Google Display Network

Google Display Network là gì? Ưu và nhược điểm của GDN

Quảng Cáo Google Display Network (hay còn gọi là GDN) là gì? Đó là hình thức marketing trên Google, sử dụng văn bản hoặc hình ảnh (banner) để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên trang web, trang báo nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm / dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp, một cá nhân đến với người dùng.

1. Khái niệm

1.1 Google Display Network là gì?

GDN hay Google Display Network là hệ thống quảng cáo hiển thị hình ảnh, đặt banner quảng cáo doanh nghiệp trên các website đang tham gia chương trình Adsense (đối tác quảng cáo Google).

Google Display Network La Gi Uu Nhuoc Diem 2Khái niệm về Google Display Network

1.2 Vị trí hiển thị quảng cáo

Quảng cáo display ads cho phép nhà quảng cáo đặt banner định dạng tĩnh/ động tùy ý trên website có liên kết Google.

Hệ thống website phổ biến nhất thuộc mạng hiển thị Google cũng rất đa dạng, nhiều chủ đề khác nhau như thể thao, công nghệ, bất động sản, ô tô, xe máy…Vì vậy, khi chạy quảng cáo Google Display Network bạn hoàn toàn có thể target chủ đề phù hợp với ngành sản phẩm, dịch vụ.

2. Phương thức hoạt động Google Display Network là gì

2.1 Quảng cáo theo ngữ cảnh

Đây chính là thủ thuật dựa trên từ khóa hoặc chủ đề mà bạn đã chọn. Với phương thức này sẽ có tác dụng tăng cơ hội hiển thị ads trên website, app và trang web có nội dung liên quan. Đặc biệt, Google luôn phân tích chủ đề chính của website đăng quảng cáo. Google sẽ dựa vào nội dung, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang cũng như xem xét tỷ lệ trùng chủ đề của bạn với chủ thể website thì Google ads sẽ chọn website đó để đăng quảng cáo của bạn.

Google Display Network La Gi Uu Nhuoc Diem 1 1Phương thức hoạt động Google Display Network

2.2 Chọn chính xác website

Dựa vào Placement targeting, bạn có thể chọn website, video và app từ hệ thống website của GDN để hiển thị quảng cáo mà Google không gợi ý cho bạn từ khóa hay chủ đề tự động chọn website.

3. Ưu điểm của Google Ads Display

Hiện nay có rất nhiều người sử dụng GDN nhưng chưa biết thực sự những lợi ích mà nó mang lại như nào. Dưới đây là 5 lý do mà bạn có thể lựa chọn Google Ads Display:

Google Display Network La Gi Uu Nhuoc Diem 2 1Ưu điểm của Google Ads Display

3.1 Khả năng tiếp cận người dùng

Một trong những lợi ích của Google Ads Display mà chúng ta không thể phủ nhận đó chính là độ phủ sóng rộng. Với hơn 2 triệu website đăng ký GDN, quảng cáo của bạn sẽ có tỷ lệ cơ hội xuất hiện và click vào nhiều hơn. Điểm khác biệt giữa Google Ads thông thường với GDN đó chính là GDN có khả năng tiếp cận người dùng ngay cả khi họ không tìm kiếm bằng Google mà điều này thì Google thông thường không làm được. Đây chính là một trong những ưu điểm cực kỳ lớn để mọi người chọn GDN.

3.2 Giảm bớt chi phí CPC

So với Google Search thì CPC trên GDN thường có mức giá thấp hơn. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải bỏ ra một khoản chi phí mà vẫn đạt được hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy để tiết kiệm ngân sách thì sử dụng GDN chính là một phương án tuyệt vời.

3.3 Nhiều mức giá để lựa chọn

PPC (Pay Per Click) là cách trả phí quen thuộc khi nhà quảng cáo trả phí cho mỗi lượt nhấp chuột. Nhưng với GDN thì bạn có thể sử dụng CPM (Cost Per Mile) sẽ có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên  mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí hiệu quả.

3.4 Asd hình ảnh

Với xu hướng như hiện nay, con người ngày càng có sự hạn hẹp về thời gian do vậy việc sử dụng hình ảnh chính là cách để kéo lại sự tương tác cao.

3.4 Remarketing Ads

Một trong những điểm mạnh nhất của GDN chính là remarketing Ads – quảng cáo bám đuôi. Với sức mạnh của nó, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến những người đã từng ghé thăm website của bạn. Cách này có lợi ích là có mức giá thấp cũng như kéo lead cho website.

4. Nhược điểm của Google Ads Display

Google Display Network La Gi Uu Nhuoc Diem 3Nhược điểm của Google Ads Display

4.1 Không thể kiểm soát hiển thị quảng cáo

Google luôn cố gắng đặt quảng cáo ở những website liên quan nhưng không phải lúc nào cũng có sự chính xác cao và đôi khi nó sẽ xuất hiện trên các website xấu. Do vậy mà bạn cần phải kiểm tra những website xấu để không ảnh hưởng đến thương hiệu cũng như đem về nguồn traffic kém.

4.2 Quảng cáo không liên quan đến website

Do không thể kiểm soát được website đăng quảng cáo nên bạn có thể gặp các vấn đề liên quan. Mặc dù Google không ngừng đánh giá chất lượng nội dung của website nhưng đôi khi vẫn gặp tình trạng quá tải. Do vậy để khắc phục được điều đó, bạn có thể tự lọc và loại bỏ những trang web không liên quan hoặc có thể mua banner từ chính website mà bạn muốn.

4.3 Không thể điều chỉnh hành vi của khách hàng

GDN không thể nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể và quảng cáo của bạn có thể hiển thị với bất kỳ ai cho dù là họ có muốn hay không. Chính vì thế mà việc điều chỉnh hành vi khách hàng là rất khó.

5. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về GDN mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps