gia-quang-cao-tren-facebook-moi-nhat-2022-duoc-tinh-nhu-the-nao-1

Giá quảng cáo trên facebook mới nhất 2022 được tính như thế nào?

Ngày nay với nhu cầu giải trí trên các thiết bị di động thế giới đang dần biến mạng xã hội Facebook trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu. Cũng nhờ lợi thế đó rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng Facebook là công cụ tiếp cận hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Nếu tổ chức của bạn cũng đang có nhu cầu thuê ngoài dịch vụ quảng cáo Facebook này để tiếp cận thêm nhiều khách hàng, thì đừng bỏ qua cách tính giá quảng cáo trên Facebook phù hợp với ngân sách và mục tiêu quảng cáo tốt nhất trong bài viết này nhé!

Gia-Quang-Cao-Tren-Facebook-Moi-Nhat-2022-Duoc-Tinh-Nhu-The-Nao-2

Giá quảng cáo trên Facebook năm 2022 

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng và mở rộng quy mô kinh doanh của họ. Thực tế có hơn 1,6 tỷ người đang kết nối với các chi nhánh doanh nghiệp thông qua facebook.

Giá quảng cáo trên Facebook không cố định mà sẽ phụ thuộc vào ngành hàng bạn kinh doanh là gì mà sẽ có mức giá khác biệt nhau. Chí phí trên mỗi lượt click dao động từ 70đ/click và có thể lên đến 10$/ click.

Gia-Quang-Cao-Tren-Facebook-Nam-2022-2

Ví dụ, đối với ngành du lịch và khách sạn có giá 0.63$/click, nhành tài chính và bảo hiểm 3.77$/ click, và rẻ nhất trên Facebook ads là ngành bản lẻ với mức giá chỉ khoảng 0.7$/click.

  • Chi phí quảng cáo Facebook post: thường dao động từ 600 – 900đ/click
  • Chi phí quảng cáo Facebook click to Web: 700 – 1000đ/click
  • Chi phí quảng cáo Video: 450 – 700đ/view, áp dụng với mục tiêu 4300 – 67000 view
  • Chi phí quảng cáo hiển thị: 3,5 – 8đ/lượt hiển thị

Lưu ý: Các mức giá trên đây chỉ là tài liệu tham khảo, vì giá quảng cáo trên facebook còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và yếu tố quan trọng nhất vẫn là điểm chất lượng liên quan của quảng cáo với bài viết, fanpage,…

Ngoài ra, để tính giá chạy quảng cáo trên facebook cho doanh nghiệp còn có 2 cách tính sau đây:

  • Giá thầu là số tiền doanh nghiệp chi trả để có được một vị trí đặt quảng cáo.
  • Nếu không chọn giá thầu, Facebook sẽ tự động tính giá thầu dựa trên ngân sách đã chọn và thời lượng chiến dịch của doanh nghiệp đó.

Ngân sách hàng ngày: số tiền doanh nghiệp đặt ra sẽ chi trả bao nhiêu tiền mỗi ngày cho quảng cáo facebook.

Ngân sách trọn đời: số tiền mà doanh nghiệp cần thanh toán cho cả chiến dịch quảng cáo.

Các loại giá chạy quảng cáo trên Facebook năm 2022

Loại giá Cách các nhà quảng cáo bị tính phí Phù hợp với
Cost per Click (CPC) Cho mọi lượt nhấp vào quảng cáo được nhận Nhà quảng cáo thúc đẩy người dùng đến landing page
Cost per Mille (CPM) Mỗi lần quảng cáo nhận được 1,000 lần hiển thị Nhà quảng cáo muốn tăng khả năng nhận dạng thương hiệu
Cost per View (CPV) Cho mọi lượt xem trên video quảng cáo Nhà chạy quảng cáo muốn truyền tải thông điệp của mình và thu hút sự chú ý của người dùng thông qua video
Cost per Action (CPA) Khi người dùng thực hiện hành động, chẳng hạn như cài đặt ứng dụng Các doanh nghiệp muốn nhấp vào tất cả các liên kết từ cài đặt ứng dụng cho đến đăng kí tham gia sự kiện
Cost per Like (CPL) Khi quảng cáo lượt thích trang (page like) Dùng để promote trang Facebook của doanh nghiệp

6 yếu tố bên trong ảnh hưởng đến giá quảng cáo trên Facebook

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook theo nhiều dạng khác nhau. Tệp đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo tăng hoặc giảm. Để có kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo, nhà tiếp thị nên tạo một đối tượng cụ thể, thay vì nhắm mục tiêu đối tượng quá rộng, không có chân dung khách hàng mục tiêu rõ ràng.

Doi-Tuong-Muc-Tieu-Anh-Huong-Den-Gia-Quang-Cao-Tren-Facebook

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo hàng tháng cũng ảnh hưởng đến chi phí Facebook Ads. Nếu bạn biết cách tối ưu chi phí quảng cáo thì bạn có thể hoàn thành tốt mục tiêu với mức chi tiêu quảng cáo thấp. Mặc dù ngân sách lớn sẽ linh hoạt hơn trong chiến dịch quảng cáo.

Mục tiêu quảng cáo Facebook

Mục tiêu chạy quảng cáo của Facebook là mục tiêu tiếp thị bao quát mà các nhà quảng cáo phải lựa chọn khi tạo quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo bao gồm nhận thức, trong đó tập trung vào việc quảng bá thương hiệu; xem xét, khuyến khích sự tham gia của người dùng thấy quảng cáo; và chuyển đổi, lôi kéo người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Nói chung, doanh thu mà nhà quảng cáo có thể nhận được từ mục tiêu quảng cáo càng cao, chi phí quảng cáo sẽ càng cao.

Giá thầu quảng cáo

Facebook cho chúng ta hai tùy chọn là: Đặt giá thầu thủ công mà chúng ta chấp nhận chi trả cho mỗi kết quả và đặt giá thầu tự động để Facebook tối ưu phân phối.

Dat-Gia-Thau-Quang-Cao-Facebook

Việc đặt giá thầu thỉ công có thể khiến chiến dịch KHÔNG chi tiêu được hết ngân sách ngày hoặc bị phân phối quá nếu Bid thầu quá cao. Điều này có thể làm tăng chi phí quảng cáo trên Facebook. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động và duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao (High quality score).

Vị trí quảng cáo trên Facebook

Có một số lựa vị trí quảng cáo của Facebook, cả trong Facebook và trên các trang đối tác như Instagram. Các vị trí quảng cáo phổ biến nhất là trên feed Facebook của người dùng, cột bên phải của Facebook, trên feed Instagram của người dùng và trong stories trên Instagram. Nhà quảng cáo có thể tự động hóa vị trí đặt quảng cáo hoặc chọn nơi quảng cáo cần xuất hiện.

Chất lượng quảng cáo

Điểm liên quan của quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong chi phí quảng cáo Facebook. Quảng cáo cần được thiết kế cuốn hút về mặt nội dung và hình ảnh, và phân phối đúng tệp đối tượng mục tiêu, vào thời điểm mong muốn của người dùng. Nếu đảm bảo được những yếu tố này, nhà tiếp thị có thể giảm đáng kể giá quảng cáo Facebook.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có cho mình những kiến thức cơ bản về giá quảng cáo trên Facebook, từ đó đưa ra các quyết định chi tiêu ngân sách marketing phù hợp. Nếu đã có quyết định riêng thì bạn có thể liên hệ Lokas để thực hiện mục tiêu của mình thông qua Facebook ads.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps