SEO mũ trắng

Như thế nào là SEO mũ trắng? Các hình thức trong SEO mũ trắng 2022

Khi nhắc đến SEO thì thường sẽ có 2 trường phái là SEO mũ trắng và SEO mũ đen. Trong đó, Whitehat SEO là phương pháp SEO chính thống, sử dụng việc tối ưu các yếu tố SEO để leo lên TOP tìm kiếm một cách lâu dài, không vi phạm quy tắc của Google. Vậy phương thức SEO này được thực hiện như thế nào, có điểm gì khác với blackhat, hãy cùng Lokas tìm hiểu qua nội dung bài đọc dưới đây nhé!

1. Khái niệm về SEO mũ trắng

SEO mũ trắng là phương thức SEO tuân thủ 100% nguyên tắc quản trị trang web và tăng điểm xếp hạng lên vị trí hàng đầu trong Google mà không phải vi phạm bất cứ quy luật nào. Whitehat SEO lấy nhu cầu của người dùng làm giá trị cốt lõi để xây dựng trang web. Nguyên tắc xây dựng nội dung website của mũ trắng là những content chất lượng, tối ưu hóa nội dung và ưu tiên tăng trải nghiệm của người dùng.

White Hat Seo 1

 

2. Ưu nhược điểm

Ưu điểm vượt trội của SEO mũ trắng là không bị Google phạt. Mũ trắng được nhận định đơn giản là thực hiện các triết lý SEO cơ bản. Whitehat thường mang đến ít rủi ro hơn SEO mũ đen bởi phương thức này nhận được nhiều lượt truy cập hơn thông qua việc cập nhật của Google hoặc hành động thủ công.

Ngược lại, bất cập lớn nhất của SEO mũ trắng chính là có ít người áp dụng phương thức này bởi độ khó khi thực hành cao. Theo số liệu từ các cuộc khảo sát từ những SEOer, tỉ lệ người tuân thủ quy tắc của Google 100% rất thấp, ngược lại, mọi người thường có khuynh hướng chuyển sang mũ xám hoặc mũ đen.

3. SEO mũ trắng  và SEO mũ đen

Seo Mu Trang Va Seo Mu Den 1

Trong lĩnh vực Digital Marketing, SEO được chia thành hai trường phái là SEO mũ trắng và mũ đen. Có thể hiểu đơn giản whitehat là dùng các phương pháp chính thống còn SEO mũ đen là dùng các phương pháp không chính thống với mục đích đánh lừa công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, hãy hiểu rằng các loại mũ trong SEO không thể hiện mức độ tốt hay xấu. Mũ trong SEO chỉ đơn giản là đại diện cho các triết lý được sử dụng bởi các chuyên gia SEO và mức độ chặt chẽ của các chiến thuật mà họ sử dụng theo nguyên tắc quản trị trang web của Google. Bạn có thể tự do lựa chọn chiếc mũ mà bạn nghĩ là phù hợp nhất.

4. Sự khác biệt giữa  SEO mũ trắng và  SEO mũ đen

Mặc dù SEO được chia thành 2 trường phái, nhưng không phải ai cũng phân biệt được sự khác biệt giữa white hat SEO và Blackhat SEO. Để hiểu được bản chất của SEO mũ trắng và lý do tại sao đây lại là phương thức tốt nhất để làm tăng thứ hạng website, tránh bị Google phạt., bạn hãy khám phá ngay 4 điểm khác biệt ngay dưới đây nhé.

4.1 SEO mũ trắng chú trọng nội dung, SEO mũ đen chú trọng con số

Đây là điểm khác biệt giữa kỹ thuật SEO mũ trắng và SEO mũ đen được đánh giá là cao và cơ bản nhất. Nếu sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng, bạn nên biết các tính năng cơ bản của công cụ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về cách chúng vận hành và phát triển.

Điều quan trọng là bạn phải biết hành vi tìm kiếm sản phẩm của đối thủ trông như thế nào. Việc thay đổi nội dung trang web của bạn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của người dùng. Đồng thời, sự thay đổi này sẽ giúp website của bạn tăng điểm xếp hạng trên các trang tìm kiếm.

4.2 SEO mũ trắng sử dụng nội dung, SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật

SEO mũ trắng tập trung vào việc ra tạo nội dung có giá trị có chứa nhiều từ khóa liên quan. Đây là các chức năng cần thiết và có giá trị để tìm kiếm các công cụ và người dùng. Chính hướng đi này đã giúp cho mũ trắng có giá trị bền vững và lâu dài đối với người dùng bởi tính hữu dụng cao.

SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật để gian lận công cụ tìm kiếm như sử dụng nội dung ẩn và chèn rất nhiều từ khóa, các đoạn văn bản thường có cùng màu với nền của website nên người dùng không thể nhận ra được. Đồng thời, các bình luận cũng áp dụng cách thức này.

4.3 SEO mũ trắng lựa chọn Meta tag, SEO mũ đen nhồi nhét Meta tag

Sự khác biệt giữa SEO mũ trắng và mũ đen còn được thể hiện rõ qua meta tag. Cụ thể là, mũ trắng thường nhấn mạnh việc chọn vừa đủ và đề cao tính chọn lọc trong các cụm từ khóa có liên quan đến nội dung của trang web. Những các cụm từ khóa này thường được xuất hiện trong meta tag.

Ngược lại, mũ đen lại có xu hướng chèn quá nhiều từ khóa trong meta tag. Các công cụ tìm kiếm luôn có cơ chế tìm những meta tag chứa đầy từ khóa như này, tức là website có nguy cơ cao bị cấm. Điều này gây nguy hiểm cho trang web của bạn.

4.4 SEO mũ trắng nhắm đến mục tiêu dài hạn, SEO mũ đen có hiệu quả trong ngắn hạn.

Một điểm khác biệt giữa SEO mũ trắng và mũ đen tiếp theo chính là hiệu quả về mặt thời gian. Trong khi mũ trắng sử dụng các phương thức để tăng thứ hạng của website, thu thập giá trị của người dùng khi họ truy cập website. Điều này sẽ giúp tăng danh tiếng của website trong cộng đồng mặc dù cần rất nhiều thời gian để thực hiện.

Blackhat Whitehat

Mũ đen áp dụng các kỹ thuật có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề ngắn hạn và hướng người dùng đến các sản phẩm và dịch vụ mà trang web của bạn cung cấp. Do sử dụng các phương pháp mang tính “thủ thuật” để đánh lừa công cụ tìm kiếm, website sẽ không hiển thị trên các công cụ đó nếu nó bị phát hiện. Chính vì vậy, SEO mũ đen chỉ mang giá trị ngắn hạn.

 

5. Các yếu tố tạo nên SEO mũ trắng

Mỗi một phương thức SEO đều có những yếu tố riêng biệt. Việc của bạn là hiểu và nắm rõ bản chất của SEO mũ trắng để tuân thủ các nguyên tắc của Google cũng như giúp website phát triển bền vững và dài hạn. Các yếu tố tạo nên Whitehat SEO sẽ được chúng tôi đề cập đến ngay phần dưới đây.

5.1 Nguyên cứu và phân tích keyword

Việc nghiên cứu keyword bị coi là tốn thời gian nhưng một khi bạn đã chọn đúng từ khóa thì sẽ giúp website lên xu hướng. Phân tích keyword có tác dụng giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm sản phẩm. Xếp hạng các từ khóa phù hợp là nhân tố quan trọng đưa trang web của bạn lên đúng “level”.

Nghien Cuu Keyword

5.2 Backlink

Một yếu tố góp phần không nhỏ tới SEO mũ trắng là backlink. Khi trang web của bạn có nhiều backlink thì website đó càng phổ biến với công cụ tìm kiếm. Đồng thời, backlink còn giúp cải thiện mức độ phổ biến và hiển thị liên kết. Điều này sẽ mang tới hiệu quả tốt cho website của bạn.

Backlink

5.3 Content

Một content chất lượng và đa dạng sẽ mang lại nhiều giá trị cho người xem. Điều đó cũng có nghĩa là website của bạn sẽ xuất hiện trên Google nhiều hơn. Chính vì vậy, SEOer thường tập trung vào mũ trắng nhằm tăng lưu lượng truy cập vào trang web và phát triển website bền vững.

Content Marketing 1

5.4 Đặc điểm chính của SEO mũ trắng

Sau khi đã nắm rõ những yếu tố tạo nên SEO mũ trắng thì bạn cần nhớ 3 đặc điểm điển hình của mũ trắng là tập trung vào thương hiệu, tối ưu mức độ tương thích của trang web trên các thiết bị di động và tận dụng khoảng trống tối ưu. Khi bạn đầu tư cho trang web một cách chính thống thì chắc chắn sẽ đạt được thành công nhất định.

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn hãy truy cập vào Lokas.vn nhé!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps