Callbot

Những lợi ích quan trọng của Callbot cho doanh nghiệp 2022

Những năm gần đây, mãng dịch vụ khách hàng đã chứng kiến sự xuất hiện của một loại dịch vụ cuộc gọi mới, dó chính là Callbot hay còn được gọi là Voicebot, tổng đài tư vấn viên ảo. Vậy Callbot là gì? Những lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp ra sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới dây của chúng tôi nhé!

1. Callbot là gì?

“Call” có nghĩa là kênh giao tiếp thông qua điện thoại và “Bot” đề cập đến khả năng trả lời tự động và ngay lập tức. Callbot là một chương trình phần mềm có khả năng hiểu ý định của khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên và đưa ra phản hồi chính xác theo ngữ cảnh.

Nhung Loi Ich Quan Trong Cua Callbot Cho Doanh Nghiep Khái niệm về Callbot

Callbot là giải pháp tư vấn viên ảo có khả năng trò chuyện với người gọi để hiểu và giải quyết vấn đề của họ một cách tự động. Bạn chắc hẳn đã từng nghe đến Siri hoặc Alexa, những trợ lý ảo trong các dòng điện thoại thông minh. Hiểu đơn giản, Callbot cũng giống như Siri, Alexa tự động nhấc máy trả lời khi khách hàng gọi đến tổng đài của doanh nghiệp bạn. Và tất nhiên nó có thể hoạt động 24/7, không than phiền, và cũng không cần nghỉ phép.

2. Những lợi ích quan trọng của Callbot

Hiện nay, Chatbot vẫn là phương thức phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất là khi khách hàng trao đổi bằng kênh văn bản là họ sẽ cảm thấy không được tư vấn một cách trực quan, không gần gũi. Callbot có thể thay thế hoàn toàn trải nghiệm đó bằng kênh giọng nói, khiến khách hàng cảm thấy được tư vấn một cách cụ thể, chi tiết và gần gũi hơn, thứ mà Chatbot không thể làm được. Trong thời đại mà khách hàng luôn mong muốn được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc tốt nhất, thì Callbot ngày càng phát huy được những lợi ích của nó mang lại.

Nhung Loi Ich Quan Trong Cua Callbot Cho Doanh Nghiep 1 Những lợi ích quan trọng của Callbot

2.1 Làm việc 24/7

Việc quản lý khối lượng cuộc gọi lớn không những tiêu tốn nhiều nguồn lực mà còn gây áp lực lên các tổng đài viên. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng dịch vụ bị giảm đi đáng kể, đồng thời doanh nghiệp phải đối mặt với việc nhân viên trực tổng đài nghỉ việc liên tục. Tự động hóa các cuộc gọi thông thường sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí và nâng cao chất lượng dịch vụ. Callbot được thiết kế để tự động hóa 24/7 các cuộc gọi thông thường mà doanh nghiệp muốn duy trì qua kênh gọi điện thoại. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn nhân lực để tập trung xử lý các vấn đề phức tạp hơn. Thêm vào đó, Callbot không có khái niệm về ngày nghỉ,ngày lễ – khoảng thời gian mà mọi người có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm nhiều hơn – giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội và không bỏ lỡ các cơ hội bán hàng cũng như tiếp cận với nhiều khách hàng.

2.2 Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Khách hàng cho rằng thời gian chờ để chọn phím và nối máy đến tổng đài viên là quá lâu. Đó là lý do họ chọn cách tìm kiếm các giải pháp khác để giải quyết vấn đề mà mình đang gặp phải. Tuy nhiên đối với Callbot, sau khi khách hàng gọi đến, Callbot sẽ xử lý thông tin và phản hồi lại khách hàng gần như ngay lập tức. Với đa dạng các kịch bản đã được cài đặt vào hệ thống, Callbot có thể trả lời một cách chính xác với tương tác bằng giọng nói như một tổng đài viên là con người. Được phản hồi nhanh chóng giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng hơn và gia tăng mức độ hài lòng cho họ cũng chính là chìa khóa thúc đẩy doanh số và lan tỏa thương hiệu đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

2.3 Thực hiện các cuộc gọi được cá nhân hóa

Callbot cho phép doanh nghiệp có thể thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng một cách thường xuyên. Với các lựa chọn kịch bản đa dạng các ngành nghề (Ngân hàng – Bảo hiểm, Bán lẻ, Bất động sản,…) như nhắc đến hạn thanh toán, nhắc nợ tín dụng, nhắc lịch hẹn, thông báo các thông tin quan trọng, gửi lời cảm ơn, chúc mừng sinh nhật, nhắc lịch hẹn, tư vấn bán hàng,.. tới từng khách hàng cụ thể với số lượng lớn mà không hề xảy ra sai sót nào. Các cuộc gọi được cá nhân hóa tới từng khách hàng cũng là một phương pháp giúp doanh nghiệp cải thiện chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction – CSAT) và doanh số bán hàng.

2.4 Tiết kiệm chi phí vận hành cho doanh nghiệp

Việc vận hành một trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng khiến doanh nghiệp sẽ phải mất khá nhiều chi phí để tổ chức, vận hành và duy trì nó. Callbot xuất hiện giống như phương án tối ưu, nó không chỉ giúp tối thiểu được các chi phí mà doanh nghiệp phải chi trả mà vẫn nâng cao hiệu quả làm việc. Với khả năng tự động gọi và phản hồi khách hàng, Callbot có thể hoạt động độc lập dưới sự giám sát của ít người hơn, thay vì phải vận hành cả hệ thống hàng chục hay thậm chí hàng trăm người. Ngoài ra, các tính năng báo cáo, phân tích và trích xuất dữ liệu theo thời gian thực về chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng và có phương án, kế hoạch trong tương lai.

Nhung Loi Ich Quan Trong Cua Callbot Cho Doanh Nghiep 2 Tiết kiệm chi phí

2.5 Quản lý nhân sự một cách tối ưu

Khác với nhân viên là con người, doanh nghiệp sẽ không phải đối mặt với việc nhân viên nghỉ việc mà không thông báo trước. Việc nhân viên nghỉ việc có thể làm thay đổi kế hoạch chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, từ đó có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận và kế hoạch khác của doanh nghiệp. Thêm vào đó, việc giám sát, quản lý sẽ làm doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí, thời gian và công sức để duy trì chất lượng cho dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng Callbot, doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng với việc nhân viên không thực hiện đúng yêu cầu, hay không làm việc trong giờ, để từ đó tập trung nguồn lực cho các nhiệm vụ quan trọng hơn.

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Callbot mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Mong bài viết trên sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0906039838
Facebook Chat Skype Maps