Google Possum

Google Possum là gì? Tổng quan về thuật toán Google Possum

Google Possum là gì? Thuật toán Possum của Google có thể gây ra những tác động như thế nào với các website của doanh nghiệp, hãy khám phá cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.

1. Google Possum là gì?

Google Possum được ra mắt ngày 1/9/2016 và là một trong những  thuật toán cốt lõi của Google. Hiểu đơn giản, thuật toán này sẽ dựa trên vị trí địa lý của người tìm kiếm để tra về kết quả phù hợp với họ. Song song đó, thuật toán chuột túi – Google Possum của Google còm giúp người dùng loại trừ các địa chỉ doanh nghiệp, cửa hàng, công ty bị trùng lặp hoặc không nằm trong phạm vi thành phố của người tìm kiếm.

Google Possum 1Google Possum

Để hiểu rõ hơn về sự tác động của Local SEO khi thuật toán Possum xuất hiện, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một ví dụ như sau:

  • Trước khi Possum ra đời: Khi bạn truy vấn về dịch vụ content HCM. Bạn sẽ chỉ nhận về một kết quả tìm kiếm từ một trang web gợi ý về dịch vụ content tốt nhất tại địa phương này. Sự xuất hiện này là do website này sở hữu một tên miền khá mạnh và nó đáp ứng đầy đủ các nội dung cũng như thuật toán mà Google đề ra.
  • Bắt đầu có sự thay đổi khi chuột túi Possum Google hiện diện: Cũng với truy vấn về dịch vụ content  tại Hồ Chí Minh. Bạn sẽ nhận về hàng loạt các gợi ý kết về các công ty, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ content website tại Hồ Chí Minh và gần với vị trí của bạn nhất.  Qua đó có thể thấy được rằng, sự xuất hiện của Google Possum không cho phép bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào thống trị duy nhất trên kết quả tìm kiếm. Google đã mở ra cho bạn nhiều sự lựa chọn, giúp bạn chủ động tìm đến nơi cung cấp sản phẩm, dịch vụ ưng ý nhất.

2. Tổng quan về thuật toán Google Possum

2.1 Theo dõi và đánh giá các xếp hạng địa phương

Vì xếp hạng thay đổi và bị Google lọc ra khỏi kết quả địa phương không phải là một hình phạt, nên không có giải pháp đơn giản nào để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn được hiển thị. Tuy nhiên, có một số biện pháp để khuyến khích Google hiển thị trang web của bạn trên các đối thủ cạnh tranh. Nói như vậy bởi mục đích của Google là hiển thị cho người dùng những kết quả tốt nhất và phù hợp hơn cho truy vấn của họ, vì vậy đảm bảo rằng SEO local của bạn vượt trội hơn những người khác là chìa khóa nếu bạn muốn được liệt kê. Tập trung vào việc cải thiện thẩm quyền tên miền trang web của bạn thông qua việc tăng liên kết, nội dung được tối ưu hóa và trích dẫn chính xác để thuyết phục Google liệt kê trang web của bạn trên các đối thủ cạnh tranh. Cùng với đó, hãy tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh trên các trang web xếp hạng trên bạn hoặc không được lọc ra để xác định cơ hội cho trang web của bạn.

Google Possum 2Google Possum

2.2 Xây dựng mở rộng danh sách từ khóa tìm kiếm địa phương

Google Possum hoạt động giúp người sử dụng có thể tìm kiếm các từ khóa một cách dễ dàng hơn so với trước đây rất nhiều. Nói như vậy bởi nếu như trước đây, nếu muốn tìm kiếm một từ khóa nào đó, bạn sẽ buộc phải gõ chính xác từ chữ với đầy đủ đặc điểm. Khi Possum hoạt động, ngay cả thứ tự hoặc từ khóa của bạn cũng quan trọng. Các từ khóa và cụm từ khóa lặp lại khác nhau sẽ trả lại các kết quả khác nhau, ngay cả khi bạn đang truyền đạt cùng một ý tưởng. Tuy nhiên, khi Google Possum ra đời, đây là việc làm không còn cần thiết nữa bởi thuật toán này đã giúp người sử dụng có thể dễ dàng tìm kiếm các từ khóa có mức độ liên quan mật thiết với nhau. Do vậy, việc này đã đặt ra việc làm cho các doanh nghiệp là xây dựng, mở rộng danh sách từ khóa tìm kiếm địa phương để tìm kiếm có thể đạt hiệu quả tốt hơn. Cùng với đó, hãy tạo các từ khóa nhắm trúng vào khách hàng mục tiêu hơn trước đây. Tuy vậy, các từ khóa này cũng cần phải dễ hiểu, rõ nghĩa chứ không phải nhồi nhét hàng loạt cụm từ để đạt mục đích SEO. Để làm được điều này, cần doanh nghiệp đầu tư thời gian, công sức để đưa ra các chiến lược hoàn chỉnh nhất dễ áp dụng và đạt hiệu quả trên thực tế nhất. Dù vậy, bạn cũng không thể chỉ đi theo đường mòn lối mở mà cần có cả những phương án thay đổi linh hoạt để kịp thời xử lý khi vô tình dính các thuật toán của Google, mà cụ thể là Google Possum.

2.3 Tạo lập địa chỉ doanh nghiệp rõ ràng trên website

Vì Google đã lọc ra các doanh nghiệp tương tự ở cùng một địa điểm, nên hãy cân nhắc thay đổi danh mục doanh nghiệp của bạn trong Google “Doanh nghiệp của tôi”. Bằng cách thay đổi thành một cái gì đó khác với đối thủ cạnh tranh, bạn có thể thấy khả năng hiển thị của mình được cải thiện. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận khi làm điều này vì nếu bạn thay đổi danh mục của mình thành một thứ gì đó ít liên quan hơn hoặc thường được tìm kiếm, bạn có thể sẽ thấy những thay đổi lớn về số lần hiển thị và thứ hạng.

Trước khi cập nhật thuật toán này, Google sẽ áp dụng bộ lọc cục bộ cho các kết quả tìm kiếm, ví dụ như bộ lọc sẽ lọc ra các kết quả có cùng tên miền hoặc số điện thoại. Điều này đã được thực hiện để loại bỏ nội dung trùng lặp khỏi danh sách.

Sau khi cập nhật Possum, các doanh nghiệp tương tự được liệt kê với cùng địa chỉ đã được lọc ra. Ví dụ: nếu nhiều công ty hoạt động trong cùng một tòa nhà (ngay cả khi họ có các trang web khác nhau) thì chỉ một hoặc hai trong số họ sẽ được liệt kê trong kết quả tìm kiếm địa phương. Do vậy, hãy sử dụng tùy chọn để xóa bộ lọc này khỏi danh sách, nhưng vì đây không phải là điều mà người dùng bình thường sẽ biết rằng bản cập nhật đã có tác động tiêu cực đến nhiều doanh nghiệp. Điều tương tự cũng xảy ra khi các doanh nghiệp được liệt kê trên cùng một con phố mà do cùng một người làm chủ. Cả hai đều sẽ xếp hạng nhưng chúng sẽ hiếm khi hiển thị cùng nhau trong SERPs vì bản cập nhật Possum ngay cả khi chúng có địa chỉ, miền và SNAP khác nhau. Tuy nhiên, đây không phải là một hình phạt từ Google mà chỉ đơn giản là cách các kết quả tìm kiếm địa phương được lọc thông qua Possum.

Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Google Possum cũng như có được những đường hướng nhằm đáp ứng thuật toán “khó nhằn” này của Google.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps