marketing online

Marketing Online là gì? Tông quan về Marketing Online

Marketing Online là gì? Tổng quan về Marketing Online hiện nay! Với thời đại của công nghệ số Internet ngày càng phổ biến thì Marketing Online sẽ trở thành công cụ nhanh nhất thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Làm Marketing Online hiệu quả không chỉ đưa thương hiệu sản phẩm công ty đến mọi người mọi nhà mà còn là cầu nối giúp doanh nghiệp gắn bó gần gũi hơn với khách hàng. Vậy Marketing Online là gì và nó có vai trò gì? Tại sao nó lại khá quan trọng đối với một cá nhân hay doanh nghiệp như thế?

Cùng tìm hiểu nội dung sau đây để có câu giải đáp cho mình bạn nhé!

1. Marketing Online là gì?

Hiện nay đang có khá nhiều định nghĩa khác nhau về Marketing Online, song về cơ bản, có thể hiểu marketing online là tổ hợp các hoạt động tiếp thị dựa trên việc ứng dụng internet và các phương tiện điện tử.

Marketing Online Marketing Online

Marketing Online bao gồm nhiều mảng như social media, email marketing, SMS marketing, SEM/SEO… Tùy vào nhu cầu, quy mô, thực lực, khả năng tài chính… mà mỗi cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức… sẽ lựa chọn một vài mảng phù hợp, hoặc những công ty lớn thường sẽ áp dụng đồng bộ tất cả các hình thức marketing để đảm bảo hiệu quả tiếp thị cao nhất.

Một số hình thức Marketing Online phổ biến hiện nay:

  • Quảng cáo Google Adwords: để sử dụng hình thức Marketing Online này cần thông qua một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người cần quảng cáo và người giúp bạn quảng cáo. Quảng cáo trực tuyến trên Internet là hệ thống kết nối giữa bên mua và bán từ đó khoanh vùng những website thích hợp cho chiến dịch truyền thông.
  • SEO Website: Đây là hình thức tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm Google, Bing… giúp website thân thiện với người dùng. Mục đích hướng đến của hình thức Marketing Online tối ưu trang tìm kiếm đó là khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ công ty/doanh nghiệp đang cung cấp  sẽ xuất hiện top hoặc thứ hạng tốt trên Google, Bing v.v…
  • Marketing trên Facebook: đây là hình thức truyền thông được ưu tiên sử dụng hàng đầu hiện nay. Mạng xã hội Facebook đã không còn quá xa lạ với người dùng Việt Nam,  theo thống kê gần đây nhất cứ 100 người sử dụng Facebook thì trong đó có khoảng 95% người dùng để mua bán trao đổi hàng hóa.Để Marketing Online thành công trên Facebook bạn cần phải xác định tốt đối tượng mục tiêu, biết cách xây dựng nội dung đăng tải hình ảnh làm thế nào để thu hút người đọc v.v…?
  • Marketing thông qua Email: hộp thư điện tử Email ngày nay đã và đang dần thay thế các cách gửi thư truyền thống trước kia. Không phải chờ đợi quá lâu, với một vài dòng soạn thảo thông tin đầy đủ bạn có thể truyền tải hình ảnh, nội dung, bản tin đính kèm đến mọi người mọi nhà một cách nhanh chóng nhất. Cách Marketing Online trên Email bạn thường thấy là việc khuyến khích đăng ký nhận bản tin điện tử khi bạn truy cập vào một Website nào đó.

2. Tổng quan về Marketing Online

Marketing Online 1 Tổng quan về Marketing Online

2.1 Lợi ích

Lợi ích từ Marketing Online đem đến cho doanh nghiệp, công ty là một minh chứng “sống” khẳng định sự quan trọng của hình thức quảng cáo trực tuyến này trong thời đại ngày nay, mời bạn cùng điểm qua một vài lợi ích thiết thực mà Marketing Online mang đến nhé:

  • Xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách: bởi hình thức Marketing trực tuyến cốt yếu là sử dụng môi trường Internet để truyền tải thông tin. Vì vậy chỉ cần một thiết bị có kết nối Internet bạn có thể đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng trên cả nước.
  • Tiết kiệm nhân lực và chi phí đầu tư: bạn hoàn toàn có thể sử lấy ý kiến, đánh giá từ người tiêu dùng một cách chính xác nhất thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến như Facebook, Email v.v… giúp bạn nhanh chóng khắc phục các khuyết điểm và sai sót về sản phẩm.
  • Dễ dàng theo dõi đánh giá thay đổi theo từng thời kỳ phát triển của công ty, doanh nghiệp. Cụ thể khi sử dụng hình thức Marketing Online trên Website bạn có thể nắm rõ số lượng người đang truy cập, nội dung tìm kiếm chủ yếu từ khách hàng v.v…

2.2 Tầm quan trọng

Marketing online giúp định hình thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng

Hiện nay, khi có nhu cầu mua sắm bất kỳ sản phẩm nào thì đại đa số người tiêu dùng đều có thói quen tìm kiếm thông tin trên mạng để tham khảo hoặc đặt mua trực tuyến. Như vậy, khi thực hiện các chiến dịch marketing online, bạn có thể khiến thương hiệu của công ty, cửa hàng hay sản phẩm tiếp cận và dần ăn sâu vào tiềm thức của người dùng.

Tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ:

Đối với cửa hàng truyền thống hay các hình thức marketing cũ (như truyền miệng, phát loa, phát tờ rơi, treo banner, biển hiệu…) thì bạn chỉ có thể tiếp cận những khách hàng ở khu vực xung quanh. Trong khi đó, marketing online sẽ giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với người dùng trên khắp cả nước, thậm chí là ở nước ngoài. Bất cứ ai sử dụng internet đều là khách hàng tiềm năng mà bạn có thể khai thác nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Tăng doanh thu bán hàng:

Khi đã tiếp cận và tận dụng được nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng to lớn trên internet thì việc tăng doanh thu, tăng lợi nhuận là điều không có gì phải bàn cãi.

Hiệu quả cao, chi phí thấp

So sánh với chi phí của các hình thức quảng cáo truyền thống thì marketing online mang lại hiệu quả lâu dài mà lại tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức nhiều hơn.

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps