẻ không thôi dường như vẫn chưa đúng và đủ. Bởi có hàng trăm, hàng triệu dịch vụ ăn uống khác cũng đang chạy theo những giá trị đó. “Khác biệt hay là chết” – đúng như cuốn sách nổi tiếng của Marketing Guru Jack Trout, chiến lược quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống cần khác biệt trước khi bị “đăng xuất khỏi ngành” bởi các đối thủ.

Thông thường, trong quá trình xây dựng kế hoạch truyền thông về ẩm thực, các Marketing sẽ phải đối mặt với những thách thức sau:

Khó giữ chân khách hàng

Đây là tình trạng hầu như bất kỳ cửa hàng nào cũng gặp phải. Chuyện khách “thèm nay chán mai” là một vấn đề hết sức bình thường. Vậy bạn làm thế nào để giữ chân khách? Thực tế việc quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống sẽ không lại hiệu quả nếu chiến dịch chỉ đáp ứng được nhu cầu của khách mới mà quên đi mong muốn khách cũ. Hãy take care song song cả 2 nhóm khách hàng để bạn có được tệp khách hàng trung thành. Tích cực tung ra các chương trình khuyến mãi, phiếu quà tặng, mã giảm giá, thẻ thành viên dành cho khách hàng thân thiết đó là cách bạn giữ chân khách hàng một cách khôn ngoan!

Nhung-Thach-Thuc-Trong-Kinh-Doanh-Dich-Vu-An-Uong

Khó khăn trong việc tạo bản sắc riêng biệt

Sẽ rất sai lầm trong quá trình xây dựng thương hiệu nếu nhà hàng của bạn có thể bán tất cả mọi món Âu, Á, Nhật, Hàn, v.v… Dịch vụ ẩm thực thực cũng cần có chọn lọc, đừng cho rằng cứ để khách có nhiều sự lựa chọn thì khách sẽ chọn bạn. Hãy tập trung vào một thế mạnh ẩm thực nhất định nào đó, chẳng hạn quán chuyên món Âu, chuyên đặc sản vùng cao, quán ăn chuyên các món lẩu, quán chuyên hải sản…

Luôn phải chạy đua theo “trend” ẩm thực của khách hàng

Điều mà người kinh doanh ẩm thực luôn quan ngại đó là hành vi tiêu dùng của thị trường. Bởi thực khách có xu hướng đổi “gu” ẩm thực liên tục. Bạn có còn nhớ trào lưu mỳ cay 7 cấp độ nổi như cồn cách đây 4-5 năm về trước? Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, các quán mỳ cay đã lần lượt bị lu mờ do sự xuất hiện của các xu thế mới. Trong điều kiện thị trường như vậy càng đòi hỏi doanh nghiệp phải tìm được hướng đi mới, không chỉ “đánh trúng” hành vi tiêu dùng của khách hàng mà còn tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ quảng cáo Facebook dịch vụ ăn uống và những khó khăn thách thức mà doanh nghiệp đang gặp phải. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps