Nhung-loi-ich-to-lon-khi-su-dung-sms-cham-soc-khach-hang-danh-cho-doanh-nghiep

Những lợi ích khi sử dụng SMS chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp

SMS chăm sóc khách hàng hay còn gọi là tin nhắn chắm sóc khách hàng. Đây dịch vụ tin nhắn cho phép doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động, phần tên người gửi sẽ hiển thị thương hiệu hoặc đầu số di động 10 số tùy vào gói sử dụng mà doanh nghiệp đã đăng ký với nhà mạng.

Nội dung SMS Chăm sóc khách hàng gồm những gì?

Nội dung thông tin thuộc SMS chăm sóc khách hàng gồm:

  • Gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng vào các dịp đặt biệt sinh nhật, các ngày lễ.
  • Thông báo di dời địa điểm, thời gian khai trương, địa điểm mới
  • Thông báo các thông tin nội bộ: lịch làm việc, thời gian họp ….
  • Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch: thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán.
  • Thông tin từ các ngân hàng: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
  • Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử.
  • Thông tin từ các công ty chứng khoán: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng.
  • Các nội dung dịch vụ khác không phải là quảng cáo.

Sms-Cham-Soc-Khach-Hang-La-Gi

Những lợi ích khi sử dụng SMS chăm sóc khách hàng:

Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

So với những phương thức marketing khác, thời gian và chi phí đầu tư cho SMS chăm sóc khách hàng là cực thấp. Bởi dịch vụ này được thực hiện theo quy trình tự động, đồng loạt gửi tin nhắn đến khách hàng trong thời gian ngắn. Cước phí tính theo dịch vụ viễn thông, thấp hơn từ 2 – 3 lần so với các chiến dịch quảng cáo khác.

Giup-Tiet-Kiem-Thoi-Gian-Va-Chi-Phi

Kênh truyền thông hiệu quả

SMS chăm sóc khách hàng là dịch vụ gửi tin nhắn đến khách hàng được khuyến khích sử dụng hiện nay. SMS Marketing không vi phạm spam SMS theo quy định. Vì thế, việc gửi tin nhắn đến khách hàng tạo được sự tin tưởng, không cảm thấy phiền hà.

Thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng khách hàng

Khách hàng chính là nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển. Một tin nhắn hiển thị tên thương hiệu gửi đến khách hàng với nội dung chúc mừng sinh nhật giúp họ ghi nhớ lâu hơn. Vì lẽ đó, khách hàng cảm thấy được tôn trọng và hiểu được giá trị của mình.

Tăng khả năng nhận biết thương hiệu

Trên thị trường quảng cáo cạnh tranh như hiện nay, SMS chăm sóc khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Đa phần các doanh nghiệp lớn nhỏ đều có thể sử dụng dịch vụ này một cách linh hoạt để tạo kênh marketing quảng cáo riêng.

Tang-Kha-Nang-Nhan-Biet-Thuong-Hieu

Ghi nhớ thông điệp lâu hơn, tăng tỷ lệ đọc và lưu giữ tin nhắn

Nếu tin nhắn dưới dạng đầu số điện thoại, nội dung SMS sẽ khiến khách hàng khó ghi nhớ, thậm chí là lướt qua. Nhưng hiển thị tin nhắn với tên thương hiệu tạo được ấn tượng tốt và gợi lại khi cần nhớ đến. Đặt lên bàn cân so sánh tin nhắn khuyến mãi từ đầu số và tin nhắn có gắn tên thương hiệu dĩ nhiên khách hàng sẽ luôn ưu tiên thương hiệu.

Sử dụng SMS chăm sóc khách hàng cần lưu ý những gì?

SMS chăm sóc khách hàng là tin nhắn mang thông điệp chăm sóc, thông báo, hướng dẫn cho khách hàng về một dịch vụ mà khách hàng đã từng sử dụng nó mang tính cá nhân hóa. Hoặc bạn có thể gửi chúc mừng sinh nhật, lễ tết,… Tin nhắn chăm sóc khách hàng sẽ không phải chờ duyệt, không giới hạn khung giờ gửi tin so với tin nhắn QC. Tuy nhiên hiện nay, nhà mạng đang siết chặt các nội dung tin nhắn thương hiệu gửi qua kênh CSKH. Theo đó, nội dung CSKH phải là nội dung bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung sau: chúc mừng sinh nhật, thông báo điểm / số dư tài khoản, thông báo các chương trình chăm sóc khách hàng dành cho thành viên, xác nhận đơn hàng,…

Đặc biệt, nhà mạng luôn có những cơ chế chặn tin Quảng cáo bằng từ khóa và có nhân sự theo dõi hệ thống. Có những tin nhắn mang ý nghĩa Quảng cáo nhưng không chứa những từ khóa quảng cáo trong danh sách định sẵn của nhà mạng, vẫn có thể gửi đi được. Tuy nhiên, sau mỗi tháng, nhà mạng vẫn có hình thức hậu kiểm tra và thông báo phạt.

Với những nội dung mang tính Quảng Cáo (QC) (có chứa những từ khóa như: sale, sale off, giam, giam gia, khuyen mai, uu dai, trung thuong, rut tham, boc tham,…) nếu được gửi qua kênh CSKH sẽ bị nhà mạng chặn tin và sẽ cho brandname vào blacklist. Nếu nhãn hàng tái phạm nhiều lần sẽ bị khóa brandname và phạt hành chính lên tới 30 triệu VND/1 tin nhắn.

Trên đây là những thông tin về dịch vụ SMS chăm sóc khách hàng, hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Share your love
0906039838
Facebook Chat Skype Maps