Mach-ban-nhung-kinh-nghiem-chay-ads-facebook-cuc-ky-hieu-qua-nam-2022

Mách bạn những kinh nghiệm chạy Ads Facebook cực kỳ hiệu quả năm 2022

Chạy Ads Facebook hiệu quả là khi bạn tối ưu được chi phí quảng cáo, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và mang lại doanh thu lợi nhuận cao cho công ty. Vậy làm thế nào để chạy Ads Facebook hiệu quả? Trong bài viết này Lokas sẽ chia sẻ đến bạn đọc những kinh nghiệm chạy Ads Facebook mang lại hiệu quả cao cho nghiệp, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Muốn chạy Ads Facebook hiệu quả hãy nắm vững các kiến thức sau:

Các thuật ngữ cần biết khi chạy Ads Facebook

Hiểu rõ các khái niệm thuật ngữ trên Facebook giúp bạn tối ưu và chạy Ads Facebook hiệu quả hơn. Để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, hãy bổ sung một số kiến thức về thuật ngữ chạy Ads Facebook cơ bản.

  • CPM – Cost Per Mille ( lượt hiển thị ): Phương thức tính phí dựa trên lượt hiển thị.
  • CPA – Cost Per Action ( tính phí chuyển đổi ): Phương thức tính phí khi có lượt chuyển đổi cụ thể từ phía người dùng.
  • CPC – Cost Per Click ( lượt tương tác ): Bắt đầu tính phí khi người dùng tương tác với mẫu quảng cáo.
  • CTR – Click Through Rate ( tỷ lệ nhấp ): Kí hiệu CTR có nghĩa là bạn sẽ trả phí cho Facebook khi có người dùng click vào mẫu quảng cáo.
  • Target audience: Khách hàng mục tiêu.
  • Frequency: Tần suất hiển thị quảng cáo với một khách hàng.
  • Campaign: Chiến dịch.
  • Target: Đối tượng mục tiêu.
  • Price: Chi phí bạn bỏ vào một mục tiêu chiến dịch quảng cáo để chi trả cho Facebook.
  • Social media: Truyền thông mạng xã hội.
  • Custom audience: Đối tượng tùy chỉnh.
  • Facebook Pixel: Đoạn mã theo dõi. Lấy đoạn mã này gắn vào website để theo dõi lượt truy cập người dùng vào web.

Cac-Thuat-Ngu-Can-Biet-Khi-Chay-Ads-Facebook

Các hình thức quảng cáo Facebook

  • Dạng quảng cáo bán hàng xoay vòng

Hay còn được gọi là Canvas Ads. Gồm nhiều ảnh như hình, có thể bấm lướt qua, nếu nhấp vào ảnh bất kì sẽ được chuyển hướng về trang đích trên Website. Các trang bán hàng, thương mại điện tử như tiki, shopee sử dụng dạng này rất nhiều.

Cac-Hinh-Thuc-Quang-Cao-Facebook

  •  Quảng cáo băng chuyền ( Carousel ads )

Hình thức này cho phép bạn quảng bá nhiều sản phẩm, video trong cùng một quảng cáo, bên dưới mỗi hình ảnh có nút “mua ngay” khi khách hàng click vào sẽ chuyển trực tiếp đến trang cửa hàng online của doanh nghiệp tức thì

  • Quảng cáo động ( Dynamic ads )

Đây là hình thức có tỷ lệ chuyển đổi cao vì nhắm đến đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm.

  • Quảng cáo Video ( Feature videos )

Sử dụng các đoạn video để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của mình đến khách hàng trên Facebook.

  • Lead Ads

Là hình thức hướng người dùng người dùng tải xuống các form đăng ký và để lại thông tin như mail, số điện thoại,… của họ. Hình thức này giúp các doanh nghiệp thu thập data khách hàng tốt nhất.

  • Click to Web Facebook – Multi Products

Cho phép quảng bá đa sản phẩm trên cùng một thông điệp, nếu doanh nghiệp cần ra mắt thị trường nhiều sản phẩm cùng một lúc thì đây là hình thức quảng bá phù hợp nhất, mỗi một hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ đều có tiêu đề và dòng mô tả riêng.

  • Quảng cáo sự kiện ( Event Responsive )

Hình thức Event để PR cho sự kiện, khuyến khích khách hàng tham gia hoạt động sự kiện của doanh nghiệp.

  • Quảng cáo Likes Page

Mẫu quảng cáo page trên Facebook thu hút khách hàng like trang của bạn bằng cách nhấn nút “thích trang” ngay dưới mẫu.

  • Offer Claim

Hình thức tặng mã khuyến mãi cho khách hàng trên fanpage của bạn. Người dùng sẽ nhấn vào nút Get Offer để đăng ký chương trình tiếp thị ưu đãi.

  • Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Hình thức chạy ads bài đăng trên fanpage giúp tăng tương tác ( thích, bình luận, chia sẻ ) cho bài đăng đó. Đây là dạng PR phổ biến trên Facebook.

