tong-hop-loai-hinh-quang-cao-tren-google-hieu-qua-duoc-dung-nhieu-nhat

Những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp khi chạy quảng cáo google

Các thống kê cho hay rằng có khoảng 81% người dùng internet truy cập vào các website nhờ vào các công cụ tìm kiếm online. Trong đó Google chiếm ưu thế với 89% bỏ xa nhiều công cụ khác. Với vị thế như hiện nay thì Google chính xác trở thành công cụ hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Dưới đây là những lợi ích của quảng cáo Google Ads dành cho các doanh nghiệp.

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Google

Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh, chính xác và đúng thời điểm

Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo truyền thống như panô, tờ rơi, banner quảng cáo,… Quảng cáo Google cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực bạn đang kinh doanh. Cách tiếp cận thông minh này của Google Ads giúp bạn nhìn thấy được quy mô của thị trường trên internet, hiểu rõ hơn về tâm lý hành vi của khách hàng tiềm năng, qua đó có những cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet.

Loi-Ich-Khi-Su-Dung-Quang-Cao-Google

Đặc biệt, khi xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Ngoài việc giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, thì doanh nghiệp còn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay trên website của mình. Và từ đó tăng được doanh thu một cách đáng kể.

Nhanh gọn và chính xác

Bên cạnh lợi ích nói trên, quảng cáo google còn có ưu thế là dễ dàng cài đặt, dễ dàng hiển thị giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng được mọi thời điểm trong kinh doanh, dễ dàng nắm bắt mọi cơ hội. Bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để cài đặt một chiến dịch quảng cáo và chỉ cần 5 phút để quảng cáo Google được chấp thuận và hiển thị.

Đo lường ngay hiệu quả hoạt động

Quảng cáo Google cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải tiến hoạt động quảng cáo cho doanh nghiệp. Các chỉ số được cập nhật một cách real time giúp bạn có thể tối ưu bất kỳ lúc nào và bất kỳ ở đâu. Không chỉ vậy, Google còn cho ra mắt công cụ để thiết lập báo cáo riêng để không chỉ bạn có thể theo dõi, mà người làm quảng cáo còn dễ dàng gửi đi các bản báo cáo khi cần thiết.

Loi-Ich-Khi-Su-Dung-Quang-Cao-Google-3

Mở rộng khách hàng tiềm năng

Bạn sẽ phải nghiên cứu từ khóa má khách hàng sẽ thấy sản phẩm của bạn thông qua từ khóa họ đã tra trên công cụ tìm kiếm của Google. Ngoài ra, Google có thể giúp bạn di chuyển quảng cáo tới các vị trí mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận khác hàng tiềm năng.

Loi-Ich-Khi-Su-Dung-Quang-Cao-Google-4

Thích hợp cho mọi ngân sách

Sử dụng Google Ads bạn có thể kiểm soát cách bạn chi tiêu tiền của mình. Không có số tiền tối thiểu phải chi trả. Bạn có thể chọn số tiền bạn chi cho mỗi quảng cáo, mỗi tháng, mỗi ngày và trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Loi-Ich-Khi-Su-Dung-Quang-Cao-Google-5

Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số lượng traffic đến website cũng như số lượng các khách hàng mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thông tin. Nắm rõ các thông tin trên giúp bạn điều chỉnh ngân sách cho việc chạy quảng cáo hợp lý hơn.

Có lợi thế với đối thủ cạnh tranh

Trên một nền tảng lớn như Google, việc phải đối mặt với các đối thủ là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn nhiều lợi thế trong việc đối đầu với họ. Ví dụ, bạn có thể qua website của họ để cải thiện những thứ họ không làm được. Từ đó, bạn có thể nâng cao điểm chất lượng trong website của bạn và lên top nhanh hơn. Ngoài ra, sẽ dễ dàng  trong việc nghiên cứu từ khóa thị trường thông qua từ khóa đối thủ.

Tiếp thị lại tệp khách hàng trong Google ads

Điều cuối cùng, Google giúp bạn thực hiện phương pháp “gợi nhớ” để tiếp cận lại khách hàng đã vào website. Sẽ có những trường hợp sau:

  • Khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhưng còn do dự
  • Bỏ vào giỏ hàng nhưng khách hàng đã quên

Loi-Ich-Khi-Su-Dung-Quang-Cao-Google-6

Google sẽ giúp bạn theo dõi hành vi của khách hàng thông qua các bài quảng cáo. Việc xuất hiện nhiều trước đối tượng đã quan tâm sản phẩm sẽ tăng tỉ lệ quay lại mua hàng cao hơn. Bạn cần phải hành động nhanh trong khi nhu cầu của họ vẫn còn mới.

Kết luận

Từ những lợi ích mà quảng cáo Google Ads mang lại thì chẳng có lý gì mà doanh nghiệp bạn bỏ qua loại hình quảng cáo này. Tất cả mọi thứ bạn được chủ động từ quản lý chiến dịch, điều chỉnh giá thầu đến đo lường hiệu quả của quảng cáo.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps