Giua-adsgoogle-va-adsfacebook-doanh-nghiep-nen-chon-hinh-thuc-nao

Giữa AdsGoogle và AdsFacebook doanh nghiệp nên chọn hình thức nào?

AdsGoogle là hình thức quảng cáo để tiếp cận những khách hàng tiềm năng dựa trên nền tảng của Google. Bạn sẽ phải chi trả khi có khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn. Khác với Facebook, quảng cáo Google giúp doanh nghiệp tối ưu được khá nhiều chi phí. Mời bạn cùng Lokas tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

AdsGoogle nói đơn giản là hình thức bạn trả tiền để quảng cáo của bạn hiển thị trên nền tảng của Google. Đâylà nền tảng quảng cáo pay per click (trả phí trên mỗi cú nhấp chuột) lớn và phổ biến nhất thế giới. Những công cụ tìm kiếm khác cũng sử dụng kỹ thuật này cho nền tảng quảng cáo của mình. Nhưng vì Google quá phổ biến với khách hàng nên khi nhắc đến quảng cáo trả phí, người dùng sẽ nghĩ ngay đến AdsGoogle.

Cách tính phí quảng cáo của AdsGoogle

AdsGoogle sẽ được tính phí theo 3 hình thức sau:

  • CPC hay còn gọi là số lượt nhấp chuột. Bạn sẽ phải trả phí cho số lượt nhấp vào quảng cáo của khách hàng.
  • CPM hay còn gọi là số lượt hiển thị. Bạn sẽ bị tính phí cho 1000 lượt hiển thị.
  • CPA hay còn gọi là lượt chuyển đổi. Bạn sẽ trả phí cho 1 lượt chuyển đổi. Lượt chuyển đổi ở đây có thể được tính là 1 lần đăng ký form, nhấp vào số điện thoại, đặt hàng…

Adsgoogle-La-Gi

AdsFacebook là gì?

Nếu AdsGoogle phổ biến với tìm kiếm trả phí, thì AdsFacebook chắc chắn là tiên phong với mạng xã hội trả phí (paid social). Facebook đã thay đổi hành vi của khách hàng và tạo ra một nền tảng kết nối con người mạnh mẽ, nơi mà chúng ta có thể lên tiếng về quan điểm cá nhân, những trải nghiệm và tương tác, kết nối với những chủ đề mà chúng ta thích. AdsFacebook là bạn phải trả tiền để quảng cáo của bạn hiển thị trên Facebook tới các khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm mục tiêu.

Adsfacebook-La-Gi

AdsGoogle và AdsFacebook khác nhau điểm nào?

Ưu điểm của AdsGoogle:

Google có một số lượng người dùng đông đảo. Đồng thời nó cũng sở hữu một nền tảng Youtube và mạng hiển thị rộng khắp trên môi trường Internet.

Vậy khi chạy AdsGoogle bạn sẽ thấy được những điểm mạnh nhứ:

Độ phủ rộng bao la 

Theo thống kê, mỗi giây Google xử lý hơn 40.000 truy vấn tìm kiếm, tổng cộng hơn 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm trên website Google mỗi năm. Một con số thực sự khủng khiếp.

Không dừng lại ở đó, mạng hiển thị của Google phủ khắp mọi miền internet. Khi bạn truy cập vào thế giới ảo bạn có thể bắt gặp quảng cáo GDN của Google ở khắp mọi nơi trên các mặt báo hay trên youtube. Chính vì có độ phủ rộng bao la như vậy mà AdsGoogle trở thành kênh tiếp thị không thể bỏ qua.

Adsgoogle-Va-Adsfacebook-Khac-Nhau-Diem-Nao

Một kênh quảng cáo bình đẳng và công bằng

Một số bạn nghĩ rằng chỉ cần có tiền và đặt giá thầu cao lên là quảng cáo của mình sẽ lên top 1. Đó là suy nghĩ sai lầm của những bạn mới bắt đầu bước chân vào nghề chạy quảng cáo AdsGoogle.

Quảng cáo của Google chính là tập chung chủ yếu vào chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo, chứ không phải số tiền mà các bạn chi tiêu.  Đó là lý do mà bạn nên học hành tới nơi tới chốn, học một cách bài bản nếu không muốn mất tiền oan khi chạy quảng cáo AdsGoogle.

Quảng cáo Google luôn luôn công bằng và phần thắng chỉ thuộc về những ai có đủ kiến thức và kinh nghiệm.

Đa dạng hình thức quảng cáo

Google rất đa dạng các hình thức quảng cáo.

Việc đa dạng quảng cáo sẽ giúp cho chiến dịch AdsGoogle của bạn tiếp cận đến khách hàng mục tiêu mọi lúc, mọi nơi.

Ưu điểm của AdsFacebook:

Độ phủ không thua kém AdsGoogle

Trong khi Google là một kênh thiên về tìm kiếm và mang lại thông tin hữu ích cho người dùng. Thì Facebook lại là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Người dùng sử dụng Facebook như một thói quen hàng ngày. Theo nghiên cứu trung bình một ngày con người tiêu tốn hết 2 tiếng đồng hồ cho việc lướt Facebook và các trang mạng xã hội. Vậy nên thật khó để kết luận AdsGoogle và AdsFacebook cái nào sẽ mang lại nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Phân tích chi tiết đối tượng

Điểm mạnh thực sự của Facebook chính là mang đến dữ liệu phân tích đối tượng người dùng vô cùng chi tiết. Nhờ vào đó mà nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu chính xác đến khách hàng tiềm năng của mình.

Thêm vào đó, Facebook cũng cho phép bạn được tải tệp đối tượng khách hàng của mình lên Facebook từ đó tạo ra được những tệp khách hàng có cùng hành vi sở thích và nhắm mục tiêu đến họ.

Tuy nhiên, với dữ liệu người dùng chi tiết mà Facebook cung cấp, chưa hẳn bạn đã chạy quảng cáo chính xác và hiệu quả. Bởi mỗi một ngành nghề sản phẩm thì hành vi của khách hàng khác nhau.

Việc nhắm mục tiêu đến khách hàng hiệu quả hay không phụ thuộc vào việc bạn hiểu khách hàng của mình như thế nào.Cũng như Google, Facebook chỉ là sân chơi dành cho những ai có đủ kiến thức và kinh nghiệm.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps