Kiem-soat-va-ung-dung-kpi-facebook-ads-de-quan-ly-chien-dich-hieu-qua

Kiểm soát và ứng dụng KPI Facebook Ads để quản lý chiến dịch hiệu quả

KPI Facebook Ads là công cụ đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo được nhiều Marketer sử dụng. Vậy sử dụng nó sẽ mang đến cho bạn những lợi ích gì? Hãy cùng Lokas tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

KPI Facebook Ads là gì?

KPI là viết tắt của cụm từ Key (Performance Indicator), KPI Facebook Ads gồm những chỉ số chính là Like, Share, ER, Reach, loại bài đăng hay tỷ lệ phản hồi. Với người làm quảng cáo Facebook, cách xem xét các chỉ số trên chính là để đánh giá hiệu quả quảng cáo. Ví dụ, like và reach tăng chứng tỏ đang nhắm đến đúng đội tượng, share cao chứng tỏ nội dung và chất lượng bài quảng cáo được nhiều người ưa thích, hay ngược lại, các loại bài đăng không được tương tác cao chứng tỏ đối tượng bạn không thích nội dung đó và cần phải chỉnh sửa lại.

Kpi-Facebook-Ads-La-Gi

Tại sao cần dùng đến KPI Facebook Ads?

Khi tiến hành chiến dịch quảng cáo Facebook thì việc hiểu rõ KPI Facebook Ads là yêu cầu bắt buộc. Vì chỉ có như vậy người thực hiện chiến dịch mới có thể đo lường được hiệu quả công việc mình làm.

Hiểu rõ KPI quảng cáo Facebook, bạn có thể:

  • Điều chỉnh ngân sách phù hợp: KPI Facebook Ads cho biết các bài quảng cáo có đạt hiệu quả hay không. Nếu tốt thì giảm chi phí, đồng thời còn nhận được hỗ trợ nhờ thuật toán của Facebook. Ngược lại thì cần phải xem xét nội dung quảng cáo, rồi sau đó điều chỉnh ngân sách sao cho phù hợp.
  • Đảm bảo hiệu quả: Nắm được các chỉ số sẽ giúp cho bạn theo dõi và đánh giá tiến trình của chiến dịch.
  • Liên tục tối ưu quảng cáo: Phản ánh chính xác từ các chỉ số KPI sẽ giúp bạn có những sự thay đổi để liên tục tối ưu quảng cáo.

Tai-Sao-Can-Dung-Den-Kpi-Facebook-Ads

KPI Facebook Ads đánh giá dựa vào những chỉ số nào?

 

Tương tự với quảng cáo Google Adword, Facebook có sẵn mục insight để có những báo cáo căn bản về các chỉ số, tuy nhiên con số này chỉ thể hiện mức tổng quát và cần phải phân tích thêm bằng những dữ liệu thô khác. Việc đánh giá KPI Facebook Ads dựa vào các chỉ số sau:

1. Các chỉ số KPI Facebook Ads chính – nhóm 1

  • Cost Per Click (CPC): chỉ số này khá là cơ bản rồi, đây chính là chi phí trên mỗi click thông qua quảng cáo. Đó bao gồm cả click vào bài viết, click vào link liên kết…
  • Cost Per Lead (CPL): chi phí trên mỗi lead (khách hàng tiềm năng). Lead ở đây trong nhiều ngành hàng chính là một khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp và để lại thông tin liên lạc, nhằm nhận được những thông tin chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ, cũng như là được nghe tư vấn. Vậy làm sao để có chỉ số này: các bạn có thể làm thủ công bằng việc tạo ra những bảng excel, trong đó tổng hợp chi phí Facebook mỗi ngày cũng như là lượng lead thu về qua các chiến dịch Facebook. Cũng có thể đơn giản hơn với pixel, hoặc các chiến dịch có mục tiêu là khách hàng tiềm năng.
  • Cost Per Messaging Conversation: chi phí trên mỗi cuộc hội thoại bắt đầu, một chỉ số khá hay nhưng không nhiều bên ứng dụng. Chỉ số này được định nghĩa như sau: số lần mọi người bắt đầu nhắn tin cho doanh nghiệp của bạn sau ít nhất 7 ngày không hoạt động. Tại sao lại là 7 ngày, có lẽ Facebook muốn phân biệt nhóm khách hàng đến từ quảng cáo so với nhóm khách hàng gần đây đang tương tác với doanh nghiệp, tránh tình trạng nhầm lẫn. Chỉ số này rất thích hợp với các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ – mà ở đây, hành vi khách hàng tập trung vào tin nhắn nhiều.
  • Cost Per Outbound Click: chi phí trên mỗi lượt click ra ngoài. Lượt click ra ngoài ở đây có thể được hiểu như những lượt click sang các nền tảng ngoài Facebook. Chỉ số này khá thích hợp với các doanh nghiệp sử dụng link đăng ký, website chèn vào trong bài. Điều này khác hoàn toàn so với chi phí trên mỗi click vào web nhé.

Kpi-Facebook-Ads-Danh-Gia-Dua-Vao-Nhung-Chi-So-Nao

2. Các chỉ số KPI Facebook Ads bổ sung – nhóm 2

  • Frequency (Tần suất): Để xuất hiện chỉ số này, các bạn đổi chế độ xem sang cột Phân Phối, sẽ thấy được chỉ số này. Tần suất được hiểu đơn giản là số lần trung bình mỗi người sẽ nhìn thấy quảng cáo. Và các nhà marketers cũng như các cấp quản lý cũng cần có giới hạn cho chỉ số này. Theo kinh nghiệm cá nhân, tôi thấy chỉ số tần suất từ 1-6 là khá hợp lý, còn tần suất trên 10. Lúc đó quảng cáo của bạn đang “spam” quá nhiều lần tới người dùng. Một người quá 10 lần nhìn thấy các mẩu quảng cáo và quyết định không mua hàng. Thì lúc đó bạn có “spam” tiếp, kết quả vẫn sẽ không có nhiều thay đổi. Chỉ số này cũng rất hữu ích, để cho chiến dịch Facebook Marketing luôn được làm mới, thân thiện hơn với người dùng.
  • Relevance Score (Điểm liên quan): Chỉ số này trước giờ rất ít người chú ý, tuy nhiên tôi đánh giá đây sẽ trở thành một chỉ số quan trọng trong năm 2019 sắp tới. Theo như SocialExaminer, Facebook sẽ đánh giá thấp các mẫu quảng cáo có điểm liên quan thấp. Bởi vì điểm liên quan được tạo thành bởi các phản hồi tích cực và tiêu cực. Nếu một mẫu quảng cáo có quá nhiều phản hồi tiêu cực, chiến dịch của bạn sẽ bị coi là làm phiền tới người dùng. Và như các bạn đã biết, sau nhiều bê bối gần đây, chắc chắn các mẫu quảng cáo có điểm liên quan thấp sẽ có kết quả không tối ưu, thậm chí xuất hiện tình trạng không chi tiêu hết ngân sách.

Trên đây là những thông tin liên quan đến KPI Facebook Ads. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và có cái nhìn tổng quan về KPI Facebook Ads.

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps