Marketing Automation

Marketing Automation là gì? Tất tần tật về Marketing Automation 2022

Thời gian qua, rất nhiều người làm tiếp thị, làm kinh doanh, cho đến các doanh nghiệp luôn bàn tán, trao đổi rất nhiều về Marketing Automation. Song, thực chất Marketing Automation là gì? Chúng có lợi ích gì? Hoạt động ra sao thì không phải ai cũng tường tận. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về cách thức tiếp thị tự động này ở bài viết dưới đây.

1. Marketing Automation là gì?

Marketing Automation là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của Doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.

Marketing Automation Marketing Automation

2. Quy trình của Marketing Automation

Mỗi ngày, có rất nhiều người làm Marketing vẫn soạn email và gửi tới hàng trăm khách hàng có trong database với hy vọng sẽ thu hút được một số ít người trong số đó quan tâm đế thông tin của mình. Cách làm đó liệu còn hiệu quả giữa thời đại này nữa không?

  • Bạn đang lãng phí thời gian, chất xám thậm chí là cả tiền bạc của mình cho những người chưa chắc đã có nhu cầu quan tâm đến thông tin bạn chia sẻ
  • Việc gửi Email không có chọn lọc rất dễ làm bạn bị mất khách hàng bởi họ cảm thấy bị làm phiền. Đến một ngày nào đó, họ chặn tất cả mọi luồng thông tin của bạn. Chính bạn đã làm mất đi cơ hội tiếp cận họ trong tương lai.

Quỳ Trình Quy trình của Marketing Automation

Đó là lý do tại sao chúng ta cần thúc đẩy một hệ thống Marketing Automation. Nó không chỉ cho phép bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua toàn bộ quá trình mua hàng. Thực hiện quy trình trên diện rộng, nhưng vẫn đảm bảo được tính cá nhân hóa đến từng khách hàng.

Trên thế giới hiện đang có rất nhiều phần mềm Marketing Automation. Đáng kể nhất phải nhắc đến HubSpot – một phần mềm chuyên về Marketing và Sales được xây dựng trên nền tảng của Inbound Marketing. Phần mềm HubSpot giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong quá trình mua sắm và tìm kiếm thông tin. HubSpot cung cấp nhiều công cụ giúp cho Marketing và Sale của một Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và Marketing Automation là một trong số đó.

Dưới đây là một quy trình gửi email tự động được thực hiện bằng HubSpot – Phần mềm có công cụ marketing automation được xây dựng trên nền tảng Inbound Marketing.

  • Bước 1: Bạn gửi Email có nội dung mời tải Ebook mới nhất của mình tới một nhóm khách hàng có tiềm năng sẽ quan tâm đến nội dung của cuốn sách này.
  • Bước 2: Bạn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và tải xuống Ebook mà bạn đã gửi cho họ trước đó.
  • Bước 3: Một vài ngày sau, bạn gửi tiếp một email tới những người đã tải xuống ebook. Nội dung của email này là cung cấp cho họ thêm một ít tài liệu (báo cáo/ ebook…) có liên quan đến nội dung với quyển ebook đầu tiền và đề xuất.
  • Bước 4: Cuối cùng, khi khách hàng tiếp tục tải xuống tài liệu mà bạn đã gửi ở Bước 3 thì ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo đến đội ngũ bán hàng để họ theo dõi, chăm sóc kỹ hơn. Tại thời điểm này, khách hàng đã bày tỏ nhiều sự quan tâm của họ đến bạn cho nên họ hoàn toàn đủ điều kiện và có thể tiến xa hơn trong hành trình mua hàng.

Hãy thử đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng. Nếu bạn được nhận một email giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của một công ty. Bạn sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi email của bạn giống hàng nghìn người khác. Đều sử dụng những đại từ nhân xưng chung, không có tính chuyên biệt. Nếu đổi lại là một email có tính cá nhân hóa: Được thưa, gửi tới tên bạn thì ấn tượng của bạn liệu có tốt hơn không? Bạn có cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm này hơn lúc trước không? 99% câu trả lời là có.

Quy Trình Quy trình Marketing Automation

 Nhưng các Marketers không thể lặp lại thao tác này hàng nghìn lần chỉ để thay tên, đổi họ cho mỗi email được. Marketing Automation sẽ giúp bạn hoàn thành công việc đó một cách hiệu quả nhanh chóng và còn đưa ra cho bạn những báo cáo chính xác về kết quả đã đạt được.

3. Lợi ích của Marketing Automation đối với doanh nghiệp

Với sự phát triển và ứng dụng công nghệ, ứng dụng của Marketing Automation luôn mang lại những thông tin, lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

Marketing Automation Lợi ích của Marketing Automation

3.1 Mở rộng phạm vi các khách hàng tiềm năng

  • Thông qua các dữ liệu thu thập và đo lường trên cả web và mạng xã hội,… doanh nghiệp sẽ nhanh chóng xây dựng được chân dung khách hàng tiềm năng.
  • Sử dụng Marketing Automation, bạn có thể gửi các bài viết, các thông tin cho khách hàng rất nhanh với sự hỗ trợ của phần mềm.
  • Từ dữ liệu có được, sau khi xây dựng chân dung khách hàng, bạn có thể phân khúc chi tiết các nhóm khách hàng theo sở thích, địa điểm, nhân khẩu, hành vi. Từ đó, bạn mới có những thông điệp phù hợp nhất.
  • Sau khi hoàn thành, các khách hàng bạn tiếp cận, thập dữ liệu sẽ chuyển qua đội bán hàng để hành thành phễu. Sau tiến hành khai thác, chăm sóc đơn hàng

3.2 Hỗ trợ tối ưu các chiến dịch Marketing

Marketing Automation sẽ hỗ trợ bạn tối ưu điểm chạm với khách hàng. Từ những điều này cần bạn phải xây các chiến lược như sau:

  • Sử dụng các thông điệp dựa trên điểm chạm.
  • Lên các chiến dịch email.
  • Xây dựng các chiến dịch email để tương tác duy trì sự chăm sóc với khách hàng.
  • Xây dựng tệp đối tượng theo các chiến dịch Marketing.

3.3 Tạo Leads và cải thiện ROI của marketing

Ngoài các vấn đề tự động hóa cách thức duy trì tương tác với khách hàng. Marketing Automation thông qua việc phân tích, chúng giúp giảm tối đa thời gian thời gian đo lường, tăng cường hiệu quả cho điểm chạm và tối ưu các chiến dịch.

Nhờ vào quy trình tự động hóa, Marketing Automation giúp tối ưu các cơ hội và cải thiện tỷ lệ ROI của cả chiến dịch.

Trên đây là tất cả những gì cần biết về Marketing Automation mà chung tôi muốn chia sẻ.

 

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps