marketing

Môi trường hoạt động và các công cụ truyền thông trên Migital Marketing 2022

Phân tích môi trường và công cụ truyền thông Marketing là yếu tố quan trọng khi xây dựng kế hoạch và triển khai bất cứ chiến dịch Digital Marketing nào. Điều này giúp các hoạt động Digital Marketing phù hợp với bối cảnh thị trường, thực trạng, mong muốn và vấn đề của doanh nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn và insight khách hàng.

Môi trường hoạt động Digital Marketing

Các yếu tố của môi trường hoạt động Digital Marketing

Các yếu tố môi trường hoạt động Digital Marketing mà các Marketers cần quan tâm đến bao gồm môi trường vĩ mô, môi trường vi mô và nội bộ doanh nghiệp, sản phẩm. Việc phân tích các yếu tố này giúp doanh nghiệp phát hiện ra được các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức. Từ đó mới vạch ra được định hướng cho chiến lược Digital Marketing đúng đắn, phù hợp.

Môi trường vi mô

Môi trường vi mô bao gồm các yếu tố liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, thương hiệu và các lực lượng bên ngoài. Trước khi lập kế hoạch bất cứ một chiến dịch Digital Marketing nào, doanh nghiệp cần xem xét và phân tích thông tin liên quan đến nhà cung cấp, khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh, công chúng,…

Marketing Vi Mo

Môi trường vĩ mô

Môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động Digital Marketing cấu thành từ các lực lượng tác động tới môi trường chung của toàn ngành và không có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh nghiệp. Thông thường, môi trường vĩ mô bao gồm 5 thành phần: nhân khẩu học, kinh tế, công nghệ, văn hóa xã hội, pháp lý chính trị.

Moi Truong Vi Mo 1

Nội bộ doanh nghiệp

Môi trường nội bộ doanh nghiệp cấu thành từ các yếu tố bên trong của tổ chức, các lực lượng có ảnh hưởng đến các hoạt động Digital Marketing, cụ thể bao gồm nhân lực, ngân sách, máy móc công nghệ, chiến lược kinh doanh, lịch sử, văn hóa doanh nghiệp,… Doanh nghiệp cần xác định rõ, đâu là yếu tố không thể thay đổi, yếu tố nào cần đưa vào truyền thông và hoạt động Digital Marketing, điểm mạnh có thể khai thác, yếu tố nào phải thay đổi, có thể thay đổi.

Marketing Noi Bo Trong Doanh Nghiep

Hành trình khách hàng trong Digital Marketing

Theo thông tin đến từ Salesforce, có đến 80% các chuyên gia về Marketing nói rằng hành trình khách hàng là yếu tố thiết yếu mà doanh nghiệp cần quan tâm cho một chiến dịch Digital Marketing thành công. Hành trình khách hàng đóng vai trò quan trọng trong Digital Marketing, cụ thể:

  • Hành trình khách hàng giúp đo lường mức độ hiệu quả, tương tác của khách hàng trong chiến dịch Digital Marketing
  • Thiết kế chiến lược Digital Marketing cải thiện từng bước trong quá trình mua hàng
  • Phát hiện thiếu sót của chiến lược Digital Marketing, sẵn sàng điều chỉnh phù hợp
  • Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai kế hoạch Digital Marketing tiết kiệm chi phí và đúng đắn

Quy trình và các công cụ nghiên cứu Digital Marketing

Nghiên cứu trước khi triển khai một chiến dịch Digital Marketing giúp doanh nghiệp nắm rõ các thông tin quan trọng như khách hàng, thị trường và các đối thủ. Theo đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu Marketing trực tuyến, hệ thống thông tin Digital Marketing, Database Marketing bằng việc sử dụng các công cụ nghiên cứu Marketing trực tuyến một cách phù hợp.

Digital Marketing 1

Các công cụ truyền thông tương tác trên Digital Marketing

Phương tiện truyền thông tương tác cho phép mọi người gắn kết, kết nối với những người khác, là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm khi tìm hiểu và thực hiện các hoạt động Digital Marketing.

Khái quát chung về truyền thông tương tác

Truyền thông tương tác có mục đích thu hút, tương tác trực tiếp với công chúng mục tiêu. Khác với các phương tiện truyền thông truyền thống, các phương tiện truyền thông tương tác trên Digital Marketing cho phép truyền thông 2 chiều, với lợi thế là khả năng đánh giá một cách trực tiếp, chính xác ảnh hưởng của các hoạt động Marketing, quảng cáo. Nó cho phép doanh nghiệp tập hợp những thông tin có giá trị từ nhóm khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại, từ đó đưa ra chiến lược và sự điều chỉnh phù hợp, kịp thời cho kế hoạch Digital Marketing.

Theo đó, doanh nghiệp cần xác định được phương thức sử dụng của các công cụ Digital Marketing dùng để thu hút, tiếp cận khách hàng mục tiêu, từ đó đạt được các mục tiêu Marketing đề ra.

Tuong Tac

Các công cụ truyền thông trên Internet trong Digital Marketing

Nắm được các công cụ truyền thông trong Digital Marketing cực kỳ quan trọng, giúp doanh nghiệp và cụ thể là các Marketers có thể vận dụng, triển khai một cách linh hoạt, chính xác, hiệu quả, phục vụ đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Cụ thể, các công cụ này bao gồm:

Search Engine Marketing & SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO là một trong những công cụ cốt lõi của Digital Marketing, thực hiện các công việc như cấu trúc website, tối ưu, xây dựng content,… để tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp, thương hiệu trên môi trường trực tuyến, đặc biệt đối với công cụ tìm kiếm Google. Một nghiên cứu của BrightEdge đã chỉ ra rằng trung bình có đến 51% khách hàng tìm đến website được điều khiển bởi SEO.

SEO mang đến những lợi ích trong Digital Marketing, có thể kể đến như:

  • Tận dụng lưu lượng truy cập không mất phí
  • Xây dựng thương hiệu, niềm tin và danh tiếng
  • Tăng trải nghiệm của người dùng trên website
  • Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu, là chiến lược lâu dài, bền vững

Toi Uu Tim Kiem

Quảng cáo tương tác

Quảng cáo tương tác là các hoạt động nhắm đến người tiêu dùng qua nền tảng Internet, thu hút các lượt comment, like, share, click, xem video,… Từ đó giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, mục đích cuối cùng là tạo ra doanh số, đơn hàng cho doanh nghiệp.

Social Media

Social Media hiểu đơn giản là các công cụ truyền thông trong Digital Marketing được sử dụng trên các nền tảng mạng xã hội, với mục đích tiếp cận, xây dựng mối quan hệ và tương tác với người dùng thông qua thiết bị công nghệ. Doanh nghiệp sử dụng Social Media để tìm kiếm, tiếp cận công chúng mục tiêu, tiếp thị sản phẩm của mình và thu được các phản hồi cũng như đánh giá từ người tiêu dùng có thể đo lường được. Các kênh Social Media phổ biến hiện nay có thể kể đến như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter,… Bên cạnh đó, Social Media còn đóng vai trò xây dựng liên kết, hỗ trợ cho việc thực hiện SEO.

Viral Marketing

Viral Marketing hay Marketing lan truyền là hoạt động xây dựng chiến lược truyền thông với mục đích khuyến khích một người dùng lan tỏa và chia sẻ các thông điệp Marketing mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Viral Marketing tận dụng sự nhân rộng một cách nhanh chóng, tạo ra sự bùng nổ thông điệp đến số lượng công chúng mục tiêu lớn, hướng đến đạt được mục tiêu chính về xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng.

Online PR 

Online PR – Quan hệ công chúng trực tuyến là công cụ Digital Marketing hỗ trợ thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thể tiếp cận được với một lượng lớn người tiêu dùng. Điểm khác biệt so với PR truyền thống đó chính là nội dung, câu chuyện truyền thông của PR Online được truyền tải trên các kênh tiếp thị trực tuyến.

Email Marketing

Email Marketing là một công cụ Digital Marketing, trong đó doanh nghiệp sử dụng thư điện tử (Email) để đưa các thông tin bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm,… đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Email Marketing tiết kiệm chi phí, giúp xây dựng thương hiệu, lòng tin và mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các chiến dịch Email Marketing có thể đo lường, đánh giá hiệu quả để có sự điều chỉnh một cách phù hợp.

Các công cụ truyền thông số khác trong Digital Marketing

Bên cạnh các công cụ truyền thông trên Internet, Digital Marketing còn bao gồm rộng hơn các công cụ truyền thông số như:

  • Mobile Marketing
  • Telemarketing
  • SMS & Brand Name Marketing
  • Truyền hình tương tác trực tuyến…

Mong những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích!

 

 

 

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps