Marketing-google-ads-mang-lai-nhung-hieu-qua-gi-trong-kinh-doanh

Marketing Google Ads mang lại những hiệu quả gì trong kinh doanh?

Marketing Google Ads đang là một trong những công cụ quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Bởi vì chi phí thấp, vận hành đơn giản và độ trust cao hơn so với các loại hình quảng cáo khác. Mời bạn cùng Lokas tìm hiểu chi tiết hơn về quảng cáo Google qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing Google Ads là gì?

Marketing Google Ads là sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google thao tác trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Marketing Google Ads mang lại hơn 90% lợi nhuận cho Google Inc và là nguồn thu chính của tập đoàn.

Marketing Google Ads là hình thức quảng bá mà doanh nghiệp sẽ chi tiền để hiển thị (CPM) hoặc được nhấp (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc chọn lọc những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng tiềm năng truy cập vào web của bạn.

Marketing-Google-Ads-La-Gi

Những lợi ích khi sử dụng Marketing Google Ads

Marketing Google Ads giúp tiếp cận được đối tượng mục tiêu nhanh chóng:

Không hiển thị vô tội vạ như những công cụ quảng bá truyền thống như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Marketing Google Ads chỉ cho thông tin & hình ảnh quảng cáo xuất hiện đúng khách hàng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Marketing Google Ads giúp doanh nghiệp nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về suy nghĩ và hành động của khách hàng tiềm năng, qua đó có những kế hoạch quảng cáo phù hợp để đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh trên internet.
Đặc biệt, khi thiên hướng mua sắm online ngày càng phổ biến và sử dụng rộng rãi. Ngoài việc giúp tiếp cận đối tượng tiềm năng, thì doanh nghiệp còn có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi ngay trên website của mình. Và từ đó tăng được doanh thu một cách đáng kể.

Nhung-Loi-Ich-Khi-Su-Dung-Marketing-Google-Ads

Nhanh chóng và chính xác

Với Marketing Google Ads, bình thường bạn chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 giờ để hoàn tất một chiến dịch quảng cáo và 5 phút để quảng cáo được xét duyệt và xuất hiện trên Google. Theo nghiên cứu của Trung tâm đào tạo DGM Việt Nam, 95% học viên của trung tâm đã kết nối thành công với Google ngay trong buổi học đầu tiên và tiếp cận hàng ngàn đối tượng mục tiêu. Thậm chí, có người đã tìm được khách hàng ngay trong lớp! Với những công cụ quảng cáo khác, bạn phải mất đến vài ngày để chuẩn bị nội dung và được chấp nhận.
Đặc biệt, trong việc nghiên cứu từ khóa sao cho phù hợp với chiến dịch. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ riêng được cung cấp bởi Google là Google Keyword Planner. Với sự trợ giúp này, bạn dễ dàng hiểu rõ từ khóa nào là từ khóa tiềm năng và bạn nên đầu tư. Hoặc Google cũng gợi ý cho bạn mức giá thầu sao cho phù hợp với từng từ khóa.

Hơn nữa, tool quản lý chiến dịch của Google rất đa năng và tiện lợi, ngày càng được cập nhật liên tục giúp bạn tiếp cận chính xác đối tượng mục tiêu mong muốn dựa vào các tiêu chí như: ngôn ngữ, khu vực địa lý, thời gian quảng cáo, thiết bị sử dụng, ngân sách chiến dịch, … Dù bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo, bạn cũng dễ dàng thiết lập được một chiến dịch.

Nhung-Loi-Ich-Khi-Su-Dung-Marketing-Google-Ads-1

Đo lường ngay hiệu quả hoạt động

Marketing Google Ads cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng bá của bạn: tần suất xuất hiện, số lần nhấp chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết cụ thể những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp. Các chỉ số được cập nhật một cách chính xác giúp bạn có thể tối ưu bất kỳ lúc nào và bất kỳ ở đâu. Không chỉ vậy, Google còn cho ra đời công cụ để thiết lập báo cáo riêng để không chỉ bạn có thể theo dõi, mà người làm quảng cáo còn dễ dàng gửi đi các bản báo cáo khi cần thiết.

Với các công cụ quảng cáo khác, bạn thường phải mất 1-2 tuần hoặc cả tháng để có thể thống kê kết quả hoạt động quảng cáo (một thời gian đủ để làm cho bạn lỗ một số tiền đáng kể). Ngược lại, Marketing Google Ads cho phép bạn kiểm soát theo thời gian thực để có những thay đổi cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho chiến lược online marketing.

Bước thử nghiệm chính xác cho SEO

Ngoài các kết quả trực tiếp mà Marketing Google Ads mang lại cho doanh nghiệp, công cụ quảng cáo online này còn hỗ trợ tối đa cho một phần khác của SEM (Search Engine Marketing) là SEO (Search Engine Optimization). Thông thường các doanh nghiệp phải cân nhắc xem nên chọn lựa triển khai Google Ads hay SEO. Thì thực tế cho thấy cả hai công cụ này đều có thể hỗ trợ cho nhau một cách hoàn hảo.
SEO là một công cụ giúp bạn tối ưu website một cách tốt nhất, và để Google đánh giá cao về trang website thì web đó cần tối ưu nhiều tiêu chí khác nhau. Lúc này, Google Ads có thể hỗ trợ cho quá trình SEO bằng cách kéo thêm nhiều traffic về cho website. Đặc biệt là những website mới, nếu làm SEO ngay khi web vừa hoàn thành thì chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian. Vì vậy, ngay khi những website mới được thành lập, các doanh nghiệp nên triển khai Google Ads trước để tạo sự ổn định cho website. Rồi bước tiếp theo mới là triển khai SEO. Ngược lại khi bạn SEO tốt, điểm chất lượng website tăng lên thì khi chạy Google Ads cũng là cơ sở để quảng cáo của bạn luôn hiển thị ở những vị trí tốt nhất.
Nếu có đủ khả năng về tài chính để kết hợp cả Google Ads và SEO, chắc chắn doanh nghiệp bạn sẽ có một lợi thế vô cùng lớn so với các đối thủ cạnh tranh và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Trên đây là những lợi ích mà Marketing Google Ads mang lại. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps