Facebook Ads hay Google Adwords

Nên chọn quảng cáo Facebook Ads hay Google Adwords?

Facebook Ads hay Google Adwords hiện đang là 2 “ông trùm” lớn nhất trong các công cụ quảng cáo online. Doanh nghiệp nếu tận dụng được 2 công cụ quảng cáo này hiệu quả sẽ mang lại lợi ích kinh doanh vô cùng to lớn. Để biết được khi nào nên dùng Google Adwords, khi nào nên dùng Facebook Ads hay khi nào nên kết hợp cả 2 chiến dịch, chúng ta tìm hiểu xem họ cạnh tranh nhau như thế nào nhé.

Nên chọn quảng cáo Facebook Ads hay Google Adwords?

1. Về nhắm mục tiêu

Trên facebook, bạn có thể chọn lọc đối tượng cho quảng cáo bằng cách sử dụng bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận đúng đối tượng và chỉ được hiển thị đến với những người bạn đã định hình.

Nên Chọn Facebook Ads Hay Google Adwords Về mục tiêu

Nói một cách chung chung thì Google Adwords cũng có thể kích hoạt quảng cáo dựa trên sở thích của người dùng nhưng Google sẽ không hề biết rõ về người dùng như Facebook. Nó không thể nhìn thấy những thông tin từ hồ sơ cá nhân của người dùng hoặc những gì người dùng like, chia sẻ. Tuy nhiên, quảng cáo Google chủ yếu dựa vào những thuật ngữ tìm kiếm nên sẽ hiển thị khi người dùng có nhu cầu thực sự về sản phẩm và dịch vụ nên sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Bạn có thấy mỗi khi tìm kiếm trên Google bằng một từ khóa nào đó, bạn sẽ nhận được hàng ngàn kết quả khác nhau, trong số đó, có những trang được hiển thị ngay tại các vị trí dễ nhìn thấy là nội dung được quảng cáo. Đây chính là 1 trong những hình thức Google Adword. Google hiểu được trang web về lĩnh vực gì dựa vào từ khóa và kết hợp quảng cáo phù hợp. Và ở đây, bạn phải đặt giá thầu từ khóa và bạn khó có thể kiểm soát những ai sẽ thấy được quảng cáo của bạn.

2. Sự khác nhau về chi phí

Cả Google và Facebook đều sử dụng CPC để thu phí. Nhà quảng cáo chỉ phải chi tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lần hiển thị mà không có Click sẽ không bị tính phí.

Một số ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.

Nen Con Facebook Ads Hay Google Adwords 1 Sự khác nhau về chi phí

Nguyên do của sự chênh lệch giữa chi phí trên Facebook và Google là: quảng cáo Google chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa bạn đã mua từ trước, quảng cáo Facebook lại hiển thị ở các vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những đối tượng phù hợp với cách nhắm mục tiêu đã được thiết lập.

3. Về xây dựng thương hiệu

Cả 2 hình thức quảng cáo này đều cung cấp cơ hội cho các công ty để xây dựng thương hiệu nhưng chúng làm điều đó bằng các cách thức khác nhau.

 

Đối với Google Adwords, trang đích là 1 yếu tố rất quan trọng. Mỗi một nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến với 1 trang đích của doanh nghiệp, thường sẽ là website. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và chi phí của từ khóa. Vì thế, nếu bạn hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi, mang lại doanh thu thì bạn cần thiết phải tối ưu website một cách tốt nhất. Nếu bạn để cho khách hàng đặt câu hỏi về độ tin cậy của bạn và ngay lập tức thoát trang website của bạn, Google sẽ có thể đánh tụt thứ hạng của web nếu bị quá nhiều người thoát nhanh chóng như vậy.

Facebook thì thoải mái hơn, cho phép quảng cáo của bạn tận dụng sự lan truyền trong mạng xã hội. Người dùng nhìn thấy các quảng cáo một cách thường xuyên hơn, họ cũng có thể thấy được những tương tác trước đó trước khi quyết định bấm sang trang web hoặc fanpage facebook, đặc biệt là khi mọi người thấy những người bạn đã thích sản phẩm rồi thì họ sẽ tin tưởng hơn. Điều này giúp làm giảm một số áp lực cho trang đích. Vì thế, một khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình, hãy chọn quảng cáo Facebook vì trang đích không phải là yếu tố quyết định để đánh giá và tạo ra các chuyển đổi.

4. Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)

Gần đây Facebook đã có thể áp dụng quảng cáo “bám đuôi” người dùng khi họ đã thấy quảng cáo đó từ trước nhưng điểm trừ của Facebook là bên thứ 3 mới là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook.

Nen Con Facebook Ads Hay Google Adwords 2 Re-marketing

Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này, không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa, nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search. Điều này sẽ được thực hiện vô cùng hiệu quả bởi các công ty quảng cáo Google uy tín.

Dù doanh nghiệp bạn nhỏ hay lớn, bạn cũng nên tìm hiểu về Re-marketing và Re-targeting ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị.

5. Khác biệt ở giai đoạn trong tiến trình mua hàng của khách hàng

Thấu hiểu vị trí của khách hàng trong tiến tình mua sắm sẽ giúp bạn quyết định kênh quảng cáo nào nên được đẩy mạnh. Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng trong quá trình ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ, Google AdWords sẽ là sự lựa chọn tốt nhất bởi vì lúc đó khách hàng có dự định mua hàng rất cao. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn thu hút sự nhận biết về sản phẩm của mình, thì Facebook ads sẽ giúp bạn nhắm đến những đối tượng với nhu cầu hiện tại hoặc những nhu cầu mà ngay cả khách hàng còn chưa biết đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đây là cách mà cả 2 kênh bổ sung và thúc đẩy tổ chức của bạn phát triển.

Kết luận

Trên đây là những điểm khác nhau cơ bản giữa quảng cáo Google Adwords và quảng cáo Facebook. Mỗi hình thức đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chúng ta sẽ không thể nói rằng Google hay Facebook cái nào mạnh, cái nào yếu, họ tạo ra các cơ sở hạ tầng, các công cụ sẵn có. Còn việc sử dụng như thế nào là do bạn, công cụ đó có hiệu quả hay không là do bạn, cái nào mạnh – cái nào yếu cũng là do bạn. Hy vọng bạn có thể đưa ra lựa chọn cho mình về chiến dịch quảng cáo nào phù hợp với mình, hoặc đồng thời có thể kết hợp khéo léo cả hai hình thức để mang lại những hiệu quả mới, bất ngờ cho công việc kinh doanh cá nhân hay doanh nghiệp.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps