Ly-do-tai-sao-dich-vu-gui-tin-nhan-sms-van-chua-bi-danh-bai-boi-cac-ung-dung-mxh

3 lý do dịch vụ gửi tin nhắn SMS vẫn chưa bị đánh bại bởi các ứng dụng MXH

Dịch vụ gửi tin nhắn SMS là một trong những hình thức Marketing để tiếp cận khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn đến số điện thoại của khách hàng. SMS được cung cấp bởi tất cả các nhà mạng viễn thông trên toàn cầu và bất cứ ai sở hữu điện thoại đã gắn sim đều sẽ sử dụng được dịch vụ này. Dịch vụ gửi tin nhắn SMS là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Hình thức marketing này mang lại hiệu quả khá cao trong những năm gần đây. Vậy việc sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Mời bạn cùng Lokas tìm hiểu những lợi ích khi sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS nhé!

Dich-Vu-Gui-Tin-Nhan-Sms-La-Gi

Dịch vụ gửi tin nhắn SMS hoạt động như thế nào?

Một tin nhắn văn bản từ điện thoại di động sẽ được lưu trữ trong trung tâm lưu trữ tin nhắn SMC (Stored Message Central), sau đó sẽ chuyển tiếp đến đích cần đến. Tin nhắn SMS thường sử dụng một kênh riêng biệt để gửi và kiểm soát các tin nhắn. Vì vậy các cuộc gọi và các dạng tin nhắn khác sẽ không bị cản trở bởi SMS. Kênh điều khiển này được sử dụng để theo dõi vị trí điện thoại của bạn giúp tin nhắn có thể gửi chuẩn xác đến địa điểm mà bạn đang đứng.

Như đã đề cập, SMC có nhiệm vụ lưu trữ và chuyển tiếp tin nhắn đến và đi từ trạm di động cùng các tổ chức tin nhắn khác – thường là chính điện thoại di động.

Quy trình gửi và nhận 1 SMS diễn giải thì dài dòng nhưng lại diễn ra cực nhanh, chính vì vậy bạn có thể nhận SMS gần như tức thì sau khi người gửi nhấn lệnh gửi.

Dich-Vu-Gui-Tin-Nhan-Sms-Hoat-Dong-Nhu-The-Nao

Tại sao dịch vụ gửi tin nhắn SMS bất bại?

Dù hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi tin nhắn bằng hình ảnh, âm thanh rất phổ biến và được nhiều người dùng như Messenger, Telegram, Zalo, Viber,… nhưng dịch vụ gửi tin nhắn SMS vẫn có được chỗ đứng nhất định của nó. Ưu điểm của dịch vụ gửi tin nhắn SMS được thể hiện rõ ở những điểm sau:

Những dịch vụ nhắn tin đa phương tiện như Messenger, Telegram, Zalo, Viber,… đòi hỏi người dùng phải luôn kết nối internet mới sử dụng được. Nhưng với khả năng hoạt động tốt trên cả 3 nền tảng di động cơ bản là GSM, CDMA và TDMA, tất cả người dùng điện thoại di động chỉ cần ở trong khu vực có sóng đều có thể sử dụng được dịch vụ này.

Số lượng người dùng điện thoại di động hiện nay tại Việt Nam đạt hơn 94%, và tất cả các thuê bao di động này đều có thể nhận được tin nhắn SMS. Chính vì vậy, khi có những thông tin quan trọng cần phát tán rộng khắp để cảnh báo, việc sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn SMS sẽ chuyển tải nội dung cần thiết đến gần như toàn thể người dân một cách cực kỳ nhanh chóng.

Chính vì độ phủ sóng mạnh nên quảng cáo bằng SMS (SMS Marketing) là một kênh quảng cáo cực kỳ quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Theo thống kê thì tỉ lệ người dùng mở xem các email quảng cáo chỉ tầm 20 đến 40% nhưng gần như 100% đều mở xem tin nhắn SMS khi nhận được. Bên cạnh đó SMS Marketing có chi phí đầu tư thấp nên nếu biết sử dụng đúng cách sẽ đem lại hiệu quả rất to lớn.

Tai-Sao-Dich-Vu-Gui-Tin-Nhan-Sms-Bat-Bai

Nhược điểm của SMS:

Nhược điểm của SMS đó là giới hạn số lượng ký tự. Bởi vì mỗi tin nhắn SMS đều có nội dung khá ngắn, 160 ký tự cho 1 tin nhắn không dấu và 70 ký tự cho 1 tin nhắn có dấu và bạn chỉ được gửi tin nhắn với độ dài tối đa 4 tin/lần gửi. Điều này khá bất lợi cho người sử dụng. Bạn phải đắn đo, viết đi viết lại sao cho vừa đủ ký tự mà lại không được thiếu nội dung. Nếu thừa ký tự, hệ thống sẽ tự động tách thành nhiều tin nhắn để gửi đi và tất nhiên thông điệp của bạn sẽ bị gián đoạn.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ gửi tin nhắn SMS, hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps