Local SEO là gì? Tìm hiểu tổng quan về Local SEO 2022

Trong quá trình xây dựng và phát triển website của doanh nghiệp, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Local SEO. Đây là một chiến lược SEO web trong chiến lược marketing tổng thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận sâu rộng hơn đến với các khách hàng mục tiêu trong một khu vực địa lý nhất định. Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu sâu hơn về khái niệm này thì hãy cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi để xem Local SEO là gì nhé!

1. Local SEO là gì?

SEO Local là quá trình tối ưu hóa website dựa trên các từ khóa liên quan đến một địa phương, vùng miền cụ thể. Mục đích là tăng khả năng nhận diện của thương hiệu trên Internet khi người dùng tìm kiếm thông tin về địa phương đó. Đồng thời giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu hơn khi có kế hoạch nhắm đến một vùng địa lý nào đó.

Local Seo La Gi Tim Hieu Ve Local Seo Khái niệm về Local SEO

Local SEO hay SEO địa phương là công cụ đưa trang web lên top đầu kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có công thức như “sản phẩm, dịch vụ + ở/tại + khu vực địa lý”. Ví dụ như: “vải thiều Lục Ngạn”, “khóa học offline đào tạo kỹ năng mềm tại thành phố Hồ Chí Minh”,…

Khi người dùng nhập từ khóa liên quan đến địa điểm, Google sẽ kết hợp với công cụ Google Maps và hiển thị những doanh nghiệp có cung cấp sản phẩm/dịch vụ liên quan trong khu vực được tìm kiếm. Đặc biệt, các doanh nghiệp có nhiều đánh giá tích cực nhất sẽ được Google đẩy lên đầu tiên trên trang kết quả.

Google sử dụng tính năng đánh giá cho khách hàng và sẽ dựa vào chính những đánh giá này để xếp hạng doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có dấu hiệu suy giảm danh tiếng, các tin tiêu cực liên quan đến chủ doanh nghiệp hay xuất hiện những bài đăng phê bình trên báo đài,… thì Google sẽ cập nhật được các tin tức đó và hạ thấp thứ hạng doanh nghiệp ngay lập tức.

2. Vai trò của Local SEO

Để thực hiện kế hoạch marketing tổng thể, lợi ích mà Local SEO mang lại cho doanh nghiệp là không hề nhỏ. Dưới đây là một số vai trò của Local SEO bạn cần nắm bắt:

Local Seo La Gi Tim Hieu Ve Local Seo 1 Vai trò của Local SEO

2.1 Local SEO giúp tăng thứ hạng website của doanh nghiệp trên Google

Khi thực hiện Local SEO, website của doanh nghiệp sẽ thể hiện những thông tin rõ ràng và hữu ích hơn với người dùng. Qua đó, cũng được Google đánh giá cao và tăng thứ hạng. Không chỉ tăng thứ hạng trong Google Search mà còn cả trên Google Maps vì nó gắn liền với khu vực địa lý.

2.2 Local SEO giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Website của doanh nghiệp sẽ tập trung vào quảng cáo trong một khu vực. Nhờ vậy mà doanh nghiệp cũng tăng được số lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, khiến họ chốt đơn nhiều hơn.

2.3 Local SEO giúp tăng cường nhận biết thương hiệu doanh nghiệp

Local SEO giúp tối ưu hóa website gắn với một khu vực địa lý. Nhờ đó mà những người trong vùng hay những người tìm kiếm thông tin về khu vực địa lý đó sẽ biết rõ hơn và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sâu sắc, ấn tượng hơn.

2.4 Local SEO giúp tăng hiệu quả đầu tư

Nhờ vào tỷ lệ chuyển đổi cao mà Local SEO sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư hiệu quả. Không cần phải quá lãng phí để bao phủ toàn bộ thị trường trong khi lượng khách hàng tiềm năng chỉ tập trung tại một vùng địa lý nhất định. Hơn nữa, theo số liệu phân tích có thể thấy từ khóa tìm kiếm gắn với vùng địa lý sẽ có khả năng chốt đơn cao hơn từ khóa chung.

3. Chuẩn bị hành trang để thực hiện Local SEO

Muốn thực hiện Local SEO thành công, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn chuẩn bị những công việc sau đây:

Local Seo La Gi Tim Hieu Ve Local Seo 2 Hành trang để thực hiện Local SEO

  • Tối ưu hóa hình ảnh thương hiệu, trong đó quan trọng nhất là tối ưu hóa logo. Bạn cần chỉnh sửa tên tệp hình ảnh có chứa từ khóa bạn muốn tối ưu, tức là phải chứa thêm từ khóa địa danh bên cạnh sản phẩm/dịch vụ cùng tên thương hiệu.
  • Đặt từ khóa vào title bài viết, description và địa chỉ liên kết. Thậm chí, bạn còn cần đặt từ khóa chứa địa danh trên thanh URL để Google có thể hiểu được website của bạn đang cung cấp sản phẩm, dịch vụ ở khu vực địa lý nào.
  • Cung cấp địa chỉ và thông tin liên hệ (tên công ty, số điện thoại, email, fanpage facebook,…) của doanh nghiệp trên website nhằm tạo tiền đề cho local SEO hiệu quả hơn. Bạn nên sử dụng mã vùng cho số điện thoại liên lạc để giúp Google dễ đánh giá hơn.
  • Cài Google Maps chỉ dẫn và ứng dụng Google Business cho website doanh nghiệp.
  • Thông qua dữ liệu có cấu trúc Schema để cung cấp thông tin về doanh nghiệp giúp Google dễ hiểu hơn. Bạn có thể sử dụng plugin Yoast SEO, Plugin Local SEO,…
  • Đăng ký thông tin doanh nghiệp các công cụ tìm kiếm ngoài Google như Yahoo, Bing, Cốc cốc,… và trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Linkedin,…
  • Phản hồi các đánh giá của khách hàng về website doanh nghiệp kể cả đó là đánh giá không tốt về doanh nghiệp. Hãy tích cực phản hồi để thể hiện sự chu đáo với khách hàng cũng như giúp Google thấy được website của bạn là website chất lượng.
  • Viết bài PR cho doanh nghiệp để nâng cao danh tiếng và uy tín trên các phương tiện thông tin báo chí cũng như các website kế cận.
  • Xây dựng website tương thích với mọi thiết bị giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp hơn ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps