
Mã Pixel Facebook là công cụ mà các nhà tiếp thị sử dụng để tạo và triển khai Quảng cáo trên Facebook. Mục tiêu chính của mã Pixel Facebook là theo dõi hành vi của người dùng trên trang web của họ và thu thập dữ liệu có thể được sử dụng cho các mục đích tiếp thị như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao trải nghiệm người dùng, tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu và tăng ROI.
Với sự ra mắt của nền tảng quảng cáo Facebook, việc thu thập dữ liệu khách hàng và tiếp thị sản phẩm của họ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều mà nhiều doanh nghiệp không biết là Facebook Pixel cho phép các nhà tiếp thị thu được nhiều lợi nhuận hơn từ các chiến dịch quảng cáo của họ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách mã Pixel Facebook có thể giúp bạn tối đa hóa hiệu quả của quảng cáo.
A. Giới thiệu mã Pixel Facebook
1. Mã Pixel Facebook là gì?
Facebook Pixel Code là một đoạn mã HTML được sử dụng trên một trang web cung cấp khả năng theo dõi các đối tượng đang được đẩy đến trang web. Một số đối tượng này là bài đăng, trang, sự kiện và hơn thế nữa. Bạn sẽ có thể thấy họ đã hoạt động như thế nào và họ đã làm gì.
Mã Pixel Facebook là một tính năng mới tuyệt vời dành cho quảng cáo trên Facebook. Ưu điểm của tính năng này là bạn có thể đo lường chuyển đổi thành hành động cũng như những ai nhấp vào quảng cáo của bạn.
Đoạn mã Pixel Facebook là một công cụ được thiết kế để tiếp thị lại trang web hoặc các bài đăng trên blog của bạn cho người dùng Facebook. Điều quan trọng là sử dụng công cụ này vì nó sẽ giúp bạn xây dựng khán giả trên Facebook và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.
2. Những gì có trong mã Pixel Facebook
Mã Pixel Facebook được cấu trúc từ 2 đoạn mẫu chính đó chính là:
- Mã cơ sở: Sẽ được chúng tôi hướng dẫn và cài đặt bên dưới.
- Mã sự kiện tiêu chuẩn: Được biết đến là mã con ở bên trong mã cơ sở, vị trí nằm ở trên của thẻ đóng, các trang con riêng biệt trên Website của bạn sẽ có các mã sự kiện không giống nhau.
Đoạn mã sự kiện tiêu chuẩn hay là đoạn mã tiêu chuẩn là thứ giúp bạn có thể ghi nhận hành vi của khách hàng khi truy cập và thao tác ở Website của bạn.
Các đoạn mã sự kiện:
- Tìm kiếm
- Đăng ký
- Xem nội dung ở trên trang
- Thêm vào mục yêu thích các sản phẩm hay bài viết
- Thanh toán ở lần thứ nhất
- Các thông tin để thanh toán.
B. Vì sao bạn nên sử dụng mã Pixel Facebook
1. Giúp quảng cáo hiệu quả hơn
Ngày nay, Facebook đã trở thành một nền tảng chính cho các nhà tiếp thị điều hành công việc kinh doanh của họ. Do đó, nhu cầu chuyển đổi và chi tiêu quảng cáo đang tăng lên nhanh chóng.
Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra doanh số bán hàng. Tuy nhiên, việc đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi rất khó. Facebook tiết kiệm thời gian với sự trợ giúp của mã Pixel Facebook của họ, giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi và theo dõi ROI sau khi đã thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng.
2. Dễ dàng thực hiện chiến dịch Remarketing
Facebook có nhiều đối tượng tiếp thị lại (như những người đã truy cập trang web của bạn) có thể giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới và những khách hàng đã chuyển đổi trước đó thông qua Pixel Facebook. Cũng có thể nhắm mục tiêu những người đã tương tác với trang Facebook của bạn.
Facebook tiếp tục là một công cụ thiết yếu cho các nhà tiếp thị. Cơ sở người dùng khổng lồ của nó làm cho nó trở thành một nền tảng quảng cáo mạnh mẽ. Điều này còn được thúc đẩy bởi sự phong phú của các tùy chọn tiếp thị của nó, bao gồm quảng cáo Facebook và quảng cáo trang web.
Ví dụ: Các khách hàng tiềm năng đã ấn like hay theo dõi Fanpage hay những khách hàng đã mua hàng, sử dụng chiến dịch Remarketing để đưa nội dung tiếp thị mới hay sản phẩm dịch vụ mới đến họ. Cách tốt nhất để làm được điều này là sử dụng mã Pixel Facebook.
C. Làm thế nào để tạo và chèn Pixel Facebook lên Website
1. Tạo Pixel Facebook
- Vào phần “Pixel” (https://www.facebook.com/ads/manager/pixel/facebook_pixel) ở “Trình quản lý sự kiện”
- CHọn tiếp phần “Trình quản lý quảng cáo” nhấn tiếp Pixel.
- Bạn có thể tham khảo phần cách thức hoạt động Pixel và tiếp tục.
- Bạn có thể chọn và nhập tên Pixel của bạn.
- Bạn có thể xem các tùy chọn đẻ dễ dàng thiết lập thì hãy điền URL Website.
- Để tiếp tục chọn “Continue”.
2. Làm thế nào để chèn Pixel Facebook vào trang Web
Bạn đã tạo thành công Pixel Facebook và tiếp theo để có thể chèn nó vào Website để có thể theo dõi chuyển đổi, xem ngay phần hướng dẫn bên dưới đây.
- Chọn tiêu đề cho Website
Tìm tới đoạn mã của Website sau đó tìm phần tiêu đề.
- Phần Pixel được tạo copy nó sau đó dán trực tiếp vào phần tiêu đề.
Vị trí dán của Pixel tương ứng là cuối phần tiêu đề và nằm trên thẻ đóng của tiêu để.
- Tính năng “Tự động so khớp nâng cao”.
Click tới nút chuyển để có thể tắt hay bật “Tự động so khớp nâng cao”.
- Kiểm tra đoạn mã có được vận hành chuẩn chưa.
Để kiểm tra bạn hãy vào “Chuyển lưu lượng truy cập thử nghiệm” sau đó dán phần URL của Website vào. Nếu “Hoạt động thì bạn đã cài đặt Pixel chính xác.
D. Kết luận
Pixel Facebook là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công nào. Công cụ này cho phép bạn hiểu hành vi của khách truy cập trang web và cải thiện trải nghiệm trang web của bạn. Để có thể mang lại nguồn lợi ích lớn nhất từ quảng cáo Facebook, Lokas khuyên rằng bạn hãy sử dụng mã Pixel.