Huong-dan-su-dung-adsmanager-danh-cho-nguoi-tu-chay-quang-cao-1

Hướng dẫn sử dụng AdsManager dành cho người tự chạy quảng cáo

Để truy cập vào Ads manager hay còn được gọi là trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể đi đến thanh bên trái của bất kỳ trang Facebook nào và nhấp vào mũi tên thả xuống chọn “Trình quản lý quảng cáo Facebook”.

Lam-The-Nao-De-Vao-Adsmanager

Giới thiệu các chức năng trên Adsmanager:

Để điều hướng tốt Trình quản lý quảng cáo adsmanager, bạn sẽ cần biết về ba cấp điều hướng khác nhau:

  • Điều hướng giữa các chiến dịch, bộ quảng cáo và quảng cáo.
  • Truy cập menu Trình quản lý quảng cáo AdsManager của Facebook để biết các sự kiện, đối tượng và thanh toán.
  • Chỉnh sửa các cột và bảng phân tích của báo cáo chiến dịch quảng cáo.

Gioi-Thieu-Cac-Chuc-Nang-Tren-Adsmanager

Ở trang tổng quan, bạn sẽ cần quan tâm một số mục chính sau:

1, Menu điều hướng chính: Điều hướng đến các công cụ khác như Trình quản lý doanh nghiệp hoặc Đối tượng

2, Tạo chiến dịch quảng cáo mới: Nhấp vào đây để tạo các chiến dịch quảng cáo mới.

3, Chế độ xem chiến dịch: Cung cấp thông tin về tất cả các chiến dịch Facebook khi bạn bắt đầu chạy.

4, Chế độ xem nhóm quảng cáo: Cung cấp thông tin về từng nhóm quảng cáo để bạn có thể so sánh chúng.

5, Chế độ xem quảng cáo: Cung cấp thông tin về từng quảng cáo bạn đang chạy.

6, Cột: Chuyển đổi các cột khác nhau để hiển thị các số liệu khác nhau về chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn.

7, Phân tích chiến dịch: Phân tích cho phép bạn lọc kết quả theo thời gian, phân phối hoặc hành động.

8, Trường dữ liệu: Phân tích cho phép bạn lọc kết quả của mình theo thời gian, phân phối hoặc hành động.

Hướng dẫn chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo bằng Adsmanager:

Để chỉnh sửa hàng loạt các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, hãy chọn các hộp trong cột đầu tiên và chọn “Chỉnh sửa” trên thanh điều hướng.

Các chiến dịch

Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên chiến dịch, đặt giới hạn chi tiêu cho chiến dịch (tùy chọn), bật hoặc tắt chiến dịch.

Nhóm quảng cáo

Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên, vị trí đặt, ngân sách và lịch trình, đối tượng mục tiêu nhóm quảng cáo, tối ưu hóa và phân phối (nghĩa là nhóm quảng cáo của bạn được tối ưu hóa cho những gì), bật hoặc tắt nhóm quảng cáo.

Quảng cáo

Ở phần này, bạn có thể chỉnh sửa tên quảng cáo, điểm đến (tức là Trang Facebook nơi xuất phát quảng cáo của bạn), nội dung của quảng cáo (hình ảnh, văn bản, liên kết, kêu gọi hành động), bật hoặc tắt quảng cáo.

Hướng dẫn xem báo cáo chiến dịch trên adsmanager:

Thông qua các bộ lọc của Facebook AdsManager, bạn sẽ có thể xem quảng cáo hoạt động thế nào so với mục tiêu và tạo các báo cáo gọn gàng cho team của mình.

Bộ lọc quảng cáo: Tìm chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo có liên quan

Facebook cung cấp bốn cách nhanh chóng để lọc và tìm kiếm các quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo cụ thể:

1, Tìm kiếm

2, Bộ lọc

3, Phạm vi ngày

4, Bậc quảng cáo

Các chỉ số quan trọng của Trình quản lý quảng cáo

Kết quả và bình luận bài viết: Đây chỉ là số lượng chuyển đổi hoặc số lần hoàn thành mục tiêu mà bạn đang nhận được.

Giá mỗi kết quả: Đây là số tiền bạn chi tiêu để có được khách hàng tiềm năng mới, khách hàng mới,… Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, thì đây sẽ là giá mỗi chuyển đổi.

Tỷ lệ nhấp qua: Đây là số lần nhấp vào liên kết chia cho số lần hiển thị. Nếu CTR của bạn dưới 1%, điều đó cho thấy rằng quảng cáo của bạn không hấp dẫn hoặc chưa tiếp cận đúng mục tiêu.

Tần suất quảng cáo: Con số này cho biết số lần hiển thị quảng cáo chia cho phạm vi tiếp cận – hoặc số lần trung bình một người đã xem quảng cáo của bạn. Mọi người đều biết cảm giác như thế nào khi xem cùng một quảng cáo hàng triệu lần

Xếp hạng chất lượng: Điểm do Facebook đưa ra. Nó cho bạn biết mức độ liên quan của quảng cáo với đối tượng mục tiêu.

Cac-Chi-So-Quang-Cao-Cua-Trinh-Quan-Ly-Quang-Cao

Một số tính năng hữu ích bên ngoài Trình quản lý quảng cáo AdsManager

Audience Insights: là một công cụ giúp bạn tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình, bao gồm các thông tin tổng hợp về nhân khẩu học, vị trí, hành vi,…

Power Editor: Power Editor dành cho những người muốn tạo số lượng lớn quảng cáo khi đang di chuyển và muốn có quyền kiểm soát cụ thể đối với cách phân phát quảng cáo.

Facebook Pixel: là một số dòng mã cho phép tận dụng các hành động mà mọi người thực hiện trên trang web của bạn để tạo quảng cáo Facebook tốt hơn.

Mot-So-Tinh-Nang-Huu-Ich-Ben-Ngoai-Trinh-Quan-Ly-Quang-Cao-Facebook

Các tính năng của Trình quản lý quảng cáo Facebook Adsmanager cho phép bạn quản lý, điều chỉnh quảng cáo của mình để hoàn thành các mục tiêu cụ thể. Nếu sử dụng nhuần nhuyễn công cụ này kết hợp với việc nắm bắt các chính sách quảng cáo facebook, bạn sẽ dễ dàng tối ưu các yếu tố giúp Facebook Ads đạt hiệu quả tốt nhất.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps