Nen-gui-tin-nhan-cham-soc-khach-hang-thoi-gian-nao-se-mang-lai-hieu-qua

Nên gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng thời gian nào sẽ mang lại hiệu quả?

Tin nhắn chăm sóc khách hàng đang là một trong những cách Marketing mang lại hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp chưa nắm được nguyên tắc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng sao cho hiệu quả! Cùng Lokas tìm hiểu qua những khung giờ bạn nên gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng để mang lại hiệu quả tối đa qua bài viết dưới đây nhé!

Những thời điểm gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hiệu quả:

Thời điểm tốt khi nhắn tin đến một danh sách khách hàng đó là khi khách hàng hàng đang làm việc hoặc đang rãnh. Tránh thời gian nghĩ ngơi hoặc buổi tối vì đây là thời gian khách hàng sẽ rất khó chịu khi đọc được tin nhắn quảng cáo.

Khung giờ gửi bạn có thể tham khảo như sau:

Thời gian gửi từ 8h00 sáng đến 11h00 trưa và từ 13h30 đến 14h00 các ngày trong tuần trừ chủ nhật.

Bạn cũng cần lưu ý đến tuần suất gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng. Mỗi tuần bạn chỉ nên gửi 1 lần đến khách hàng, hoặc nhiều thì có thể là 2 lần. Nhưng không được hơn, việc gửi quá nhiều sẽ gây mất thiện cảm và gần như bạn đang lạm dụng thông báo của điện thoại để nhắc nhở khách hàng một dịch vụ gì đó.

Nhung-Thoi-Diem-Gui-Tin-Nhan-Cham-Soc-Khach-Hang-Hieu-Qua

Một số lưu ý khi sử dụng tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ:

Duy trì chăm sóc khách hàng liên tục

Theo một số thống kê nghiên cứu cho rằng phần lớn doanh thu của doanh nghiệp đến từ hoạt động chăm sóc khách hàng cũ. Tuy nhiên, không phải cứ gửi tin nhắn hàng ngày để spam khách hàng mà hoạt động này cần diễn ra liên tục trong một khoảng thời gian nhất định. Có thể là sinh nhật của khách hàng, ngày lễ, dịp khuyến mãi…

Nội dung tin nhắn phù hợp với từng đối tượng

Mỗi một khách hàng sẽ có mức độ quan tâm và nhu cầu khác nhau. Doanh nghiệp cần nắm rõ thông tin về khách hàng của mình như sở thích, giới tính để từ đó triển khai nội dung tin nhắn sao cho phù hợp. Mọi người nên phân loại khách hàng thành hai nhóm: nhóm khách hàng mua trong thời gian ngắn và nhóm khách hàng quan tâm nhưng chưa mua để từ đó có phương án triển khai hợp lý.

Noi-Dung-Tin-Nhan-Phu-Hop-Voi-Tung-Doi-Tuong

Chăm sóc khách hàng kể cả khi họ không mua

Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn thường xuyên có tác động cực kỳ lớn đến tâm lý của khách hàng, bất kể là họ đã mua hàng hay chưa từng mua hàng của doanh nghiệp. Nhờ vào sự chăm sóc tận tình, khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm từ đó có thiện cảm hơn với thương hiệu và chắc chắn nếu có sản phẩm phù hợp họ sẽ là những người mua sắm đầu tiên.

Gợi ý khách hàng lan tỏa thông điệp công ty

Bên cạnh việc gửi các tin nhắn để hỏi han, quan tâm và chăm sóc khách hàng cũ thì doanh nghiệp cũng cần đưa ra những lời gợi ý hay chương trình khuyến mãi để làm sao khách hàng có thể giới thiệu, lan tỏa được thông điệp của công ty đến cho bạn bè, người thân từ đó tạo ra lượng khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.

Gợi ý gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cho từng nhóm đối tượng:

Nhóm đối tượng khách hàng cũ quan tâm và mua sản phẩm trong thời gian ngắn:

Nhóm khách hàng này thường nằm trong nhóm khách hàng cũ tiềm năng. Vì thế họ rất cần được đầu tư “chăm sóc”. Ví dụ những nội dung tương tác sau khi họ mua hàng như:

  • Hỏi feedback về sản phẩm.
  • Giải quyết các thắc mắc khi sử dụng sản phẩm.
  • Giải quyết các vấn đề như bảo hành và hướng dẫn để có cách sử dụng tốt nhất.
  • Tư vấn những sản phẩm dùng kèm theo
  • Hẹn lịch cho những đợt sản phẩm mới hoặc sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm cải tiến mới về của công ty.

Nhom-Doi-Tuong-Khach-Hang-Cu-Quan-Tam-Va-Mua-San-Pham-Trong-Thoi-Gian-Ngan

Nhóm đối tượng khách hàng quan tâm sản phẩm nhưng chưa mua, hoặc lâu rồi chưa mua lại:

  • Đối với nhóm đối tượng khách hàng này thì chúng ta cần tìm hiểu và cũng có thể tiếp tục phân nhỏ nhóm này hơn nữa.
  • Nếu khách hàng chưa mua sản phẩm vì chưa có nhiều thông tin sản phẩm thì hãy tích cực giới thiệu những lợi ích tốt nhất mà sản phẩm có thể mang lại.
  • Nếu khách hàng phân vân về giá thì bạn có thể giới thiệu coupon hay voucher hay hướng dẫn khách hàng để đạt được ưu đãi.
  • Nếu khách hàng ít hứng thú về sản phẩm trước đó thì hãy tìm hiểu nhu cầu của họ là gì và có thể chuyển đổi tương tác sang những sản phẩm khác.

Trên đây là những gợi ý để gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho những thông tin hữu ích về chủ đề tin nhắn chăm sóc khách hàng!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps