Lam-the-nao-de-quang-cao-qua-email-mot-cach-hieu-qua-va-toi-uu-chi-phi-cho-cong-ty

Làm thế nào để quảng cáo qua email một cách hiệu quả và tối ưu chi phí?

Quảng cáo qua email là một hình thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng trong những năm gần đây bởi chi phí cực kỳ rẻ nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Gửi quảng cáo qua email hoàn toàn tự động nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nhân lực.

Quảng cáo qua email có tác dụng gì?

Quảng cáo qua email trong marketing được dùng để:

  • Gửi quảng cáo qua email với mục đích tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng hiện tại hoặc trước đây.
  • Gửi quảng cáo qua email với mục đích tiếp cận khách hàng mới hoặc thuyết phục khách hàng hiện tại mua một món hàng hay sử dụng dịch vụ ngay.

Lợi ích khi quảng cáo qua email:

  • Quảng cáo qua email tạo thêm được tệp khách hàng tiềm năng
  • Doanh số của doanh nghiệp sẽ được cải thiện
  • Cải thiện và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
  • Giảm chi phí tiếp thị một cách tối đa
  • Xác định được khách hàng tiềm năng và chất lượng

Quang-Cao-Qua-Email-La-Gi

Nên sử dụng quảng cáo qua email trong trường hợp nào?

Muốn tăng doanh thu: Mục đích chính của quảng cáo qua email chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Do đó khi muốn gia tăng doanh thu, sử dụng quảng cáo qua email là một lựa chọn phù hợp.

Quảng bá trương trình ưu đãi: Chương trình ưu đãi luôn được gắn với mục đích bán được nhiều hàng hơn, quảng cáo qua email sẽ giúp bạn truyền tải thông tin một cách sinh động nhất về trương trình khuyến mại và các sự kiện ưu đãi sắp diễn ra.

Khi ra mắt sản phẩm mới: Khi doanh nghiệp bạn ra mắt sản phẩm mới, ngoài việc giới thiệu, Marketing và bán hàng thông qua các hình thức truyền thống như báo, đài, truyền hình,… thì bạn có thể sử dụng quảng cáo qua email như một hình thức đơn giản và hiệu quả để giới thiệu, chào bán sản phẩm tới khách hàng mục tiêu một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

Nen-Su-Dung-Quang-Cao-Qua-Email-Trong-Truong-Hop-Nao

Cách xây dựng quảng cáo qua email hiệu quả:

Xây dựng danh sách email khách hàng chất lượng

Muốn gửi quảng cáo qua emailcho khách hàng, trước hết bạn phải có danh sách email của khách hàng. Một số cách để bạn xây dựng danh sách email khách hàng triển vọng bao gồm:

  1. Tạo Form đăng ký nhận tin trên trang web của bạn.
  2. Tổng hợp thông tin khách hàng bạn đang có hiện tại.
  3. Yêu cầu khách hàng để lại thông tin và email để chăm sóc.
  4. Tìm mua những danh sách chất lượng.

Cach-Xay-Dung-Quang-Cao-Qua-Email-Hieu-Qua

 Xây dựng nội dung Email hướng đến khách hàng

Các mẫu quảng cáo qua email được nhắm mục tiêu và có định hướng rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn 90% so với các email gửi đại trà và không tuân theo các quy tắc.

Do đó để tạo ra nội dung Email tiếp cận được khách hàng, bạn nên thực hiện các công việc cụ thể sau:

  1. Phân chia các danh sách Email khác nhau dựa trên ngành nghề, hành vi liên hệ và nhân khẩu học. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung trong mỗi email một cách dễ dàng hơn cho từng đối tượng cụ thể mà nó được gửi đến.
  2. Sử dụng các loại email tự động để thu hút người dùng của bạn với đúng thông điệp, vào đúng thời điểm ví dụ như loạt bài chào mừng, email nhắc nhở khách hàng về các giỏ hàng bị bỏ rơi (chưa thanh toán) và thông báo phản hồi…
  3. Cá nhân hoá email của bạn bằng cách thêm tên người nhận vào dòng lời chào hoặc dòng chủ đề

Xây dựng nội dung Email hướng đến khách hàng

Các mẫu tin quảng cáo qua email được nhắm mục tiêu và có định hướng rõ ràng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn 90% so với các email gửi đại trà và không tuân theo các quy tắc.

Tạo chiến dịch cụ thể

Sau khi đã có được danh sách khách hàng tiềm năng cùng nội dung email hoàn chỉnh, bạn sẽ bắt đầu tạo chiến dịch để gửi email.

Không lạm dụng những mẫu thiết kế Email quá phức tạp

Không nên thiết kế giao diện email quá phức tạp, như vậy vừa tốn thời gian lại không đem lại hiệu quả làm cho người dùng thấy rối và khó chịu. Hãy làm cho email của bạn thật đơn giản bằng cách sử dụng văn bản nhiều hơn ảnh. Sử dụng link để chèn ảnh vào email cũng là một cách hay, sử dụng những kỹ thuật trong thiết kế để người đọc tập trung vào những điểm nổi bật mà bạn mong muốn họ chú ý.

Theo dõi hiệu suất của chiến dịch

Bước tiếp theo bạn cần làm chính là theo dõi hiệu suất mà chiến dịch của mình mang lại. Những yếu tố cần theo dõi để nắm rõ hiệu suất của chiến dịch sẽ bao gồm:

  1. Ghi lại các thống kê email chính (tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, trả lại, spam, chặn, không đăng ký,…) để đặt các điểm chuẩn và phát hiện bất kỳ kết quả bất thường nào. Đảm bảo bạn đã so sánh và ghi lại chiến dịch so với mục tiêu ban đầu của bạn.
  2. Khi bạn có đủ dữ liệu, hãy so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau để tìm thời gian và tần suất email phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.
  3. Kiểm tra các yếu tố khác nhau trong các chiến dịch của bạn, chẳng hạn như trao đổi nội dung thị giác hoặc thay đổi vị trí của lời kêu gọi hành động và theo dõi kết quả để khám phá những gì hoạt động và cải thiện số liệu của bạn.

Xem lại danh sách Database

Việc cuối cùng bạn cần làm là xem là lọc lại danh sách database của mình nhằm loại bỏ bớt các dữ liệu không tiềm năng để tiết kiệm thời gian và chi phí hơn cho các chiến dịch sau.

Trên đây là những gợi ý để chạy quảng cáo qua email mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích để bạn có thể áp dụng vào mô hình của doanh nghiệp mình!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps