Mach-ban-bi-kip-toi-uu-chi-phi-chay-quang-cao-facebook-cuc-re-nam-2022

Mách bạn bí kíp tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook cực rẻ năm 2022

Bạn muốn chạy quảng cáo facebook mang lại hiệu quả cao nhưng tiết kiệm chi phí? Vậy chạy quảng cáo facebook cần lưu ý những thông gì để tối ưu chi phí một cách tối đa? Đọc ngay bài viết này để bổ sung thêm kiến thức chạy quảng cáo facebook nhé!

Sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước tiêu chuẩn

Hình ảnh chạy quảng cáo nắm giữ vai trò rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo bạn đang chạy. Những hình ảnh up lên Facebook bạn nên sử dụng đúng kích thước yêu cầu từ Meta. Bạn có thể tìm hiểu các kích thước mà Meta khuyên dùng, và khi bạn sử dụng các thông số này thì hình ảnh của bạn sẽ hiển thị ở tỷ lệ chuẩn nhất.

Su-Dung-Hinh-Anh-Chay-Quang-Cao-Facebook-Dung-Kich-Thuoc-Tieu-Chuan

Chạy quảng cáo facebook cực rẻ nếu target đúng tệp khách hàng:

Đây phải nói là một vấn đề rất đau đầu đối với ai chạy quảng cáo Facebook dù mới hay lâu năm. Bạn phải target khách hàng thật chính xác khi chạy quảng cáo. Tùy vào lĩnh vực chạy quảng cáo mà bạn có thể target những hành vi và đối tượng khách hàng khác nhau. Khi bạn target khách hàng đúng cách thì nội dung bài viết mới phát huy tác dụng..

Chay-Quang-Cao-Facebook-Cuc-Re-Neu-Target-Dung-Tep-Khach-Hang

Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Nếu bạn chạy quảng cáo Facebook chưa có kinh nghiệm nhiều, bạn sẽ bị yếu tâm lý. Bạn sẽ tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục mà không có bất cứ kiến thức gì về việc này. Khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook, thì Facebook cần có ít nhất là 24h để học đối tượng của bạn. Trong vòng 24 giờ đầu, Facebook sẽ phải thu thập những thông tin liên quan đến đối tượng bạn muốn target. Nên trong 24 giờ đầu tiên thì kết quả quảng cáo trả về sẽ không hoàn toàn chính xác. Bạn không nên vội vàng tắt quảng cáo khi chưa chạy được 1 ngày. Bạn phải để cho quảng cáo chạy ít nhất 24 giờ thì mới có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook

Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để khách hàng đỡ nhàm chán. Có thể kể tên một số các hình thức quảng cáo được ưa chuộng như: quảng cáo trên Instagram và quảng cáo facebook messenger. Đây là 2 hình thức quảng cáo khá hay và phổ biến. Bạn có thể sử dụng thử để khách hàng thấy những thứ mới lạ từ bạn chứ không phải chỉ là những mẫu quảng cáo đơn thuần.

Tránh trùng lặp đối tượng để chạy quảng cáo Facebook giá rẻ

Quảng cáo Facebook của bạn sẽ được giảm chi phí rất nhiều nếu bạn không bị trùng lặp đối tượng.

Ví dụ: Bạn có 2 tệp khách hàng Những người thích mỹ phẩm và những người thích thời trang.

Làm thế nào để phân biệt điểm giống và khác nhau giữ 2 tệp đối tượng này? Bạn phải sử dụng đến công cụ lọc đối tượng trùng lặp Overlap Audience chính chủ Facebook.

Vậy Overlap Audience là gì? Facebook Audience Overlap hay còn gọi là đối tượng chồng chéo cho phép marketer chọn hai nhóm đối tượng (tối đa là 5 nhóm) và lọc ra có bao nhiêu người có điểm chung (đặc điểm, hành vi, sở thích) giữa hai nhóm.

Tranh-Trung-Lap-Doi-Tuong-De-Chay-Quang-Cao-Facebook-Gia-Re

Chú ý nội dung bài quảng cáo Facebook

Điều đầu tiên ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn chính là nội dung bài quảng cáo. Nội dung hiện nay đã được ưu tiên hơn khi Facebook ngày càng tập trung vào người dùng Facebook. Tuy nhiên, để viết nội dung quảng cáo thì bạn cũng phải có vốn từ ngữ nhất định. Vậy làm sao để viết nội dung quảng cáo Facebook cho hấp dẫn trong khi bạn không giỏi viết lách?

Bạn đã đọc cuốn sách Bắt chước để thành công chưa? Và chúng ta hãy bắt chước người khác, lấy nội dung của đối thủ biến thành nội dung của mình. Hãy bắt chước có chọn lọc. Bạn cũng phải đọc thử xem bài viết nào hay và thu hút nhiều lượt tương tác thì hãy bắt chước theo.

Trên đây là những chia sẻ về cách tối ưu chạy quảng cáo facebook mới nhất năm 2022. Chúc bạn thành công với những chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps