Nguyen-nhan-khien-dich-vu-gui-sms-bat-dong-san-bi-xem-la-tin-spam

Nguyên nhân khiến dịch vụ gửi SMS bất động sản bị xem là tin Spam

Hiện nay dịch vụ gửi SMS được nhiều doanh nghiệp ứng dụng như một công cụ marketing không thể thiếu để tiếp cận khách hàng. Hơn ai hết những khách hàng lĩnh vực Bất sộng sản là một trong những nhóm khách hàng có số lượng tin nhắn gửi ra nhiều nhất trong các nhóm ngành nghề. Và việc sử dụng dịch vụ gửi SMS để quảng cáo dự án không đúng cách nên từ lâu những tin nhắn mời chào dự án đã bị liệt vào danh sách tin nhắn spam. Vậy là thế nào để sử dụng dịch vụ gửi SMS hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản? Mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây của Lokas nhé!

Dịch vụ gửi SMS bất động sản được vận hành như thế nào?

Dịch vụ gửi SMS văn bản đã len lỏi vào các ngành công nghiệp khác nhau như một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Và lĩnh vực tiếp thị nhà đất lại càng quen thuộc hơn. Dịch vụ gửi SMS mang lại cho lĩnh vực bất động sản những lợi ích như:

  • Giúp quảng bá thương hiệu cho nhà môi giới.
  • Nhắc nhở, xác nhận cuộc hẹn.
  • Gửi các thông tin tóm tắt dự án, kèm theo thông tin liên hệ sẽ được lưu lại trong tin nhắn của khách hàng.
  • Cập nhật các thông tin quan trọng, mang tính nhạy cảm với thời gian….v.v.

Dịch vụ gửi SMS bất động sản là một bước nhanh chóng, đáng tin cậy và giá cả phải chăng. Sử dụng dịch vụ gửi SMS giúp duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp, người mua, người môi giới, chủ nhà, người thuê nhà…

Dich-Vu-Gui-Sms-Bat-Dong-San-Duoc-Van-Hanh-Nhu-The-Nao

Nguyên nhân tin nhắn SMS bất động sản bị liệt vào danh sách spam:

 Khách hàng đang bị khủng bố tinh thần bởi dịch vụ gửi SMS từ nhiều thương hiệu.

Điều này khiến cho khách hàng tự động “lập một hàng rào phòng thủ” khi có 1 SMS tới với những từ bắt đầu như cơ hội sở hữu , bán căn hộ….và tất nhiên hành vi của họ sẽ là xóa tin nhắn đó mà không cần đọc tới nó.

Tin nhắn vô hồn không cảm xúc không có giá trị.

Đặc điểm chung của những tin nhắn khi sử dụng dịch vụ gửi SMS là không quan tâm khách hàng của mình là ai, khách hàng cần gì, quan tâm gì. Nội dung SMS chỉ là nhồi nhét thông tin dự án khuyến mãi pla pla pla ….1 cách rất “vô duyên”.

Từ đó tỉ lệ phản hồi của những SMS này thường là khá thấp và tỉ lệ phàn nàn thì khá cao. Ranh giới giữa 1 chiến dịch SMS thành công và thất bại là rất mong manh. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như Database đang được sử dụng để sử dụng ịch vụ gửi SMS có phù hợp với sản phẩm được chào hay không?

Nguyen-Nhan-Tin-Nhan-Sms-Bat-Dong-San-Bi-Liet-Vao-Danh-Sach-Spam

Làm thế nào để khắc phục lỗi?

Muốn sử dụng dịch vụ gửi SMS mang lại hiệu quả bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Data chất lượng thì sử dịch vụ gửi SMS mới hiệu quả:

Trong lĩnh vực bất động sản, mình nghĩ Database tiềm năng tập trung chủ yếu ở các khách hàng gởi tiết kiệm ngân hàng và các khách hàng là dân văn phòng. Khâu chuẩn bị là phải phân tích Insight của khách hàng trong Database. Đặc biệt phân tích xoáy sâu vào vấn đề mà họ đang gặp phải.

Ví dụ như khách hàng gởi tiết kiệm đang lo lắng về tiền lãi ngân hàng ngày càng giảm sút. Ta cần đánh vào yếu tố này hay nói chuẩn xác là “đánh trúng tim đen”.

Lam-The-Nao-De-Khac-Phuc-Loi

Nội dung thông điệp cần rõ ràng:

Dịch vụ gửi SMS chỉ là phần hỗ trợ đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. 70% nội dung là thứ quyết định kích thích sự tìm hiểu của khách hàng. Vậy nên bạn cần chuẩn bị nội dung thật chuẩn chỉnh.

Một thông điệp SMS thường có 3 phần chính:

Phần mở đầu SMS: Thường phần này các bạn bỏ qua rất tai hại

Phần này cực kì quan trọng trong việc khách hàng có mở xem SMS hay bỏ qua. Chính vì vậy các bạn đừng đưa những từ ngữ tạo cảm giác chào bán hàng.

Các bạn nghĩ sao về phần mở đầu thế này :”Em My day a, SDT moi cua em 0902340089″ 

Đây là 1 dạng mở đầu khiến cho khách hàng nhầm tưởng là 1 người quen đang gởi thông báo. Thường khách hàng sẽ mở ra xem Hà là ai?  Với dạng mở đầu như vậy bạn đạt được mục đích của mình. Nó khiến người nhận phải mở ra xem. Và cơ hội truyền tải thông điệp là đây.

Giới thiệu dự án:  Điểm đặc biệt của thông điệp là bạn phải làm nổi bật giá trị cốt lõi của sản phẩm. Và giá trị cốt lõi ở đây là lợi ích của sản phẩm có gì phù hợp cho người nhận.

Mình sẽ minh họa bằng 1 mẫu tin nhắn chuyển đối tượng gửi tiết kiệm ngân hàng.

“My đang co 2 suat dau tu sinh loi nhuan cao gap 3 lan lai suat ngan hang. Can ho cao cap sap giao nha ngay trung tam cho thue voi gia cao ngay lap tuc”

Phần kêu gọi: Phần này thường vì đã nhồi nhét thông tin ở các phần trước nên sẽ hết kí tự để kêu gọi khách hàng hãy gọi điện cho mình. Nhưng theo mình thì đây là phần chốt hạ để có 1 SMS thành công và nhận được phản hồi.

“Gọi ngay cho Ha khi nhan duoc SMS nay nhe”

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng dịch vụ gửi SMS trong lĩnh vực bất động sản mà khách hàng của Lokas chia sẻ. Hi vọng sẽ giúp ích được phần nào về ý tưởng cho các chiến dịch SMS của các bạn.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps