Facebook Edgerank là gì

Facebook Edgerank là gì? Tìm hiểu chi tiết về Facebook Edgerank

Thực chất Edgerank là một thuật toán của Facebook. Đây là nhân tố quan trọng không thể thiếu mà các nhà tiếp thị phải biết để xây dựng chiến lược Marketing Facebook hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Facebook Edgeranklà gì? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau nhé!

1. Facebook Edgerank là gì?

Edgerank là thuật toán Facebook dùng để quyết định sẽ cho những nội dung gì xuất hiện trên bảng tin của người dùng (Newsfeed). Mỗi ngày có hàng tỉ thông tin được cập nhật lên Facebook và bảng tin sẽ là nơi lập lại trật tự cho các thông tin đó.

Facebook Edgerank La Gi Khái niệm về Facebook Edgerank

Nghĩa là nó sẽ quyết định những nội dung nào quan trọng với bạn và liên kết nào xuất hiện nhiều hơn so với những cái khác. Nếu muốn thực hiện Marketing hiệu quả trên Facebook thì điều cơ bản đầu tiên bạn cần làm là phải hiểu rõ về cách thức hoạt động của thuật toán này. Vậy các nhân tố chính của Facebook Edgerank là gì?

2. Những yếu tố chính của Facebook Edgerank

Facebook Edgerank không phức tạp tuy nhiên cũng không đơn giản, Facebook Edgerank có cấu tạo bởi các yếu tố là:

Facebook Edgerank La Gi 1 Các yếu tố chính của Facebook Edgerank

2.1 Affinity Score

Affinity Score được biết là biểu thị cho số lượng tương tác giữa chủ tài khoản và người dùng. Khi bạn đã từng tương tác như comment hay click vào bài viết của người dùng khác thì Edgerank mặc định là bạn quan tâm đến đối tượng đó. Edgerank sẽ hiển thị nội dung này trên bảng tin ưu tiên nhiều hơn.

2.2 Edge Weight

Edge Weight thể hiện mức độ ưu tiên của từng loại bài khác nhau. Những bài viết trên facebook đa dạng, và Edge Weight sẽ phân loại sắp xếp theo hệ thống từng loại bài, từng phân bậc riêng.

Cụ thể như bài video, hình ảnh sẽ được ưu tiên, sau đó đến link và text. Edge Weight sẽ cập nhật theo thứ tự và mức độ tương tác với người dùng. Và những bài viết có lượt tương tác cao hơn sẽ hiển thị đầu tiên và nhiều hơn.

2.3 Time Decay

Time Decay là độ tuổi của bài viết. Có nghĩa là, những bài viết cũ không được update sẽ khó xuất hiện trên bảng tin người dùng. Và bạn sẽ thường xuyên thấy những bài đang cập nhật ở thời gian gần hơn là những bài được đăng trước đó lâu.

Ngoài ra, thuật toán của facebook cập nhật sẽ xuất hiện những bài viết thường xuyên tương tác ở 1 page hay 1 tài khoản nào đó.

3. Cách tăng chỉ số Edgerank trên facebook

Có rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Edgerank như công cụ quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Tuy nhiên trên thực tế, facebook đơn giản là mạng xã hội, dùng để chia sẻ, kết nối và nhận thông tin.

Facebook Edgerank La Gi 2 Cách tăng chỉ số Edgerank trên Facebook

Chính vì thế, để có thể hoàn thiện các chiến dịch marketing facebook, bạn cần phải nâng cao quan hệ với khách hàng và địa chỉ cung cấp các giá trị cốt lõi. Đồng thời phải đảm bảo các yếu tố sau để tăng chỉ số thường xuyên và đều đặn:

3.1 Thường xuyên lên bài

Đăng nội dung mới thường xuyên là cách để các bài viết tiếp cận với người dùng dễ dàng hơn. Điều này đảm bảo rằng các bài viết của bạn sẽ hiện lên newfeed thường xuyên hơn.

3.2 Đăng nội dung kèm hình ảnh

Theo thuật toán của facebook, những bài viết kèm hình ảnh luôn được ưu ái thứ tự xuất hiện cao hơn. Vì thế, bên cạnh việc tập trung vào phát triển content, bạn cũng nên chỉn chu về mặt hình ảnh. Bởi, nó sẽ giúp cho bài viết được hiển thị tốt hơn, nhận được lượng tương tác cao hơn so với bài viết thô.

3.3 Hãy tạo ra cơ hội nhận tương tác

Bạn cần chú trọng vào các chiến lược, hãy làm sao để tự tạo ra các cơ hội tương tác như tạo các trò chơi để thu hút người mua. Những trò chơi, minigame,… sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội tiếp xúc với các khách hàng tiềm năng, người dùng tiềm năng bởi lượt chia sẻ lớn.

3.4 Quản lý nội dung chặt chẽ

Bạn cần tối ưu content, tối ưu nội dung kỹ ở tất cả các yếu tố từ video, hình ảnh cho đến câu từ. 1 content chỉn chu chắc chắn sẽ nhận được cảm tình từ người đọc. Và đương nhiên, lượng tương tác cao hơn, thu hút được lượng khách hàng tốt hơn.

3.5 Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Facebook được biết là mạng xã hội tương tác. Khi bạn tập trung phát triển nội dung độc, lạ, đúng trọng tâm tâm lý người dùng, chắc chắn việc sử dụng bài viết nội dung chất lượng sẽ có tầm ảnh hưởng lớn hơn so với những bài viết hời hợt, chỉ để đáp ứng số lượng.

4. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những gì về Facebook Edgerank là chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps