
Cách chọn đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm dịch vụ quảng cáo trên Facebook là cách target Facebook. Bạn muốn quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu chi phí, thì đều bạn cần là một kế hoạch rõ ràng và thay đổi thích nghi liên tục.
Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tập hợp lại các cách target Facebook Ads đơn giản mà hiệu quả nhất hiện nay.
1. Target Facebook mục tiêu đơn giản
Nếu bạn đang muốn tạo một chiến dịch mới hay sản phẩm dịch vụ mới thì đây là cách target Facebook dành cho bạn.
Một tệp đối tượng được sử dụng là đối tượng duy nhất không mở rộng thu hẹp gì cả.
- Trong mỗi chiến dịch bạn nên tạo nhiều nhóm quảng cáo (khuyến khích là 3 nhóm) khác nhau về đối tượng mục tiêu và có vị trí hiển thị khác nhau.
- Quảng cáo của mỗi nhóm quảng cáo được khác về tiêu đề, content, hình ảnh,…
Phép thử này cho phép bạn biết tệp nào chạy tốt tệp nào thì không, giúp tối ưu hóa và mang lại hiệu quả cao.
2. Không target
Cách target Facebook bằng cách không target nghe vô lý nhưng thật sự rất thuyết phục. Để làm được điều này khi bạn trong các trường hợp sau:
- Trong khoảng thời gian dài tài khoản quảng cáo của bạn chỉ chạy bán vài sản phẩm dịch vụ cho nhóm đối tượng nhất định: Học sinh cấp 3. Trường hợp này Facebook sẽ ưu tiên quảng cáo mới trên tài khoản này cho đối tượng học sinh cấp 3.
- Nội dung quảng cáo và hình ảnh của bạn quá tốt, đúng thứ Facebook cần trường hợp này không target thì quảng cáo cũng chạy hiệu quả.
Thuật toán Facebook là thứ bạn nên tin tưởng nó sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo cho bạn khi cung cấp đúng thứ Facebook cần.
3. Super target
Đây là cách lợi dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng mục tiêu.
Audience Insights được Facebook tạo ra nhầm mục đích nghiên cứu hành vi, sở thích,… Của các đối tượng khách hàng.
Từ các giữ liệu của công cụ để xác định tệp đó có phải là super target hay không.
4. Target tùy chỉnh
Cách target Facebook này là quảng cáo cho nhóm đối tượng tùy chỉnh. Đối tượng tùy chỉnh là dữ liệu người đã xem video, tương tác,…
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo cho người đã từng nhắn tin cho trang vì đó là khách hàng tiềm năng, thì bạn hãy tạo đối tượng tùy chỉnh cho nhóm đối tượng và chạy quảng cáo tới họ.
4.1 Cách tạo tệp target đối tượng tùy chỉnh
Bước 1: Mở “trình quản lý quảng cáo“, chọn phần “đối tượng” ở tất cả công cụ.
Bước 2: Nhấp vào “đối tượng tùy chỉnh” .
Bước 3: Chọn nguồn mà bạn muốn tạo đối tượng, ở đây chúng tôi ví dụ sử dụng nguồn video.
Bước 4: Xem xét và cân nhắc lựa chọn đối tượng đã xem với thời gian bao nhiêu.
Bước 5: Lựa chọn video phù hợp đúng video đối tượng mục tiêu đã xem.
Bước 6: Đặt tên cho tệp đối tượng.
4.2 Chạy quảng cáo tệp đối tượng tùy chỉnh
Bạn sử dụng tệp vừa tạo để nhắm đối tượng, khi sử dụng tệp này bạn không cần target hoặc cần thiết bạn có thể giới hạn vị trí, tuổi, giới tính.
5. Target tương tự
Bạn đang có số lượng lớn khách hàng tiềm năng, bạn mong muốn mở rộng số khách hàng này thì đây là cách target Facebook này có tác dụng tương tự vậy.
Cách tạo tệp đối tượng tương tự:
Bước 1: Mở “trình quản lý quảng cáo“, chọn phần “đối tượng” ở “tất cả công cụ” chọn tiếp “đối tượng tương tự“.
Bước 2: Lựa chọn nguồn, tiếp đến chọn quốc gia sau cùng là quy mô (khuyến khích trên 8%) và nhấp “tạo đối tượng“.
Cách chạy quảng cáo tệp đối tượng tương tự: Thao tác giống với cách chạy của tệp đối tượng tùy chỉnh.
Lưu ý: Cách target này chỉ sử dụng khi có một lượng dữ liệu khách lớn (trên 500 data) thì mới hiệu quả.
6. Retarget
Khi bạn đã có lượng khách hàng tiềm năng ổn định với sản phẩm dịch vụ nào đó và mong muốn quảng cáo đến những đối tượng này sản phẩm khác thì đây là cách retarget.
Thao tác thực hiện: Như cách tạo tệp đối tượng tùy chỉnh với tương tác là đã xem video, nhắn tin với bạn,… Chạy quảng cáo tệp.
7. Target nội dung
Cách target Facebook này giúp bạn tránh việc trùng tệp bị Facebook đánh giá tài khoản kém đi hay khóa luôn tài khoản quảng cáo.
Cách làm đơn giản:
Bước 1: Thử với vài tệp trước.
Bước 2: Quy mô lớn hơn 1 triệu người.
Bước 3: Target tương tự khi đủ giữ liệu khách hàng.
Tập trung vào bài viết quảng cáo và thiết kế hình ảnh quảng cáo.