  • Click to Web Facebook – Domain Ads

Là kết nối advertisement tích hợp fanpage với website. Khi người dùng nhấp vào sẽ được điều hướng đến trang page hay trang web của doanh nghiệp.

  • Quảng cáo cài đặt ứng dụng ( App Install )

Hình thức quảng bá các ứng dụng trên điện thoại ( android, IOS ) mục đích tăng số lượng người quan tâm và cài đặt ứng dụng.

Các bước chuẩn bị trước khi bắt đầu chạy Ads Facebook:

Tạo tài khoản Facebook cá nhân

Tạo page Facebook và cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp như: URL, tên thương hiệu, địa điểm check-in, cập nhật sản phẩm, bài viết, hình ảnh,….

Tạo tài khoản chạy Ads Facebook

Tài khoản chạy Ads Facebook cho phép bạn quản lý tất cả chiến dịch Facebook marketing đã tạo, đang hoạt động, cũng như chiến dịch mới.
Có 2 dạng tài khoản trên Facebook:

  • Tài khoản cá nhân

Thường được đa số người mới chạy ads sử dụng, vì không phải điền nhiều thông tin và setup ads cũng khá dễ dàng.

  • Tài khoản Facebook Business Manager

Mỗi TK cá nhân được thêm 1 tài khoản doanh nghiệp (Bussiness Account). TK cá nhân vẫn hoạt động bình thường, không bị ảnh hưởng khi tạo Bussiness.

Những lợi ích của tài khoản doanh nghiệp:

+ Có ưu đãi hạn mức thanh toán ads.

+ Hỗ trợ mở tài khoản khi bị khóa.

+ Có tư vấn viên hỗ trợ khi gặp các vấn đề liên quan đến tài khoản.

+ Có thể sử dụng được nhiều chức năng hơn so với tài khoản cá nhân.

Add thẻ Visa chạy quảng cáo Facebook

Cần chuẩn bị thẻ visa (thẻ thanh toán quốc tế) để thanh toán chi phí chạy Ads Facebook. Có hai loại thẻ visa được sử dụng thanh toán:

+ Visa Debit: cần nạp tiền vào thẻ trước khi thanh toán ads.

+ Visa Credit: Ngân hàng cho bạn một hạn mức sử dụng thanh toán trước và trả lại ngân hàng sau mỗi cuối kỳ ghi nợ.

Để thanh toán tiền chạy Ads Facebook, phải biết cách thêm, sửa đổi và xóa phương thức thanh toán cho tài khoản.
Ba bước cơ bản để add thông tin thẻ Visa:

+ Vào trình quản lý Quảng cáo

+ Vào mục Cài Đặt => Cài Đặt Thanh Toán =>Thêm Phương Thức Thanh Toán.

+ Nhập số thẻ, ngày hết hạn và ba chữ số thẻ Visa vào và xác nhận.

Add-The-Visa-Chay-Quang-Cao-Facebook

Thiết kế hình ảnh và nội dung

Một số nguyên tắc viết bài chạy Ads Facebbok trong kinh doanh online:

– Sử dụng động từ mạnh để truyền cảm hứng.

– Liệt kê lợi ích cụ thể (Bao gồm cả lợi ích trước mắt & lợi ích lâu dài)

– Tận dung tiêu đề dạng danh sách.

– Xác định “mồi câu” cho quảng cáo trên Facebook.

– Xác định độ dài lý tưởng, vừa đủ để đối tượng khách hàng không quá tải.

– Luôn đi kèm lời kêu gọi hành động (CTA) phù hợp, chuyên nghiệp.

– Khuyến mãi, miễn phí, sự kiện tặng quà….

Hình ảnh không thu hút hoặc sai kích thước chuẩn sẽ ảnh hưởng đến kết quả chạy Ads Facebook:

Ảnh quảng cáo là yếu tố quyết định 75 – 90% hiệu suất chiến dịch. Vì vậy nếu bạn đang đặt nặng quá nhiều vào nội dung, đã đến lúc thay đổi. Tùy vào định dạng các quảng cáo trên Facebook mà bạn chọn, chúng ta sẽ có cách tối ưu ảnh khác nhau, không có quy tắc cố định.

Học chạy quảng cáo

Đối với các bạn mới tìm hiểu về Ads Facebook, việc tìm cho mình một địa chỉ uy tín để học cách chạy quảng cáo Facebook là điều cần thiết, tại đây những chuyên gia chạy Ads sẽ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo Facebook chi tiết từ những điều cơ bản nhất, bạn sẽ nhận được những giá trị thực tế cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, tránh việc đốt tiền vào quảng cáo nhưng không thu được hiệu quả từ nó.

Trên đây là những kinh nghiệm và kiến thức bắt buộc bạn phải nắm vững nếu muốn chạy Ads Facebook hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

 

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps